Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm điều khác biệt: Trào lưu mới khiến cộng đồng mạng chú ý

Sự mới mẻ, độc đáo cùng thông điệp: “dám nghĩ và thực hiện những ý tưởng khác biệt để sống trẻ từng giây” là yếu tố làm nên sức lan tỏa của trào lưu này.

Được khởi xướng bởi loạt tên tuổi đình đám của Vbiz như Mỹ Tâm, Đông Nhi, 365Da Band, JVevermind, thử thách Làm điều khác biệt đã nhanh chóng được giới trẻ đón nhận và phát triển thành một trào lưu mới. Trên mạng xã hội, hàng nghìn bạn trẻ chia sẻ cảm nhận và những điều khác biệt mà họ đã thực hiện để vượt qua những giới hạn bản thân, thay đổi và hoàn thiện chính mình.

  Trên mạng xã hội, giới trẻ liên tục chia sẻ thử thách khác biệt của mình kèm hashtag #thuthachcungpepsi #pepsichallenge.
Trên mạng xã hội, giới trẻ liên tục chia sẻ thử thách khác biệt của mình kèm hashtag #thuthachcungpepsi #pepsichallenge.
Ban đầu, nhiều bạn chỉ tìm hiểu vì cảm thấy tò mò trước những thử thách mới lạ. Tuy nhiên, với sức lan tỏa, khả năng truyền cảm hứng lớn của loạt sao đình đám, họ nhanh chóng bị lôi cuốn bởi sự ý nghĩa của trào lưu này.

Khác với những trào lưu từng tạo cơn sốt như Kiss cam, Twerk it like Miley, Nắm tay em đi khắp thế gian…, thử thách Làm điều khác biệt mang thông điệp thiết thực hơn đối với các bạn trẻ, khuyến khích họ làm những việc trước đây chưa từng thử để bước khỏi vùng an toàn của bản thân, tận hưởng trọn vẹn từng giây phút sôi động của tuổi trẻ.

Hoàng Nguyên (TP HCM) hào hứng: “Mình biết chương trình khi vô tình lướt Facebook nên tò mò vào thử xem có khác gì mấy cái trước không. Ngay sau đó, mình đã bị ấn tượng bởi loạt clip đầy thách thức của các sao Việt và những bạn trẻ khác. Bản thân mình là người rất rụt rè, có nhiều việc trong lòng cảm thấy thích thú mà chưa từng thực hiện. Hôm nào mình phải rủ cô em gái ở nhà thử vừa bơi vừa hát như Đông Nhi mới được. Bật mí là mình cũng không hề biết bơi và rất sợ nước, giống y chang cô ca sĩ này”.

Chỉ sau hơn một tháng khởi động, thử thách Làm điều khác biệt đã nhận được 1.518 bài dự thi, phân bố đều cho 4 thử thách. Trong đó, những bạn có nickname Christina Nguyễn, Cô nàng Ma Kết hay Pe Chít đang đang tạm dẫn đầu về lượt bình chọn.

Christina Nguyễn trong clip Đá bóng kiểu khác.
Christina Nguyễn trong clip Đá bóng kiểu khác.

Nói về bài dự thi của mình, Cô Nàng Ma Kết chia sẻ: “Ban đầu mình tham gia thử thách được xem một clip rất thú vị của cậu bạn thân. Ai dè clip được nhiều người ủng hộ và chia sẻ. Mình chợt nhận ra rằng, khác biệt không khó và hãy bắt đầu khác biệt từ những điều thật nhỏ nhặt trong cuộc sống thường ngày”.

Cô Nàng Ma Kết xinh đẹp trong thử thách Hát dưới nước.
Cô Nàng Ma Kết xinh đẹp trong thử thách Hát dưới nước.

Những thử thách khác biệt, độc đáo từ Mỹ Tâm, Đông Nhi, nhóm 365 và JVevermind trong chuỗi sự kiện Thử thách cùng Pepsi đang chờ đợi bạn trẻ khám phá và chinh phục tại website www.pepsi.com.vn. Đây là chuỗi sự kiện tiếp theo mà nhãn hàng Pepsi muốn gửi tới các bạn trẻ nhằm gửi đi thông điệp “dám nghĩ và thực hiện những ý tưởng khác biệt để sống trẻ từng giây”.
Cuộc thi đang bước vào giai đoạn nước rút trước kết thúc vào 1/10. Người chiến thắng sẽ được trải nghiệm trò chơi iFLY tại đảo quốc sư tử.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm