Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm giả 'quyết định truy nã' kiếm lời

Thắm và Vê đã thuê Phú và Đăng làm giả 6 quyết định truy nã, gửi cho một số người để họ làm thủ tục cư trú, hoặc nhập quốc tịch nước ngoài.

Chiều 2/8, tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị chức năng của công an tỉnh phối hợp với các ngành liên quan đã quyết định bắt khẩn cấp Võ Văn Đăng (40 tuổi, trú tại phường Đồng Sơn) và Nguyễn Thị Hồng Thắm (34 tuổi, trú tại phường Phú Hải, TP Đồng Hới) về hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Cơ quan công an cũng ra quyết định khởi tố bị can đối với Doãn Trung Phú (34 tuổi) và Bùi Thị Vê (59 tuổi đều trú phường Lộc Ninh, TP Đồng Hới) vì liên quan đến hành vi trên.

Theo hồ sơ ban đầu, Thắm và Vê có một số người thân đang sinh sống, làm ăn ở nước ngoài. Theo quy định của một số nước sở tại, một số người bị truy nã dễ làm thủ tục cư trú, hoặc nhập quốc tịch hơn. 

Những người này đã nhờ Thắm và Vê tìm người làm giả quyết định truy nã gửi sang. Thắm và Vê đã thuê Phú và Đăng làm giả 6 quyết định truy nã để gửi cho một số người thực hiện hành vi trái phép.

http://cand.com.vn/Phap-luat/Cao-Bat-khan-cap-doi-tuong-lam-gia-Quyet-dinh-truy-na-360424/

Theo Sông Lam/Công an nhân dân

Bạn có thể quan tâm