Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lạ miệng với bánh Trung Thu nhân rượu, tôm hùm

Cắn một miếng bánh, cảm nhận hương vị rượu tan dần trong miệng và lan xuống cổ họng, kèm chút chếnh choáng sẽ khiến bạn thấy loại bánh này thật thú vị.

Mon-cheri, bánh trung thu không cho trẻ em với nhân rượu và phúc bồn tử. Đây là bánh không chất phụ gia, không chất bảo quản, giữ lạnh và dùng trong 20 ngày sau khi nướng.

Trong một lần trò chuyện về bánh Trung Thu và các biến tấu của nó trong thời hiện đại, tôi được một người bạn "úp mở" về loại bánh Trung Thu gây nghiện và gây say.

Cảm nhận đầu tiên về vẻ ngoài của dòng bánh này gói gọn trong cụm từ "không có gì khác thường”. Điều này cũng khiến tôi tự hỏi tại sao người bạn lại mô tả như thế về nó. Đến khi nhấm nháp miếng bánh có phần nhân tím đậm, đẹp mắt với cái tên Mon Cheri, tôi mới dần hiểu.

Ngoài lớp vỏ mềm, mịn đặc trưng của bánh tươi, nhân bánh là sự kết hợp hài hòa giữa vị chua thanh của trái phúc bồn tử, vị nồng nồng cay nhẹ của rượu dòng Brandy. Hương vị này tác động mạnh lên vị giác, khứu giác, khiến bạn chỉ muốn cảm nhận lại nhiều lần nữa sau miếng cắn đầu tiên. Tuy nhiên, vị rượu trong bánh khá đậm nên với người không biết uống rượu, việc ăn nhiều hơn một phần tư chiếc bánh có thể khiến họ rơi vào trạng thái lâng lâng.  

Thermidor như gói trọn hương vị biển sâu với vị mặn của muối và chút chếnh choáng của sóng biển nhờ hơi rượu champagne.

Đắt tiền và tinh túy hơn là chiếc bánh Thermidor với phần nhân được làm từ tôm hùm, trứng cá caviar và rượu champagne. Được làm với hàng loạt nguyên liệu cao cấp, chiếc bánh này có giá không mềm - 380.000 đồng. Nhưng “đắt xắt ra miếng”, mỗi miếng cắn như gói trọn hương vị của biển sâu mang đến cho bạn cảm giác như đang tham dự một bữa tiệc hải sản hạng sang kèm vị champagne hảo hạng.

Ngoài các hai loại bánh trên, cửa hàng này còn giới thiệu 10 loại bánh khác thuộc hai trường phái: bánh Đông – với các vị gần gũi với người Việt và bánh Tây – với các vị đặc trưng của ẩm thực Pháp.  

Cả hai dòng bánh có những điểm nhấn khác nhau, song nếu chọn bánh không có trứng muối, tôi thích Mileno với vị the mát của bạc hà, gói gọn trong vị thơm, đắng của chocolate đen nguyên chất. 

Nếu chọn bánh có trứng muối, tôi thích Zarasel. Loại bánh với vị caramel cổ điển của ẩm thực Pháp ẩn hiện trong vị chanh muối rất Việt Nam. Tôi chọn vì nó mang đến cho tôi cảm giác vừa ăn bánh, vừa thưởng thức món nước uống yêu thích theo cách riêng.

Zarasel mang đến cảm giác mới trong việc thưởng thức món nước thuần Việt.
Mileno với màu xanh mát mắt khiến người người lầm tưởng là nhân trà xanh.
Bánh Trung thu hạt sen

Bánh gà quay thập cẩm
Bánh dừa sầu riêng
Bánh thập cẩm

Địa chỉ: La Dorée, 216 Lý Tự Trọng & 30 Ngô Đức Kế. Giá các dòng bánh dao động từ 130–380.000 đồng/chiếc.

An Huỳnh

Ảnh: Trung Kiên

Bạn có thể quan tâm