Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm thế nào để du lịch vòng quanh thế giới miễn phí

Ben Schalappig - một “chuyên gia” về các chuyến bay khuyến mãi và tặng thưởng chia sẻ bí quyết của mình.

Ngay từ khi 13 tuổi, Ben đã rất thông minh khi sử dụng chương trình tặng thưởng của các hãng hàng không để bay đến nhiều nơi trên thế giới mà không mất một đồng chi phí nào. Ở tuổi 17, anh đã bay qua Thái Bình Dương 6 lần, trải qua tổng cộng 500.000 dặm hành trình bay.

Dù đã bay được tổng cộng 6.5 triệu km, Ben chia sẻ anh vẫn rất thích được ngồi trên máy bay đi du lịch khắp nơi.
Dù đã bay được tổng cộng 6,5 triệu km, Ben chia sẻ anh vẫn rất thích được ngồi trên máy bay đi du lịch khắp nơi.

Bây giờ khi đã 25 tuổi, Ben vẫn tiếp tục các chuyến ngao du khắp thể giới của mình với chi phí di chuyển cực thấp, thậm chí miễn phí - đó cũng chính là công việc của anh.

10 mẹo tiết kiệm tiền khi đi du lịch

không đi vào mùa cao điểm, tránh xa các khu đô thị, di chuyển phương tiện giá thấp... giúp bạn tiết kiệm không ít tiền trong chuyến du ngoạn.

Ben lập ra trang web PointPros kinh doanh trong lĩnh vực tư vấn và hỗ trợ đặt chuyến bay sao cho thuận tiện và tiết kiệm nhất. Tuy nhiên, vào năm ngoái, anh đã quyết định bỏ lại tất cả phía sau và bắt đầu một chuyến phiêu lưu mới.

Trả lời tạp chí Rolling Stone, anh cho biết: “Máy bay giờ là phòng ngủ, phòng làm việc và phòng giải trí đối với tôi”.

Vậy câu hỏi đặt ra là Ben đã làm điều đó như thế nào?

Từ khi còn là học sinh, anh đã tham gia cộng đồng những người thường xuyên di chuyển bằng máy bay, nơi chia sẻ những kinh nghiệm để có được vé bay miễn phí hoặc rất rẻ nhờ tận dụng chương trình tích điểm cho khách hàng quen thuộc, điểm thưởng sử dụng thẻ, và các lỗ hổng trong chương trình của hãng bay.

Schlappig trong một phòng nghỉ hạng sang
Schlappig trong một phòng nghỉ hạng sang.

Những bí kíp được Ben chia sẻ đó là:

1. Trung thành với một hãng hàng không duy nhất. Ban đầu bạn có thể phải trả chi phí cao nhưng bù lại, khi trở thành khách hàng thường xuyên của hãng, bạn sẽ được hưởng rất nhiều đặc quyền và tặng thưởng.

2. Đăng ký càng nhiều thẻ tín dụng có điểm thưởng càng tốt. Có một mánh khóe là dùng những thẻ tín dụng này để mua đồng xu USD, sau đó sau đó dùng những đồng xu này để thanh toán hóa đơn tín dụng ngay lập tức. Như vậy thực tế là bạn không mua gì mà vẫn được hưởng lợi.

3. Tận dụng những kẽ hở trong thuật toán của hệ thống đặt vé và hệ thống các quy định phức tạp, bạn có thể sẽ mua được vé với giá rẻ hơn. Song cách này không dành cho người chưa có kinh nghiệm.

4. Năm 2011, Ben tiết lộ với New York Times rằng anh đã hưởng lợi 10.000 USD từ voucher của hãng United trong vòng 3 năm bằng cách sử dụng tư liệu của Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) để đặt vé máy bay. Hầu hết số vé đó đều đã được khách đặt trước nhưng do sử dụng chiêu trò, Schlappig vẫn đánh bật các hành khách khác và thế chỗ mình vào. Khi bị phát hiện, Schlapping bị loại khỏi chương trình khách hàng thân quen của United nhưng dù sao, trong vòng 3 năm đó, anh đã tiết kiệm được một khoản tiền không hề nhỏ.

Những bí mật về khách sạn du khách cần biết

Đừng gọi điện yêu cầu khách sạn từ 9-13h vì đây là thời gian họ bận rộn nhất, và nên đặt phòng trực tiếp, vì khách sạn thường phải trả 30% hoa hồng cho các trang web đặt qua mạng.

http://www.baogiaothong.vn/lam-the-nao-de-du-lich-vong-quanh-the-gioi-mien-phi-d115149.html

Theo Đỗ Nam / Báo Giao Thông

Bạn có thể quan tâm