Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm rõ việc học sinh lớp 5 nuốt 9 viên bi sắt, suýt tử vong

Nam sinh lớp 5 trường Tiểu học An Bình B (Bình Dương) nói em bị bạn học ép nuốt 9 viên bi sắt, suýt tử vong. Phòng Giáo dục thị xã Dĩ An đang làm rõ vụ việc.

Theo thông tin từ Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM), sáng 22/9, khoa Cấp cứu của bệnh viện này tiếp nhận bệnh nhân tên Nam trong tình trạng đau bụng dữ dội, nôn ói. Các bác sĩ đã tiến hành chụp X-Quang, CT, phát hiện bệnh nhân bị tắc ruột do dị vật.

Bệnh nhân này cho biết cách đây khoảng 4 tuần, khi chơi đùa với bạn bè, em đã nuốt 9 viên bi. Sợ bị mắng, Nam không dám nói với bố mẹ và thấy thường xuyên bị đau bụng. Nam được đưa đi khám ở gần nhà, bác sĩ chẩn đoán rối loạn tiêu hóa và cho thuốc uống nhưng em không đỡ.

Các bác sĩ Bệnh viện Thủ Đức đã cắt một đoạn ruột để lấy 9 viên bi ra, loại bỏ phần ruột bị hoạt tử.

Bác sĩ Mai Hóa, Trưởng khoa Ngoại tổng Quát, Bệnh viện quận Thủ Đức, cho biết thêm: “Đây là trường hợp rất nguy hiểm do bệnh nhân nuốt tới 9 viên bi mà không nói với ai. Nếu không được can thiệp kịp thời, bệnh nhân có thể tử vong”.

tre 10 tuoi nuot bi sat anh 1
Hình ảnh chụp X-Quang ổ bụng em Nam khi đến cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Bệnh viện quận Thủ Đức.

Gia đình Nam cho rằng em bị các bạn cùng lớp thách đố, ép nuốt 9 viên bi sắt. Trao đổi với Zing.vn chiều 24/9, ông Trần Quang Minh, Phó trưởng phòng GD&ĐT thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, nói ông đã nắm thông tin và đang trong quá trình xác minh vụ việc.

Sáng 24/9, Phòng GD&ĐT thị xã Dĩ An đã xuống trường xác minh. Buổi làm việc có hiệu trưởng nhà trường, giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh em Nam, và 3 học sinh được cho là ép Nam nuốt bi sắt, cùng phụ huynh của các em này.

Ba bạn học trong lớp khẳng định không ép mà Nam tự nuốt vì nghĩ mình là "siêu nhân". Những em này cũng cho hay trước khi xảy ra sự việc, Nam từng nuốt nhiều dị vật khác như phấn, mực, ớt...

Theo ông Minh, dù đã làm việc với các bên liên quan, hiện tại, phòng giáo dục chưa thể xác định có việc ép Nam nuốt bi sắt hay không.

"Vấn đề quan trọng nhất là sức khỏe của Nam. Dù đã được cứu, em ấy vẫn còn yếu. Một vài ngày tới, khi em khỏe hơn, chúng tôi sẽ hỏi và đối chiếu lời kể các bên để có kết luận chính xác", ông Minh nói.

* Tên học sinh đã thay đổi.

Cô giáo ở Sài Gòn tát liên tiếp vào mặt trẻ

Cô giáo ở lớp mầm non Ánh Sao Vàng (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM) tát liên tiếp vào mặt trẻ.


Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm