Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lady Gaga bị chỉ trích vì ‘câu view’ cho đĩa đơn mới

“Mẹ quái vật” bị tố cáo kêu gọi các fan xem và mua ủng hộ MV mới "Applause" nhằm tăng hạng vị trí trên bảng xếp hạng Billboard mới đây.

Lady Gaga vừa tung ra đĩa đơn mới Applause đánh dấu sự trở lại sau một thời gian dài vắng mặt. Phiên bản MV của ca khúc cũng vừa được phát hành cách đây vài ngày. Để hâm nóng cho nhạc phẩm, “mẹ quái vật” đã sử dụng nhiều chiêu bài làm tăng view cho Applause trên bảng xếp hạng Hot 100 của Billboard.

Gần đây, Hot 100 đã thay đổi công thức tính biểu đồ, tổng view bằng tổng hợp lượt click cho MV lyric, MV trên trang Yotube và kênh VEVO. Nữ ca sĩ 27 tuổi đã đăng tải đường link MV Applause kêu gọi 39,7 triệu fan trên trang Twitter cá nhân xem MV và sau đó chia sẻ lại. Cách đây 1 tuần, Lady Gaga còn tung ra cuộc thi trên Twitter để khuyến khích các fan mua đĩa đơn mới.

Đĩa đơn Applause của Lady Gaga.

Hành động này của Lady Gaga đã bị ông chủ của bảng xếp hạng Billboard là Bill Werde chỉ trích. Đã có khá nhiều fan liên tiếp lập playlist trên Youtube trong đó tất cả đều là MV Applause để bật xem liên tục.

“Chúng tôi đếm view theo mỗi người dùng. Hãy vào VEVO, tự xem video và chúng tôi sẽ tính lượt xem đó cho bạn. Một nghệ sĩ mà dùng mạng cá nhân đăng tải link để kêu gọi fan, hành động này không phải tinh thần mà chúng tôi đã vạch ra”- Bill viết trên trang Twitter ngày hôm qua.

Lady Gaga trong MV Applause.

Tổng biên tập của Billboard còn nói thêm: “Tôi ghét phải nhìn thấy ai cố gắng chơi trò bảng xếp hạng này, kể cả fan hoặc nghệ sĩ. Những gì chúng tôi làm với bảng xếp hạng là kỷ niệm sự thành công của người nghệ sĩ”.

Mặc dù đưa ra lời cảnh báo với Lady Gaga và các fan của cô, Bill vẫn khẳng định anh cũng hâm mộ nữ ca sĩ trẻ. “Tôi vẫn là fan của Lady Gaga, tôi đã từng đăng status về Applause rồi”.

Khôi Ngô

Bạn có thể quan tâm