Bước sang thế hệ mới, Ford Everest hứa hẹn chinh phục khách hàng bằng sự lắng nghe để cải thiện thiết kế nội và ngoại thất, khả năng vận hành đa dụng trên cung đường cùng độ an toàn được nâng cấp.
Ngoại hình cứng cáp
Ngoại hình Ford Everest thế hệ mới được thay đổi hoàn toàn với những đường nét cứng cáp chủ đạo. Phần đầu sở hữu lưới tản nhiệt kiểu mới, các dải chrome uốn lượn nối lưới tản nhiệt và cụm đèn trước hình chữ C nổi bật với đèn pha LED matrix chống chói.
Phần thân xe cũng được bổ sung các dải chrome tạo vẻ sang trọng ở phần viền cửa sổ và tay nắm cửa. Đường cắt dọc theo thân xe từ phía trước ra sau và cánh cửa được dập lõm cho hiệu ứng bắt mắt hơn.
Ngoại hình cứng cáp, mạnh mẽ của Ford Everest thế hệ mới. |
Đuôi xe mang lại nét mềm mại trong tổng thể với các góc được bo tròn. Gây ấn tượng lớn nhất là hai cụm đèn hậu LED được nối với nhau thông qua phần dải chữ Everest chính giữa. Cản sau được bổ sung đèn phản quang cùng góc thoát lớn, giúp xe dễ dàng chinh phục các địa hình.
Ford Everest thế hệ mới có khả năng chinh phục đa dạng địa hình. |
Ngoại hình nói riêng cũng như thiết kế nói chung của Ford Everest là thành quả của đội ngũ thiết kế khi dành nhiều thời gian lắng nghe khách hàng - những người trải nghiệm sản phẩm trong thời gian dài.
Nội thất mềm mại, tiện nghi đa dạng
Khoang cabin của xe được đầu tư về mặt thiết kế không khác gì ngoại thất, nhưng đường nét được sắp xếp theo hướng khác biệt, mang lại sự êm ái và thoải mái cho người lái và hành khách.
Nội thất xe đề cao sự êm ái và trải nghiệm. |
Tất cả ghế trên xe được bọc da, phần bảng táp-lô thoáng đãng nhờ màn hình cỡ lớn được xếp theo chiều dọc, đồng bộ với cửa gió cũng được làm theo dạng tương tự. Vô lăng có kích thước lớn với dạng 4 chấu chắc khỏe.
Trong khi đó, bảng điều khiển trung tâm của xe khá thoáng với cần số làm nhỏ hơn, cùng một số nút bấm chọn chức năng và núm xoay để chọn chế độ lái.
Ngoài ra, Ford Everest thế hệ mới cho thấy độ rộng rãi với chiều dài trục cơ sở lớn, khoảng cách giữa các ghế hợp lý. Nhờ đó, khoang hành lý được tăng dung tích lên tới 576 lít, giúp chứa được nhiều đồ đạc phục vụ cho chuyến đi chơi xa.
Khoảng cách giữa các ghế khá rộng rãi, tạo sự thoải mái cho người lái và hành khách. |
Sự yên tĩnh cũng được chú trọng khi xe cách âm tốt. Trải nghiệm trên nhiều cung đường với các tốc độ khác nhau cho thấy cách âm gầm, khoang động cơ và các phía xung quanh mang lại hiệu quả tốt, giúp tăng khả năng giao tiếp ở cả 3 hàng ghế.
Vận hành nhẹ nhàng
Sở hữu động cơ 2.0L Bi-Turbo cho phiên bản cao cấp nhất, Ford Everest thế hệ mới có thể đạt công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Cùng với đó, mẫu xe này có thêm hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, giúp tận dụng tốt sức mạnh tự động cơ.
Ford Everest mới cho cảm giác lái nhẹ nhàng, êm ái. |
Trải qua các đoạn đường đô thị và đường trường, Ford Everest mới cho cảm giác lái nhẹ nhàng, chân ga phản hồi nhạy, vô lăng dễ điều khiển, cách âm với mặt đường tốt dù xe đi ở tốc độ 80-90 km/h.
Tầm nhìn của xe cao và thoáng, cho phép người lái quan sát được khoảng không gian phía trước tốt hơn, đặc biệt trong khu vực đô thị. Tính năng ga tự động Cruise Control giúp tài xế có thể nghỉ ngơi cả tay lái và chân ga trên những đoạn đường cao tốc.
Đối với các đoạn vượt địa hình, Ford trang bị sẵn cho Everest thế hệ mới các chế độ lái địa hình với chế độ hai cầu nhanh, hai cầu chậm hoặc chỉ cầu sau. Khi vượt qua các địa hình khó, người lái gần như chỉ cần chuyển sang chế độ hai cầu chậm, xe có thể “chiến” các mô đất nhấp nhô, những con dốc liên tiếp hay đèo zigzag.
Ford Everest có chân ga phản hồi nhạy, vô lăng dễ điều khiển, cách âm tốt. |
Các phiên bản thấp hơn sử dụng động cơ 2.0L tăng áp đơn đi kèm hộp số 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau, cho công suất tối đa 170 mã lực, mô-men xoắn cực đại 405 Nm, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí mua xe trong thời gian đầu nhưng vẫn có được trải nghiệm lái tương tự.
Bên cạnh khả năng vận hành, Ford Everest mới còn được hỗ trợ bởi hàng loạt tính năng an toàn và trợ lái tiên tiến (đặc biệt trên bản Titanium+ cao nhất) như 7 túi khí, cảm biến đỗ xe trước sau, camera 360 độ, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) với tính năng đi và dừng, hệ thống giữ làn đường và nhận biết rìa đường, tính năng hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, tính năng hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang…
Với hàng loạt công nghệ và thiết kế hiện đại, Ford Everest có khả năng cạnh tranh vị trí trong danh sách xe bán chạy tại thị trường ôtô Việt Nam, đặc biệt khi thị hiếu người dùng dần chuyển sang các dòng SUV gầm cao.