Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm mới diện mạo với 4 xu hướng kẻ mắt sáng tạo

Bỏ túi những kiểu kẻ mắt sáng tạo dưới đây sẽ giúp bạn luôn tỏa sáng ở mọi nơi, kể cả đi chơi, đi làm hay hẹn hò.

Mắt ánh hồng trendy: Màu hồng nhũ phớt phù hợp với hầu hết kiểu mắt, màu da hay hình dáng khuôn mặt. Vì màu ở dạng sáng nhẹ, không đậm sắc tố như xanh hay khói xám nên rất dễ tán đều và trông rất tự nhiên.
Bạn cần đến một cây eyeshadow dạng thanh để vẽ hết bầu mắt dễ dàng, đồng thời chất nhũ kem sẽ giúp màu được tán dễ dàng. Hãy dùng tay tán thật nhanh ngay khi vừa thoa màu lên mắt vì sản phẩm dạng này thường khô và bám rất nhanh trên da.

Mắt mèo dài: Bạn có thể thoát khỏi hình ảnh an toàn quen thuộc bằng cách kẻ thêm đuôi mắt mèo thật dài. Chắc chắn mọi người sẽ bị thu hút bởi vẻ mới lạ của bạn.

 

Bí quyết của một đôi mắt mèo sắc sảo là dùng gel kẻ mắt cùng một cây cọ đủ nhỏ và mảnh. Bạn có thể sửa những đường kẻ lệch nhanh chóng bằng tăm bông có nhúng dung dịch tẩy trang.

Mắt khói sapphire: Nếu bạn yêu thích những đôi mắt khói quyến rũ, hãy thêm thắt những màu mới lạ ngoài bảng màu mắt khói trung tính quen thuộc của mình. Màu xanh saphire là gợi ý lý tưởng vì nó có thể hợp với nhiều loại da.
Mẹo để chinh phục kiểu mắt tưởng chừng khá “khó xơi” này là hãy viền từng nét và tán thật đều ngay sau đó. Chì kẻ hai đầu với đầu cọ bông nhọn nhỏ sẽ giúp bạn tô điểm đôi mắt theo phong cách này dễ dàng hơn.
Kẻ mắt 3 đường: Lấy cảm hứng từ phong cách trang điểm những năm 1960, kiểu kẻ mắt ba đường này khá khó để thực hiện đồng thời không phải ai cũng sẽ phù hợp với chúng.
Bạn hãy chọn cho mình chì kẻ eyeliner đầu thật nhỏ, mảnh và bám lâu. Tạo một đường mỏng, kín dọc theo mi trên ở đầu mắt, dày và đậm hơn ở phần đuôi. Vẽ một đường mảnh ở mi dưới gặp với đường mi trên ở góc ngoài mắt. Cuối cùng, tạo một đường kẻ giả mảnh song song với đường ở mi trên ngay trên vùng nếp gấp nơi bầu mắt.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm