Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘La La Land’ nhắm lập kỷ lục phòng vé 2016

Bộ phim ca vũ nhạc được đánh giá là ứng viên sáng giá cho giải thưởng Oscar 2017 đứng trước cơ hội lập kỷ lục phòng vé dành cho nhóm tác phẩm phát hành trên diện hạn chế năm nay.

Trailer bộ phim 'La La Land: Những kẻ khờ mộng mơ' Bộ phim ca vũ nhạc được giới phê bình đánh giá cao, xoay quanh một đôi trẻ tài năng đem lòng yêu nhau tại Hollywood. Nhưng danh vọng sớm đẩy mối quan hệ của họ đến với nhiều thách thức.

Sau khi chinh phục một số giải thưởng tiền Oscar, bộ phim ca vũ nhạc của đạo diễn Damien Chazelle mới được phát hành trên diện hạn chế tại 5 cụm rạp ở Los Angeles và New York, Mỹ từ ngày 9/12.

Theo ước tính, La La Land thu khoảng 300.000 USD trong riêng ngày thứ sáu, và có thể cán đích ở mức 800.000-900.000 USD sau khi kỳ nghỉ cuối tuần khép lại.

phim La La Land anh 1

Nếu dự đoán đó trở thành sự thật, tác phẩm ca vũ nhạc thu trung bình 160.000-180.000 USD từ mỗi cụm rạp mà nó có mặt, và đó sẽ là kỷ lục đối với các phim nghệ thuật khi chúng được phát hành trên diện hạn chế trong năm 2016.

Doanh thu trung bình tốt nhất của dòng phim trong năm nay hiện thuộc về Moonlight - một ứng cử viên nặng ký khác tại Oscar 2017. Bộ phim xoay quanh cuộc đời một thanh niên da màu đồng tính thu 414.740 USD từ 4 cụm rạp sau ba ngày hồi cuối tháng 10, qua đó đạt mức trung bình 103.685 USD/cụm rạp.

Theo kế hoạch, nhà phát hành Lionsgate sẽ mở rộng quy mô trình chiếu cho La La Land lên 200 cụm rạp tại Bắc Mỹ từ 16/12, và tiếp tục nâng cao con số đó khi lễ Giáng sinh cận kề.

La La Land mới thắng giải Phim truyện xuất sắc của Hiệp hội Phê bình phim New York, đồng thời nằm trong top 10 phim điện ảnh hay nhất năm do Viện phim Mỹ (AFI) bầu chọn.

Giới quan sát đánh giá bộ phim cùng Manchester by the Sea Moonlight sẽ tạo ra thế “chân vạc” khó lường trên đường đua Oscar 2017.

phim La La Land anh 2
La La Land đang là cái tên nổi bật trên đường đua Oscar 2017 nhờ hàng loạt giải thường mà nó nhận được.

Thuộc thể loại ca vũ nhạc, La La Land là câu chuyện về một đôi trẻ tài năng tại miền đất hứa Hollywood, do Emma Stone và Ryan Gosling thể hiện.

Trong khi nàng là một diễn viên đang lên, thì chàng là một nhạc công piano tài ba. Nhưng khi danh vọng bất ngờ ập tới, mối quan hệ tình cảm giữa hai người thực sự đứng trước thử thách.

Tại Việt Nam, phim chính thức khởi chiếu từ 16/12 dưới tựa đề La La Land: Những kẻ khờ mộng mơ.

Oscar 2017: Đường đua đã hình thành

Cuộc đua tới giải thưởng Oscar 2017 nhiều khả năng lại là “cuộc đua tam mã” giống như năm trước, với ba tác phẩm nổi bật là “Moonlight”, “Manchester by the Sea” và “La La Land”.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm