Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm sao thăm dò tình cảm của chàng?

Bạn đang băn khoăn không biết mình là gì với anh ấy? Người yêu hay người tình? Bạn gái hay tri kỷ? Còn chờ gì mà không trò chuyện thẳng thắn với nhau!

Làm sao thăm dò tình cảm của chàng?

Bạn đang băn khoăn không biết mình là gì với anh ấy? Người yêu hay người tình? Bạn gái hay tri kỷ? Còn chờ gì mà không trò chuyện thẳng thắn với nhau!

Trong chuyện tình cảm, ai cũng có lúc rơi vào tình trạng băn khoăn không biết mình là gì với đối phương. Bạn không muốn phiêu lưu tình ái mà cần tìm một mối quan hệ ổn định để đi đến hôn nhân. Chàng không biết vô tình hay cố ý mà cứ làm lơ với nỗi lo canh cánh của bạn… Nếu vậy, bạn cần trò chuyện với chàng để xác định lại mối quan hệ của mình. Trước khi hai bạn ngồi xuống nói chuyện, hãy đọc những hướng dẫn dưới đây để chắc chắn rằng bạn không phạm phải điều gì sai lầm.

Anh ấy đã sẵn sàng chưa?

Đàn ông nói chung thích nói chuyện bằng hành động hơn lời nói, vì vậy hãy quan sát và phán đoán anh ấy qua thực tế và hành động. Anh ấy có kế hoạch gặp gỡ bạn đều đặn không? Anh ấy có giới thiệu bạn với những người quan trọng trong cuộc sống không? Anh ấy dành cả kỳ nghỉ lễ dài đi du lịch cùng bạn?... Những điều đó cho thấy mức độ nghiêm túc của anh ấy trong mối quan hệ của hai bạn.

Gặp mặt trực tiếp

Tránh nói chuyện này qua điện thoại hoặc tin nhắn, các phương tiện này khiến bạn khó nắm bắt suy nghĩ và sự trung thực của anh ấy.

Thời điểm nói chuyện

Bạn có biết rằng đàn ông cũng có khoảng thời gian lý tưởng về khả năng tập trung khi trò chuyện với phái nữ? Chính là từ 4 giờ đến 6 giờ chiều. Trong khoảng thời gian này, hàm lượng tiết tố sinh dục nam giảm xuống rõ rệt, như vậy, họ sẽ quan tâm đến những gì bạn nói hơn. Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian sau giờ làm việc, nếu anh ấy có một ngày căng thẳng thì bạn lưu ý gác lại câu hỏi của bạn vào một ngày khác nhé.

Đừng làm anh ấy “hoảng”

Khi muốn nói chuyện với ai đó, đặc biệt là đàn ông, bạn tránh nói câu kiểu như: “Chúng ta cần nói chuyện một chút!”. Điều đó sẽ ngay lập tức đưa họ vào tình trạng căng thẳng và cảnh giác với bạn.

Ngồi cạnh anh ấy

Chàng sẽ thấy thoải mái hơn khi bạn ngồi cạnh chàng thay vì ngồi đối diện. Về mặt tiềm thức, ngồi đối diện sẽ giống một cuộc đối đầu hơn là đối thoại.

“Rào trước đón sau”

Khơi mào cuộc trò chuyện này bằng cách dựa vào những điều tốt đẹp, vui vẻ đã có giữa hai người? Bạn nên nói những câu kiểu như “Em có cảm giác dường như chúng ta ngày càng gần gũi nhau hơn, anh có thấy vậy không?” thay vì tấn công thẳng vào thành trì của anh ấy với câu nói “Em nghĩ là chúng ta nên nghiêm túc hơn trong chuyện tình cảm”.

Để cho anh ấy biết bạn cũng căng thẳng

Bạn nên tỏ ra băn khoăn, bối rối về mối quan hệ của hai bạn. Nếu anh ấy cũng đang băn khoăn như bạn, anh ấy sẽ dễ dàng chia sẻ hơn. Các chàng đều sợ bày tỏ tình cảm nhầm với người không yêu mình. Hãy để anh ấy có đồng minh là bạn trong chuyện này nhé.

Chỉ nói về hiện tại

Cuộc trò chuyện như vậy nên xoay quanh những gì đang diễn ra và các bạn đừng vội vàng hướng tới những câu chuyện tương lai xa vời. Các chàng đều sợ bị ràng buộc hôn nhân quá sớm. Cuộc trò chuyện về ngôi nhà và những đứa trẻ nên được đưa ra vào một thời điểm khác khi mối quan hệ của các bạn sâu sắc hơn.

Tránh nói quá nhiều

Nói quá dài và quá lâu về cảm xúc của bạn khiến người khác mệt mỏi, đặc biệt là đàn ông. Sau một ngày làm việc, nhu cầu nói của các chàng chỉ còn 100 từ thôi.

Cho anh ấy thời gian để suy nghĩ

Có thể chàng trai của bạn chưa có câu trả lời ngay cho bạn đâu. Bạn cứ bình tĩnh và từ từ nhé, điều mà bạn phải làm là lặp lại vào một ngày khác và nói "anh có nghĩ gì về những gì chúng ta đã nói ngày hôm trước không?"

Đừng chán nản nếu anh ấy không muốn đi xa hơn

Đây là điều cực kỳ quan trọng. Nếu sau cuộc trò chuyện, bạn muốn tiến xa hơn nhưng anh ấy thì không, vậy bạn đừng miễn cưỡng chấp nhận những gì mà anh ấy muốn để có được tình cảm của anh ấy. Hãy đứng lên và tiếp tục hành trình tìm kiếm của bạn thôi. Bạn sẽ gặp Mr. Right của mình

Theo Đẹp

 

Theo Đẹp

Bạn có thể quan tâm