Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Làm mới không gian phòng ngủ theo phong cách vintage

Sở hữu một không gian sống theo đúng phong cách mình muốn sẽ giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hơn.

Sở hữu một không gian sống theo đúng phong cách mình muốn sẽ giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hơn.

Lifestyle chia sẻ quá trình cải tạo không gian phòng ngủ theo phong cách vintage của Hoàng Vương (26 tuổi, TP Đà Lạt).


Mong muốn một không gian thật chill

Tôi là một photographer và videographer tự do. Với tôi, căn phòng này không chỉ để phục vụ những nhu cầu sinh hoạt thường ngày mà còn là nơi làm việc, quay video nên nó phải "thật chill".

lam moi khong gian phong ngu,  trang tri phong ngu,  decor phong ngu,  phong ngu phong cach vintage,  phong cach vintage anh 1lam moi khong gian phong ngu,  trang tri phong ngu,  decor phong ngu,  phong ngu phong cach vintage,  phong cach vintage anh 2

Tìm phòng là việc đầu tiên tôi nghĩ đến khi bước sang trạng thái bình thường mới. Quá trình này khá vất vả và tốn nhiều thời gian.

Căn phòng này với tôi thật sự có duyên với nhau. Ban đầu, khi tôi hỏi thì được báo đã có người thuê. Vài ngày sau, tôi lại thấy nó được đăng lại nên quyết tâm đi xem.

Trước đây nó vốn là phòng thờ và có một nhà kho nhỏ bên cạnh nhưng từ lâu đã không có người ở. Khi nghe thấy vậy tôi cũng hơi lo sợ và có đôi chút chần chừ.

lam moi khong gian phong ngu,  trang tri phong ngu,  decor phong ngu,  phong ngu phong cach vintage,  phong cach vintage anh 3lam moi khong gian phong ngu,  trang tri phong ngu,  decor phong ngu,  phong ngu phong cach vintage,  phong cach vintage anh 4

Tuy nhiên, nó là phòng áp mái và có một khung cửa sổ khá chill như đúng mong muốn nên tôi quyết định chốt ngay hôm đó. Bên cạnh đó, nhà được làm từ gỗ còn giúp tôi dễ dàng thực hiện ý tưởng thiết kế của mình.

Tips để thuê được căn phòng ưng ý:

  • Dành nhiều thời gian: Thông tin thuê nhà có rất nhiều trên các trang mạng. Tuy nhiên, hình ảnh trên đó có thể không giống với thực tế. Khi có ý định thuê một căn nào đó, bạn cần dành thời gian đến xem trực tiếp trước khi quyết định.
  • Cân đối chi phí: Nếu muốn decor lại nó, bạn cũng cần tính toán khoản này vào trong tổng ngân sách khi thuê nhà.


Quá trình cải tạo

Tôi mất khoảng 6 ngày để hoàn thiện quá trình làm mới không gian sống. Màu sơn ban đầu của căn phòng là màu xanh, giống như những căn nhà theo lối kiến trúc cũ. Xử lý lớp sơn này cũng khá khó khăn.

Để có được màu sắc như mong muốn, tôi đã phải sơn đi sơn lại rất nhiều lần. Khi đè nước sơn trắng đầu tiên lên gần như không có sự thay đổi. Mỗi lần chờ nó khô để dặm thêm màu mới rất mất thời gian.

Tiếp đó, tôi sửa chữa phần lót sàn. Miếng simili lót sàn ban đầu bị bạc màu và cong, vênh nhiều chỗ nên tôi quyết định thay toàn bộ sàn gỗ. Để tiết kiệm kinh phí, tôi chọn loại đã qua sử dụng. Với tổng diện tích 25 m2, tôi mất một ngày để hoàn thành.

lam moi khong gian phong ngu,  trang tri phong ngu,  decor phong ngu,  phong ngu phong cach vintage,  phong cach vintage anh 5lam moi khong gian phong ngu,  trang tri phong ngu,  decor phong ngu,  phong ngu phong cach vintage,  phong cach vintage anh 6

Sau khi hoàn thành 2 khâu khó nhất, tôi mới đến bước trang trí. Tôi là người yêu thích sự hoài niệm, đồng thời đang sinh sống ở TP Đà Lạt nên phong cách vintage khá hợp lý.

Ý tưởng thiết kế tôi lượm lặt ở trên các trang mạng xã hội và điều chỉnh cho phù hợp hơn. Theo tôi, những căn nhà gỗ ở xứ sở sương mù sẽ thể hiện được phong cách này dễ dàng nhất.

Ngoài tận dụng các món đồ có sẵn, tôi mua sắm thêm một số món đồ gỗ theo dạng vintage. Đây cũng là vật liệu chính trong căn phòng của tôi. Các đồ dùng này có giá thành khá cao.

Tổng chi phí cho quá trình làm mới không gian phòng ngủ của tôi là hơn 14 triệu đồng.

Theo tôi, dù là ở thuê, chúng ta cũng nên chăm chút và đầu tư cho không gian sống của mình. Với những ai đang muốn F5 căn phòng của mình, tôi nghĩ bạn nên bắt đầu từ sở thích cá nhân và cứ tự do làm điều mình cảm thấy thoải mái nhất.

Vân Khanh

Bạn có thể quan tâm