Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lại hoãn phiên tòa xử quyền nuôi con Michael Jackson

Phiên tòa phân xử quyền nuôi con Michael Jackson giữa mẹ ruột Katherine Jackson của anh và vợ cũ Debbie Rowe tiếp tục trì hoãn tới ngày 3/8. Tạm thời, bà Katherine vẫn là người giám hộ ba đứa trẻ.

Lại hoãn phiên tòa xử quyền nuôi con Michael Jackson

Phiên tòa phân xử quyền nuôi con Michael Jackson giữa mẹ ruột Katherine Jackson của anh và vợ cũ Debbie Rowe tiếp tục trì hoãn tới ngày 3/8. Tạm thời, bà Katherine vẫn là người giám hộ ba đứa trẻ.

>>Ngắm nơi an nghỉ của Michael Jackson
>>''Michael Jackson có thể bị giết''

Debbie Rowe (trái) và bà Katherine Jackson sẽ đạt tới một thỏa thuận chung mà không cần phải đợi tới ngày ra tòa?

Trong bản di chúc lập năm 2002, Michael Jackson đã nêu rõ ràng rằng, anh muốn mẹ ruột của anh - bà Katherine Jackson là người chăm sóc và giám hộ cho ba con nhỏ của anh. Hiện tại, ba bé Prince, Paris và Blanket đang sống tại ngôi nhà ở San Fernando của gia đình Jackson.

Song, vợ cũ của ông vua nhạc Pop Debbie Rowe lại muốn giành quyền chăm sóc hai con là Prince và Paris. Cô Debbie cũng bày tỏ thiện trí sẵn sàng nhận nuôi thêm cậu con út của ông vua nhạc Pop - bé Blanket.

Sau khi tuyên bố ly dị với Michael Jackson vào năm 1999, cô Debbie Rowe đã từ bỏ luôn cả quyền làm mẹ. Ba đứa trẻ của Michael Jackson cũng không hay biết về sự tồn tại của mẹ chúng.

Tuần trước, bà Katherine Jackson và cô Debbie Rowe đã đồng ý hoãn phiên tòa xét xử quyền chăm sóc và giám hộ tụi trẻ để có thể có một thỏa thuận chung giữa hai bên. Tuần này, luật sư của hai bên gia đình tiếp tục thông báo, hai bên sẽ hoãn phiên tòa dự kiến diễn ra vào tuần tới đến đầu tháng 8/2009.

Website TMZ đưa tin, bà Katherine và cô Debbie đang cố gắng tiến tới một thỏa thuận chung, có lợi cho tụi trẻ chứ không vì mục đích tài chính. Cũng theo nguồn tin này, Debbie Rowe không phản đối việc bà Katherine Jackson nhận quyền giám hộ ba đứa trẻ. Ngoài ra, khoản tiền mà cô Debbie thường nhận từ Michael Jackson trước khi anh qua đời sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc phân chia quyền giám hộ tụi trẻ lần này.

Theo thỏa thuận, bà Katherine Jackson sẽ là người giám hộ cho ba đứa trẻ đúng như theo di nguyện của Michael Jackson còn cô Debbie Rowe sẽ từ bỏ việc tranh chấp này nhưng mong muốn được thăm nom các con thường xuyên.

Ba con nhỏ của Michael Jackson trong lễ tưởng niệm cha hôm 7/7.

Luật sư của bà Katherine Jackson cho hay, cả hai người phụ nữ đều thống nhất không để ông Joe Jackson - cha ruột của “ông vua nhạc Pop” - tiếp cận ba đứa bé. Một nguồn tin tiết lộ với tờ Sunday Mirror: “Cô Debbie không muốn các con của mình được ông Joe chăm sóc và phải trải qua những gì Michael Jackson đã từng đón nhận. Họ không thể ngăn ông Joe gặp tụi trẻ tại những sự kiện của gia đình nhưng họ có thể ngăn chặn ông ta tham gia vào việc nuôi dạy tụi trẻ”.

Vào năm 2007, Michael Jackson từng tố cáo cha ruột của anh bạo hành anh khi anh còn nhỏ. Trong bài phỏng vấn tuần trước với kênh ABC, ông Joe đã lên tiếng phủ nhận và cho rằng, toàn bộ việc giáo dục các con ông là do vợ ông - bà Katherine đảm nhiệm.

Ông Joe Jackson (trái) - cha ruột của Michael Jackson cũng muốn tham gia nuôi dạy các cháu.

Kể từ khi Michael Jackson đột tử hôm 25/6, ông Joe đã khuyến khích các cháu của mình tham gia hoạt động biểu diễn. Ông Joe nói, ông nhận ra bé Paris muốn hoạt động nghệ thuật còn cậu út Blanket thì có khiếu nhảy.

Mặc dù đã tránh mặt vợ từ 5 năm trở lại đây nhưng ông Joe vẫn muốn được cùng bà Katherine nuôi dạy ba cháu. “Chúng tôi nên giúp cho tụi trẻ được hạnh phúc, cho chúng ăn uống đầy đủ, cho chúng nghỉ ngơi thoải mái và trở thành những người nhà Jackson khỏe mạnh”.

Theo Dân Trí

Theo Dân Trí

Bạn có thể quan tâm