Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Lady Gaga Trung Quốc’ mắng xéo EXO

Hai thành viên của boygroup xứ Hàn đã lên tiếng phản bác qua mạng xã hội.

Ngày 8/7, thành viên Lay đăng tải một thông điệp mang nhiều ẩn ý trên trang cá nhân. Sau đó, em út Tao cũng để lại lời bình luận với nội dung tương tự. Ban đầu, fan EXO tưởng Lay và Tao đang ám chỉ tới phiên hòa giải giữa Kris và SM Entertainment diễn ra vào cùng ngày. Tuy nhiên, nguyên nhân khiến 2 ca sĩ thần tượng phải bức xúc lên tiếng là bắt nguồn từ phát ngôn nhạy cảm của nữ ca sĩ/nhạc sĩ Thượng Văn Tiệp, người được mệnh danh là Lady Gaga của Trung Quốc nhờ phong cách ăn mặc quái chiêu.

Thượng Văn Tiệp (Shang Wen Jie) tham gia một chương trình thi tuyển ca sĩ ở Trung Quốc trong vai trò giám khảo. Cô đã giới thiệu nhóm nhạc nam mới "hợp thời" do cô thành lập. Phóng viên hỏi liệu cô lấy cảm hứng từ boygroup Kpop và Jpop, hay một nhóm tương tự như EXO gồm các chàng trai ưa nhìn. Nữ ca sĩ nổi tiếng cá tính cho biết: “Không, chúng tôi khác họ. Vì ít nhất chúng tôi có thể nói tiếng Trung hoặc sử dụng tiếng Trung để giao tiếp trên sân khấu”.

Nữ ca sĩ nổi tiếng Thượng Văn Tiệp xuất hiện trong chương trình. Ảnh: weibo
Nữ ca sĩ nổi tiếng Thượng Văn Tiệp gây bão khi mỉa mai EXO và lăng xê "gà" mới của mình. Ảnh: weibo

Trong bài đăng tải trên Weibo, Lay viết: “Tôi là người Trung Quốc ở trong nhóm EXO, tôi có thể nói tiếng Trung. Và cùng với 2 người anh em Trung Quốc và 8 người anh em Hàn Quốc, những người đang phấn đấu cùng tôi, chúng tôi hiện đang liên tục biểu diễn trên các sân khấu ở Hàn Quốc, Trung Quốc và trên khắp thế giới cho những ai yêu mến và ủng hộ chúng tôi. Tôi tin trong âm nhạc không tồn tại biên giới”. Sau đó, Tao cũng để lại lời nhắn tương tự: “Tôi là người Trung Quốc....Tôi đại diện cho EXO. EXO. 11 người trong đó có 3 người Trung Quốc”. Dù không đề cập tới lời mỉa mai kín đáo của Thượng Văn Tiệp, nhưng rõ ràng Lay và Tao đã “nhắc khéo” đàn chị rằng họ chưa quên tiếng mẹ đẻ. Fan EXO cũng nhanh chóng "ném đá" Thượng Văn Tiệp, và kết luận boygroup của cô chẳng bằng một góc của EXO. 

EXO là gà cưng mới nhất của công ty SM Entertainment, một trong 3 ông lớn của Kpop. SM luôn cố gắng quảng bá nhóm nhỏ EXO-M như một ban nhạc Trung tại thị trường đông dân nhất thế giới, bao gồm phát hành album bằng tiếng Trung, và xuất hiện trên các chương trình nổi tiếng như Happy Camp. EXO-M lẫn EXO nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả xứ Trung nhờ ngoại hình long lanh, vũ đạo điêu luyện và công nghệ lăng xê mạnh mẽ. Tuy nhiên, một số nghệ sĩ Hoa ngữ luôn coi EXO là nhóm nhạc ngoại lai thuần túy muốn “xâm lăng” sân nhà. Chính vì vậy, lời nói mang tính chất đụng chạm như của Thượng Văn Tiệp được coi là khá nhạy cảm đối với những thành viên mang quốc tịch Trung Quốc như Lay hay Tao.

Lay (trái) và Tao thường xuyên cập nhật chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: SM
Lay (trái) và Tao thường xuyên bày tỏ cảm xúc thẳng thắn qua mạng xã hội. Ảnh: SM
EXO-M tại lễ trao giải Chine Music Awards. Ảnh: sohu
EXO-M tại lễ trao giải China Music Awards. Ảnh: sohu

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm