Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm bài thi tốt nghiệp bằng chân, nam sinh Ấn Độ đỗ thủ khoa

Hình ảnh Kaushik Acharya làm bài thi bằng chân thu hút sự chú ý của nhiều người. Một số nhà hảo tâm muốn quyên góp, hỗ trợ em học tập.

Ngày 25/6, học sinh THCS Ấn Độ bước vào kỳ thi tốt nghiệp SSLC. Kaushik Acharya đăng ký dự thi với hy vọng tiếp tục học cấp 3 và lên đại học.

Theo India Today, Kaushik Acharya là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Dù thiếu đôi tay, em vẫn làm bài thuần thục. Không giống học sinh khác, Kaushik ngồi trên sàn, làm bài thi bằng chân.

Nam sinh giải thích, việc ngồi trên sàn giúp em thoải mái. Giám thị cho phép em làm điều đó.

Theo Edex Live, ban đầu, nhà trường đề nghị hỗ trợ Kaushik viết đáp án vào bài thi nhưng cậu bé từ chối. Nam sinh cho rằng việc nhờ người khác viết đáp án có thể dẫn đến sai sót và mất thời gian.

Trong ngày thi đầu tiên, Kaushik phải hoàn thành 3 bài thi Toán, Tiếng Anh và Khoa học trong 3 giờ.

nam sinh lam bai thi bang chan anh 1

Hình ảnh Kaushik làm bài thi tốt nghiệp được ông Suresh Kumar S chia sẻ lên mạng xã hội. Ảnh: Nimmasuresh.

Ấn tượng trước nghị lực phi thường của Kaushik Acharya, ông Suresh Kumar S, Bộ trưởng Giáo dục Ấn Độ, dành lời khen ngợi, chia sẻ hình ảnh của nam sinh lên mạng xã hội. Bài viết của ông Suresh thu hút hơn 6.000 lượt thích, hơn 800 lượt chia sẻ.

“Tôi chân thành ngưỡng mộ Kaushik Acharya. Em đã làm bài thi bằng chân, không cần nhờ đến sự trợ giúp của người khác. Những người như em dạy cho chúng ta bài học về ý nghĩa cuộc sống”, ông Suresh Kumar S viết.

Ngày 10/8, kết quả kỳ thi SSLC được công bố. Kaushik đỗ thủ khoa với số điểm 424/500. Các giáo viên trường SVS Kannada vui mừng, tự hào với kết quả của nam sinh.

Được biết, từ khi lên 3 tuổi, Kaushik Acharya được mẹ dạy cách cầm bút bằng chân để viết, vẽ. Nhờ luyện tập thường xuyên, tốc độ viết chữ bằng chân của Kaushik ngang với thời gian viết tay của người bình thường. Nam sinh chưa bao giờ thấy tồi tệ vì thiếu đôi tay. Em luôn cảm thấy vui vì có thể tự mình hoàn thành mọi thứ.

Bên cạnh việc học, Kaushik Acharya thích tham gia các hoạt động thể thao như yoga, khiêu vũ, đạp xe. Những kỹ năng thường ngày đã giúp em hoàn thành bài thi thuận lợi, đặc biệt là khi làm các bài thi về Khoa học, Địa lý.

Kaushik Acharya dự định đăng ký học các khóa dự bị đại học (PUC), chuyên ngành Thương mại. Ông Suresh Kumar S cho biết sẽ hỗ trợ Kaushik theo đuổi việc học trong thời gian tới.

Cậu bé trong clip múa triệu view nhận học bổng Mỹ

Điệu nhảy dưới mưa của Anthony Mmesoma Madu chạm đến trái tim triệu người, giúp em biến ước mơ thành hiện thực.

Minh Thúy

Bạn có thể quan tâm