Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lacazette lập cú đúp, Arsenal rộng cửa vào chung kết Europa League

Để thủng lưới sớm nhưng Arsenal với lợi thế sân nhà đã thắng ngược Valencia 3-1 ở trận bán kết lượt đi Europa League diễn ra rạng sáng 3/5.

Trước chủ nhà Arsenal không có phong độ cao, Valencia chủ động đẩy cao đội hình tấn công và sớm có bàn mở tỷ số ở phút 11 sau cú đánh đầu cận thành của tiền vệ Mouctar Diakhaby.

Arsenal thi đấu khá lúng túng sau khi thủng lưới nhưng bất ngờ có bàn gỡ hòa ở phút 18 sau một tình huống phản công. Aubameyang tận dụng tốc độ vượt qua 2 hậu vệ đội khách trước khi chuyền ngang cho Lacazette dứt điểm vào khung thành trống đưa trận bán kết lượt đi trở về vạch xuất phát.

truc tiep Arsenal vs Valencia anh 1

Hàng thủ Arsenal thi đấu như mơ ngủ trong những phút đầu trận.

Chủ nhà chơi áp sát và tích cực tranh chấp ở khu vực giữa sân khiến Valencia không thể lên bóng. Phút 26, mành lưới của "Bầy dơi" rung lên lần thứ 2. Tiếp tục là Lacazette với một pha chạy chỗ đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ thành Neto.

Thủng lưới 2 lần nhưng Valencia vẫn chơi với đội hình dâng cao. Tuy nhiên những pha lên bóng của đội khách nhanh chóng bị chủ nhà bẻ gãy. Hiệp một khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về chủ nhà Arsenal.

Thế trận cởi mở được duy trì trong hiệp đấu thứ 2. Cơ hội liên tục mở ra với Lacazette nhưng tiền đạo người Pháp lại không thể tận dụng để hoàn tất cú hat-trick.

Trong khi đó, những sự thay đổi của HLV Marcelino Garcia cũng giúp mặt trận tấn công của Valencia khởi sắc. Phút 73, Kevin Gameiro băng xuống đối mặt Petr Cech nhưng kinh nghiệm đã giúp thủ môn đội chủ nhà giành chiến thắng ở pha bóng này.

truc tiep Arsenal vs Valencia anh 2
"Song sát" Aubameyang - Lacazette giúp Arsenal đặt một chân vào trận chung kết Europa League.

Khi trận đấu bước vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Lacazette có cú sút chạm người một hậu vệ đổi hướng nhưng thủ môn Neto vẫn kịp phản xạ cứu thua cho Valencia. Bóng đến chân Kolasinac và cầu thủ người Bosnia đã kiến tạo cho Aubameyang ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal.

truc tiep Arsenal vs Valencia anh 3
Đội hình ra sân của 2 CLB.
  • Ramsey nghẹn ngào gửi tâm thư chia tay CĐV Arsenal trên mạng xã hội

    Tiền vệ Aaron Ramsey đã gửi lời chia tay cảm động tới các CĐV Arsenal trên trang cá nhân sau khi biết mình sẽ không kịp hồi phục để thi đấu cho đội bóng đến cuối mùa: "Thật buồn khi phải nói trận gặp Napoli là lần cuối cùng của tôi trong màu áo Arsenal. Thật không may khi nó để lại chấn thương và khiến tôi phải ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải.

    Tôi đang cảm thấy vô cùng thất vọng khi không thể đi đến cùng và cống hiến hết sức mình cho đội bóng dù vẫn còn là cầu thủ Arsenal. Không may khi điều này nằm ngoài khả năng, và tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các CĐV vì sự ủng hộ của các bạn", Ramsey chia sẻ.

    truc tiep Arsenal vs Valencia anh 4

     

     

  • HLV Emery bất cẩn để lộ chiến thuật trước trận gặp Valencia

    Trước thềm một trận đấu quan trọng, những toan tính chiến thuật là điều cần được bảo đảm tuyệt mật. Thế nhưng, trong một khoảnh khắc hớ hênh, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha lại để lộ đội hình ra sân dự kiến của "Pháo thủ".

    Theo bức ảnh được các phóng viên ghi lại, HLV Emery nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 cho trận đấu sắp tới.

    Trong khung gỗ, thủ thành kỳ cựu Petr Cech sẽ tiếp tục được tin tưởng. Phía trên, bộ tam vệ theo dự kiến của HLV người Tây Ban Nha sẽ là Shkodran Mustafi, Laurent Koscielny và Konstantinos Mavropanos.

    Ở hàng tiền vệ, trong khi bộ đôi tiền vệ trung tâm vẫn sẽ là cặp Lucas Torreira - Granit Xhaka thì ở vị trí chạy cánh phải, HLV Emery lại gây bất ngờ khi dự kiến sử dụng Carl Jenkinson thay vì Ainsley Maitland-Niles như mọi khi. Ở cánh đối diện, cái tên được tin dùng nhiều khả năng vẫn là Sead Kolasinac.

    Chơi cao nhất trên hàng công là Pierre-Emerick Aubameyang. Hỗ trợ cho chân sút người Gabon sẽ là bộ đôi tiền vệ giàu kỹ thuật và sức sáng tạo, Henrikh Mkhitaryan - Mesut Ozil.

    truc tiep Arsenal vs Valencia anh 5

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Arsenal

    Đội hình ra sân của "Pháo thủ" có một vài thay đổi so với nội dung báo chí Anh tiết lộ trước đó.

    truc tiep Arsenal vs Valencia anh 6

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Valencia

    Valencia XI: Neto, Paulista, Garay, Diakhaby, Roncaglia, Piccini, Soler, Parejo, Gaya, Guendes, Rodrigo.

    truc tiep Arsenal vs Valencia anh 7

  • Sơ đồ chiến thuật 2 CLB

    truc tiep Arsenal vs Valencia anh 8

     

  • Dàn sao Valencia sớm có mặt tại sân Emirates để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi Europa League với chủ nhà Arsenal. Ở vòng tứ kết, Arsenal không gặp nhiều khó khăn để vượt qua Napoli, trong khi Valencia cũng đánh bại Villarreal với tổng tỷ số 5-1.

    truc tiep Arsenal vs Valencia anh 9
    truc tiep Arsenal vs Valencia anh 10

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Frankfurt và đội khách Chelsea

    truc tiep Arsenal vs Valencia anh 11
    truc tiep Arsenal vs Valencia anh 12

     

  • Sơ đồ chiến thuật 2 CLB

    HLV Maurizio Sarri tỏ ra khá tự tin khi cất ngôi sao số một Eden Hazard lên ghế dự bị để trao cơ hội cho Willian. Olivier Giroud vẫn là sự lựa chọn ưa thích của nhà cầm quân người Italy ở các giải đấu cúp của Chelsea mùa này. Cựu tiền đạo Arsenal cũng đáp lại bằng phong độ ấn tượng với 10 bàn thắng, 3 kiến tạo sau 11 lần ra sân.

    truc tiep Arsenal vs Valencia anh 13

  • Trận đấu giữa Arsenal và Valencia bắt đầu. Chủ nhà giao bóng.

  • 7': Mouctar Diakhaby bị đau sau khi hứng trọn pha xoạc bóng của Sokratis. Trọng tài không rút thẻ cho hậu vệ của Arsenal ở tình huống này.

     

  • 8': KHÔNG VÀO! Từ quả phạt cách khung thành hơn 30 m, Parejo đưa bóng đến vị trí của Rodrigo. Tiền đạo người Tây Ban Nha căng ngang vào trong cho Soler nhưng tiền vệ số 8 lại đệm bóng vọt xà ở cự ly gần.

  • Tỷ số được mở cho Valencia

    11': VÀO!! Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, bóng được treo về cột xa cho Rodrigo. Tiền đạo người Tây Ban Nha bật cao chuyền cho Diakhaby băng lên đánh đầu cận thành không cho Petr Cech một cơ hội cản phá.

    truc tiep Arsenal vs Valencia anh 15
    truc tiep Arsenal vs Valencia anh 16

  • 15': NGUY HIỂM! Jose Gaya tung cú sút căng từ ngoài vùng cấm khiến Petr Cech không thể bắt dính. Maitland-Niles có đường chuyền về bằng đầu bất cẩn tạo cơ hội cho Rodrigo băng vào dứt điểm ở cự ly gần nhưng bóng đi không trúng đích.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Arsenal

    18': VÀO!! Từ pha chọc khe của Lacazette, Aubameyang tận dụng tốc độ để vượt qua 2 hậu vệ đội khách. Tiền đạo người Gabon có pha xử lý bình tĩnh trước khi thực hiện đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ Valencia. Công việc của Lacazette chỉ là dứt điểm vào khung thành bỏ trống đưa trận bán kết lượt đi trở về vạch xuất phát.

    truc tiep Arsenal vs Valencia anh 17

  • 22': Aubameyang tận dụng tốc độ để thoát xuống bên cánh trái nhưng quyết định dứt điểm từ xa của tiền đạo người Gabon là không thực sự hợp lý khi phía trong vẫn còn 2 đồng đội chờ sẵn.

  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho Arsenal

    26': VÀO!! Từ quả tạt của Granit Xhaka bên cánh trái, Lacazette băng lên tung cú đánh đầu ở cự ly gần. Thủ môn Neto đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu thua cho đội khách.

    truc tiep Arsenal vs Valencia anh 18
    truc tiep Arsenal vs Valencia anh 19

     


  • Chelsea bị Frankfurt dẫn 1-0

    Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Chelsea đang bị chủ nhà Frankfurt dẫn trước với tỷ số 1-0. Người lập công là tiền đạo Luka Jovic với bàn thắng ở phút 28.

    truc tiep Arsenal vs Valencia anh 20

  • 31': Trọng tài rút thẻ vàng cho Diakhaby sau tình huống phạm lỗi với Lacazette.

  • 33': Thêm một đường chuyền tốt được Granit Xhaka thực hiện. Bóng hướng đến vị trí của Aubameyang nhưng tiền đạo người Gabon đã có cú dứt điểm không như ý.

  • 42': Valencia tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công nhưng chưa tạo ra thêm cơ hội nào đáng chú ý. Arsenal chủ động tranh cướp bóng quyết liệt ở khu vực giữa sân để tổ chức những pha phản công dựa trên tốc độ và sự ăn ý của bộ đôi tiền đạo Lacazette, Aubameyang.

  • Chelsea gỡ hòa trên sân Frankfurt

    Tại Đức, Chelsea đã có bàn gỡ hòa 1-1 trước chủ nhà Frankfurt. Người lập công cho đại diện Premier League là Pedro sau pha kiến tạo của Loftus Cheek.

  • Hiệp một trận đấu giữa Arsenal và Valencia có 1 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Arsenal dẫn Valencia 2-1 nhưng chưa thể yên tâm bởi đã để đối thủ có bàn thắng trên sân khách.

    truc tiep Arsenal vs Valencia anh 22

  • Trên sân Commerzbank Arena, Frankfurt và Chelsea đang hòa nhau 1-1 sau 45 phút đầu tiên. Pedro Rodriguez giúp Chelsea giành lợi thế nhờ pha lập công ở phút bù giờ thứ nhất.

    truc tiep Arsenal vs Valencia anh 23

     

     

  • Hiệp 2 trận đấu giữa Arsenal và Valencia bắt đầu.

  • 49': Rodrigo một mình đi bóng vượt qua 2 hậu vệ Arsenal nhưng đường chuyền vào trong của anh đã bị Mustafi kịp lùi về ngăn chặn.

     

  • 56': Mesut Oezil có đường chuyền bất cẩn để bóng vào chân Rodrigo. Tuy nhiên, tiền đạo đội khách đã trả bóng lại cho chủ nhà cũng bằng một pha chọc khe thẳng đến vị trí của Kolasinac.

    truc tiep Arsenal vs Valencia anh 24

     


  • 58': Guendouzi rời sân nhường chỗ cho Lucas Torreira.

  • 63': Pha treo bóng của Aubameyang tìm đến vị trí của Lacazette nhưng lần này tiền đạo người Pháp lại đánh đầu hụt khá đáng tiếc. Bóng dường như đã chạm tay một hậu vệ đội khách nhưng không có tiếng còi nào từ trọng tài chính cất lên.

  • 67': KHÔNG VÀO!! Cơ hội lại mở ra với Lacazette. Tiền đạo người Pháp tung 2 cú dứt điểm liên tiếp nhưng đều không thắng được thủ thành Neto. Nếu tận dụng tốt cơ hội, Lacazette đã có cú poker, trong khi Aubameyang cũng lập hat-trick kiến tạo ở trận đấu hôm nay.

    truc tiep Arsenal vs Valencia anh 25

     


  • 69': NGUY HIỂM! Petr Cech có pha bắt hụt bóng nhưng Mustafi đã kịp lùi về sửa chữa sai lầm cho đồng đội người CH Czech.

  • 73': KHÔNG VÀO! Từ pha bỏ bóng thông minh của Parejo, Kevin Gameiro băng xuống đối mặt Petr Cech nhưng lần này thủ môn của Arsenal đã kịp lăn xả giải nguy cho khung thành của Arsenal.

  • 76': Oezil rời sân nhường chỗ cho Mkhitaryan.

  • 82': Koscielny rời sân nhường chỗ cho Nacho Monreal. Băng đội trưởng của Arsenal được trao lại cho Granit Xhaka.

  • 86': Arsenal vẫn đang duy trì sức ép lên phần sân đội khách trong những phút cuối trận. Trong khi đó, Valencia đã lùi đội hình về sân nhà để tránh việc bị thủng lưới thêm. 1 bàn trên sân khách cũng giúp "Bầy dơi" có chút ít lợi thế ở trận lượt về.

  • Tỷ số nâng lên 3-1 cho Arsenal

    90': VÀO!! Sau cú dứt điểm của Lacazette bị thủ môn Neto cản phá, Kolasinac treo bóng cho Aubameyang dứt điểm ở góc hẹp nâng tỷ số lên 3-1 cho Arsenal.

  • Trận đấu có 4 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Arsenal tận dụng lợi thế sân nhà để giành chiến thắng 3-1 ở trận bán kết lượt đi Europa League. 



Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm