Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm thế nào để chỗ xỏ khuyên mũi nhanh lành?

Vài năm gần đây, xu hướng đeo khuyên ở mũi trở thành trào lưu được giới trẻ yêu thích.

xo khuyen mui co dau khong anh 3
Luôn sát trùng bằng nước muối: Cách đơn giản nhất để vệ sinh khuyên mũi là dùng dung dịch muối. Để pha dung dịch này, bạn có thể hòa 1/4 thìa cà phê muối biển không chứa i-ốt vào 240 ml nước ấm. Hoặc bạn có thể mua nước muối sinh lý tiệt trùng đóng gói sẵn tại các cửa hàng dược phẩm. Bạn lưu ý trước khi chạm vào khuyên mũi phải rửa tay sạch bằng xà phòng kháng khuẩn. Nếu không, vi khuẩn từ tay có thể tiếp xúc với khuyên và gây ra nhiễm trùng. Ảnh: Pinterest.
xo khuyen mui co dau khong anh 8

Để yên khuyên tại chỗ: Khi bạn xỏ khuyên, người thợ sẽ cho bạn biết cần để yên khuyên trong bao lâu. Vì vậy, trước khi hết thời hạn này, bạn không nên tháo khuyên ra vì bất kỳ lý do nào. Điều này sẽ làm chậm quá trình hồi phục và việc đeo lại khuyên có thể rất đau. Ảnh: Villageinframe.

xo khuyen mui co dau khong anh 9

Đảm bảo không có bất cứ thứ gì chạm vào xỏ khuyên: Đừng để bất cứ vật gì chạm vào chỗ xỏ khuyên trong khi chờ vết thương lành hẳn, chẳng hạn như đeo khẩu trang quá chật, sử dụng mỹ phẩm trang điểm hoặc sữa rửa mặt có thể đọng lại trên da và gây ra nhiễm trùng. Càng hạn chế va chạm, khuyên càng nhanh chóng lành hơn. Ảnh: Villageinframe.

xo khuyen mui co dau khong anh 10

Dùng thuốc kháng viêm không kê đơn: Một số loại thuốc giảm đau không kê toa như ibuprofen hoặc acetaminophen có tác dụng làm giảm đau và bớt sưng. Trước khi sử dụng thuốc, bạn nên hỏi qua ý kiến của bác sĩ. Ảnh: Pinterest.

xo khuyen mui co dau khong anh 11

Đến phòng khám da liễu: Trong trường hợp nhiễm trùng trở nên nghiêm trọng, xuất hiện những dấu đỏ, sưng, viêm, việc đến gặp bác sĩ chuyên khoa là điều nên làm. Bác sĩ sẽ tư vấn giải pháp điều trị cho lỗ xỏ khuyên phù hợp, cũng như kê toa một vài loại thuốc cần thiết. Ảnh: Bookingcare.

Mẹo thu gọn mũi không cần đụng chạm dao kéo Dùng ngón trỏ đặt vào hai cánh mũi rồi đẩy nhẹ lên trên là một trong những cách giúp lỗ mũi thon gọn mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ.

Dàn mỹ nhân Việt làm thế nào để có làn da nâu đắt giá?

Đi ngược lại xu hướng làn da trắng hồng, nhiều người đẹp Việt lựa chọn hình ảnh "viên ngọc đen".

Siêu mẫu nội y mỗi sáng rửa mặt bằng dầu gội đầu trẻ em

Heidi Klum gây bất ngờ với bí quyết chăm sóc da mặt độc đáo.

Nghi Phương

Bạn có thể quan tâm