Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lady Gaga nhớ chuyện bị cưỡng hiếp khi hát ca khúc mới

Nữ ca sĩ chia sẻ quá trình sáng tác “Til It Happens To You” giúp cô đối mặt với tai nạn bị hiếp dâm năm 19 tuổi.

Til It Happens To You do Lady Gaga hợp tác với nữ nhạc sĩ Diane Warren, là nhạc phim cho dự án phim tài liệu The Hunting Ground nhằm nâng cao nhận thức về nạn tấn công tình dục ở các trường đại học. Lady Gaga chia sẻ, mặc dù vui vẻ khi đóng góp cho mục đích cao cả của bộ phim nhưng quá trình viết ca khúc khiến những ký ức đau buồn của cô dội về.

Lady Gaga và nhạc sĩ 

Diane Warren.

Lady Gaga bị hiếp dâm năm 19 tuổi và từng phải điều trị tâm lý để vượt qua sự việc này. Nữ ca sĩ bộc bạch: “Ban đầu, thực hiện ca khúc này với Diane khiến tôi nhớ lại những buồn khổ. Về sau, nó cũng giúp tôi được hàn gắn, nhưng theo cái cách mà một vết thương phải chịu đau đớn, tơi bời trước khi liền da. Tôi sẽ không thể hoàn thành ca khúc này nếu thiếu Diane. Sẽ không thể tự mình đối mặt với chuyện cũ và hát ca khúc của người khác. Đó phải là ca khúc mà tôi tin tưởng tuyệt đối nhất”.

Nữ ca sĩ 29 tuổi cũng bày tỏ niềm vui khi Til It Happens To You lọt vào đề cử Oscar bởi theo cô, bằng cách này, ca khúc sẽ đến được với nhiều khán giả hơn. Lady Gaga nói: “Khi một tổ chức như Viện hàn lâm nói ‘Chúng tôi dành sự quan tâm đến bạn’, điều đó có nghĩa rằng thông điệp ấy không chỉ hướng đến tôi và Diane mà còn tới những người nghe ca khúc này và từng trải qua những câu chuyện tương tự”. 


Khôi Ngô

Bạn có thể quan tâm