Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm cộng đồng trong làng game không đơn giản

Kinh doanh game (hay còn gọi nôm na là làm game) mang nét đặc thù của ngành dịch vụ giải trí, đòi hỏi niềm đam mê, sự sáng tạo, khôn ngoan và quái tính.

Làm cộng đồng trong làng game không đơn giản

Kinh doanh game (hay còn gọi nôm na là làm game) mang nét đặc thù của ngành dịch vụ giải trí, đòi hỏi niềm đam mê, sự sáng tạo, khôn ngoan và quái tính.

Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn phải làm vừa lòng cả một cộng đồng đông đảo hàng triệu người, đồng thời không ngừng mở rộng để tìm kiếm khách hàng mới.

Giống như showbiz, nhà làm game phải nghĩ ra đủ mọi chiêu trò để thu hút game thủ tìm đến sản phẩm mới của mình. MCCorp hiện là nhà phát hành có nhiều “biệt danh” nhất: nhà phát hành tiên phong trên thị trường GMO, cộng đồng game mobile số 1 Việt Nam… Nhưng theo nhận định của riêng người chấp bút, MCCorp xứng đáng với danh hiệu nhà phát hành “lắm chiêu” nhất.

Để lý giải cho biệt danh độc đáo này, trước hết, hãy nhìn vào môi trường kinh doanh và những cạnh tranh gay gắt mà MCCorp phải đối mặt. Dẫu vẫn biết, kẻ tiên phong luôn là người có lợi, nhưng áp lực làm sao giữ vững vị trí ấy cũng nặng nề không kém. Điều này cũng là nguyên nhân chính khiến đội ngũ làm game MCCorp phải đau đầu, vừa phải cố gắng duy trì cộng đồng game mobile đông đảo với lượng thành viên lên tới 6 triệu người, vừa phải thu hút được khách hàng mới. Do đó, nhà phát hành này phải kết hợp những hình thức quảng bá sản phẩm truyền thống với những ý tưởng độc đáo, mới mẻ, thậm chí tinh quái, mang đậm phong cách trẻ trung, bình dị mà lại rất hợp lòng cộng đồng teen - lứa tuổi chủ yếu của khách hàng game mobile.

Điều này thể hiện rất rõ trong từng sự kiện, từng động thái của MCCorp. Event Cosplay nghiệp dư với tiêu chí Sáng tạo không giới hạn đã thu hút 75.000 người tham gia và bình luận, đồng thời MC Corp cũng “sưu tầm” được rất nhiều bộ ảnh cosplay độc đáo và đáng yêu từ các game thủ. Điều khác biệt của event so với các cuộc thi Cosplay trước đây là bất kỳ ai cũng có thể tham gia và nhận giải thưởng, không cần tốn kém với trang phục công phu lộng lẫy. Chính sự sáng tạo và hài hước là yếu tố tiên quyết để bạn giành chiến thắng.

 
 

Điển hình thứ hai là event Nhật ký nhí nhố, được tổ chức cho các game thủ Minh Châu. Đây là dịp để người chơi chia sẻ những kỷ niệm thời “ăn Minh Châu - ngủ Minh Châu” của mình. Những tưởng văn thơ câu chữ của game thủ đa số là “bất hủ” và hài hước, nhưng ngoài những bài dự thi “cười ra nước mắt”, BTC event lại rất bất ngờ khi nhận được nhiều đoạn văn thấm đẫm tình cảm, ý chí và nghị lực của người chơi, từ đó xóa bỏ dần định kiến của xã hội. Game thủ ngày nay không những biết chọn sản phẩm giải trí thông minh, mà còn có rất nhiều kiến thức về công nghệ, về xã hội.

 
Những lời chia sẻ xúc động.
 
Và đôi khi là cảm xúc rung động của tình yêu.

Gần đây nhất, game thủ có dịp trổ tài sáng tác và hát trong event Tuyệt khúc siêu bựa - được tổ chức trong khuôn khổ cộng đồng người chơi game Vệ Thần - sản phẩm mới nhất trong năm 2013 của MCCorp. Bạn chỉ cần cover lại một ca khúc bất kỳ, chế bằng lời của mình, chẳng cần phải đúng nhạc, đúng nhịp điệu, chỉ cần mang lại tiếng cười và sự thoải mái cho chính mình và người nghe, bạn đã thành công. Và đó cũng chính là tiêu chí chấm điểm của BTC event. Xem một số sản phẩm tham gia chương trình tại đâytại đây.

Với những event “nhí nhố có văn hóa”, MCCorp không những đem lại cảm giác gần gũi, xóa nhòa khoảng cách giữa NPH và game thủ mà còn tạo ra sự khác biệt, một nét rất riêng. Chính sự quảng bá thông minh, sáng tạo không ngừng đã giúp MCCorp đứng vững trong thị trường game đầy thị phi với quy luật đào thải nghiệt ngã.

 Tư liệu: MCCorp

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm