Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm duyên ngày hè với 3 kiểu tóc bím đơn giản, dễ làm

Những bím tóc xinh xinh sẽ là “vũ khí” tuyệt vời giúp các nàng nữ tính vừa trốn nóng mùa hạ vừa quyến rũ ánh nhìn người đối diện.

Có nhiều cách biến tấu đầy thú vị từ kiểu tóc bím quen thuộc để phong cách ngày hè của bạn thêm cuốn hút và mát dịu. Cũng đừng ngại nếu bạn không sở hữu mái tóc dài tha thướt, vì tóc bím có thể áp dụng cả với những cô nàng tóc ngắn ngang vai.

1. Tóc bím lệch vai. Chỉ cần sở hữu mái tóc dài qua vai 1 chút là bạn đã có thể thực hiện kiểu tết bím này. Đầu tiên lấy 1 phần tóc bên trái hoặc bên phải tùy sở thích của bạn và chia thành 3 phần bằng nhau.
Lần lượt thắt 3 phần tóc như kiểu tóc bím thông thường, nhưng lệch dần về phần đầu còn lại như hình minh họa.
Sau khi tết bím xong, bạn có thể quấn phần tóc thừa rồi dùng kẹp tăm cố định lại, hoặc đơn giản nhất là buộc dây chun để cố định tóc. Dùng 1 chiếc nơ xinh để trang trí thêm cho mái tóc bím lệch vừa tạo thành.
Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có ngay 1 kiểu tóc bím thật xinh xắn và khác biệt.
2. Tết bím cho nàng tóc ngắn. Sở hữu 1 mái tóc ngắn cá tính, không có nghĩa là bạn không thể làm điệu chúng với đủ kiểu bím tết đáng yêu. Hãy thử học cách tạo bím tóc duyên dáng cho mình dù tóc bạn ngắn chưa đến vai như thế này.
Đầu tiên, lấy 1 phần tóc bên phải hoặc bên trái tùy sở thích của bạn, bắt đầu thắt bím dần xuống dưới như trong hình minh họa.
Lặp lại các thao tác với phần tóc còn lại.
Nối 2 phần tóc vừa thắt bím với nhau, và làm duyên bằng những chiếc nơ hay hoa cài tóc xinh xắn.
3. Tết bím cho nàng tóc suông dài. Nếu đã chán các kiểu tóc bím truyền thống, bạn hoàn toàn có thể đổi mới phong cách với kiểu tóc bím độc đáo như ảnh trên cho ngày hè thêm dịu mát.
Tuy nhiên, để thực hiện kiểu tóc này, bạn cần sự giúp sức của người khác vì rất khó để tự làm lấy 1 mình. Bắt đầu bằng cách chia tóc thành 3 phần như hình minh họa.
Tết 1 phần tóc theo kiểu bím chân rết, bắt đầu bằng 3 lọn tóc nhỏ, sau mỗi lần tết gom thêm 1 ít tóc phía dưới vào để tạo thành  bím hoàn chỉnh.
Lặp lại các thao tác này cho phần tóc bên trái.
Sau khi hoàn thành bím tóc phải và trái, gom cùng phần tóc ở giữa và buộc lại bằng 1 sợi dây chun.
Dùng kẹp tăm cố định bím và sử dụng 1 chiếc nơ nhỏ như trong hình để vừa che phần dây chun vừa tạo thêm điểm nhấn trên mái tóc.
Thế là dù không tốn quá nhiều công sức bạn vẫn có thể sở hữu 3 kiểu tóc bím đáng yêu, mới lạ để thỏa sức tung tăng trong nắng nóng mùa hè. 

Mi Quỳnh

Ảnh:DIYHairs

Bạn có thể quan tâm