Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lady Gaga bị cấm biểu diễn ở Indonesia

Nhiều "tiểu yêu" tại đất nước nghìn đảo đã thất vọng sau khi cảnh sát thành phố Jakarta khuyến cáo show diễn ngày 3/6 của cô không được phép diễn ra vì lý do an ninh.

Lady Gaga bị cấm biểu diễn ở Indonesia

Nhiều "tiểu yêu" tại đất nước nghìn đảo đã thất vọng sau khi cảnh sát thành phố Jakarta khuyến cáo show diễn ngày 3/6 của cô không được phép diễn ra vì lý do an ninh.

>> Lady Gaga nổi bật với mặt nạ 'độc'
>> Lady Gaga 'tự sướng' khoe mặt mộc

Lady Gaga và bộ đồ làm từ thịt sống.

Lý do an ninh phía cảnh sát Indonesia đưa ra liên quan đến phục trang và các vũ điệu nhiều khiêu khích của Lady Gaga. Indonesia là quốc gia có tỉ lệ người theo Hồi giáo cao nhất thế giới, vì vậy, họ lo sợ những chiêu trò lập dị của cô sẽ làm gương xấu cho giới trẻ nước này. Các giáo sĩ Hồi giáo bảo thủ đã viện dẫn "haram", thuật ngữ Ả Rập có nghĩa "bị cấm bởi giáo luật đạo Hồi", để cấm đoán.

Người phát ngôn Sở cảnh sát quốc gia Indonesia Saud Usman Nasution cho biết: "Chắc chắn là đơn vị tổ chức buổi diễn sẽ không được cấp phép".

Còn đơn vị tổ chức buổi diễn là Big Daddy Entertainment từ chối bình luận về thông tin này.

Chủ tịch của tổ chức Mặt trận bảo vệ đạo Hồi (Islamic Defenders Front), Habib Rizieq, cảnh báo sẽ không lường trước được việc gì xảy ra nếu buổi diễn vẫn tiến hành.

Hơn 25.000 vé đã bán hết chỉ trong 2 giờ đồng hồ sau khi được đưa ra bán hồi tháng 3. Cảnh sát nói, lẽ ra đơn vị tổ chức không nên bán vé khi họ vẫn chưa biết chính xác việc cấp phép biểu diễn.

Đây không phải lần đầu tiên Lady Gaga gặp rắc rối khi lưu diễn quốc tế. Trong chuyến lưu diễn có tên Born This Way ở Hàn Quốc hồi cuối tháng 4, Gaga cũng vấp phải sự phản đối của các nhóm Cơ đốc giáo. Trước khi chương trình diễn ra, những người phản đối gọi buổi diễn là "trụy lạc" và kêu gọi chính phủ không cho phép người dưới 18 tuổi đến dự.

Thậm chí giáo sĩ Yoon Jung-hoon đã khởi xướng phong trào Các công dân mạng phản đối buổi diễn của Lady Gaga. Phong trào này đã thu thập được 5.000 người ủng hộ trên mạng xã hội.

"Một số người có thể chấp nhận nó như một nét văn hóa khác, nhưng những ảnh hưởng của nó thì vượt quá nghệ thuật và làm xói mòn các giá trị tôn giáo. Ngay cả người trưởng thành cũng không thể xem cô ta biểu diễn, nó quá đồi trụy", Yoon nói.

Tuy vậy, buổi diễn ở Hàn Quốc vẫn diễn ra như lịch trình.

Đức Minh

Theo Infonet.vn

Đức Minh

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm