Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lam Trường: 'Cát-xê đầu tiên mua được 4 tô phở'

Anh Hai chia sẻ đã trải qua một khoảng thời gian rất vất vả để có thể sống được với nghề.

Lam Trường: 'Cát-xê đầu tiên mua được 4 tô phở'

Anh Hai chia sẻ đã trải qua một khoảng thời gian rất vất vả để có thể sống được với nghề.

Nuôi dưỡng ước mơ ca hát trong phòng karaoke

- Nếu bây giờ nhắc đến cuộc thi "Thập đại tinh tú" cuộc thi ngày xưa anh tham gia thì gợi nhớ cho anh điều gì?

- Cuộc thi làm tôi nhớ đến một người thanh niên bắt đầu chập chững bước trên sân khấu với tâm trạng hồi hộp, chưa có trang bị bất cứ điều gì. Lúc đó thật sự tôi không phải là người chủ động đi thi mà do bạn bè đăng kí hộ. Cứ thế mình bị rơi vào tình trạng "bắt cóc bỏ đĩa", không ngờ cứ thi thì lại được vào vòng trong.

- Anh có thể hát lại một đoạn trong bài hát ngày xưa và bật mí một chút về quá trình thi lúc đó?

- Khi đi thì có nhiều vòng, mỗi thí sinh phải hát hai bài và rất ít ai chọn hát bài mới vì không an toàn nhưng riêng tôi lại mạo hiểm chọn toàn bài mới. Sau đó khi vào vòng trong, Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 bài hát và cho thí sinh bốc thăm rồi hát bằng tiếng Quảng Đông.

Thật sự khi đó tôi nghĩ mình sẽ dừng lại vì không thể cùng một lúc học thuộc hết 10 ca khúc nên cứ phải ngồi phiên âm và ghi ra giấy. Lúc đó, tôi quyết định học tủ chỉ 5 bài thôi và rất may khi bốc thăm không bị tủ đè.

- Cuộc thi ấy đã mang lại cho anh rất nhiều điều may mắn và mọi người biết đến anh nhiều hơn đúng không?

- Đúng là như vậy. Mỗi ca sĩ khi trải qua một cuộc thi đều phải cố gắng bằng chính thực lực của mình. tôi còn nhớ để hát tốt những ca khúc tiếng Hoa thì tôi đã phải mượn phòng karaoke của gia đình để tập luyện từ sáng đến tối. Lúc đó mình vừa nghe khách hát để rút kinh nghiệm vừa làm phục vụ.  Rồi sau đó, tôi tận dụng phòng karaoke để luyện thanh.

Một đêm hát 8 tụ điểm để chứng tỏ niềm đam mê

- Trong quá trình anh bắt đầu làm ca sĩ hình như ba anh không ủng hộ, vậy anh làm gì để thuyết phục gia đình?

- Ba của tôi rất khó và chỉ mong con trai theo con đường kinh doanh thôi. Mỗi lần đi hát phải giấu gia đình và nói dối là đi học rồi giấu giày vào cặp táp. Thời gian đó tôi đang theo học ngành công nghệ thông tin của trường Hoa Sen. Sau một thời gian giấu gia đinh để đi hát thì tôi cũng bị ba phát hiện. Lúc đó vì thấy tôi đam mê quá nên ba cho thời gian 1 năm thử thách.

Trong thời gian đó, tôi đã phải cố gắng rất nhiều để minh chứng cho ba. Một đêm tôi  hát 8 tụ điểm, không nghỉ một đêm nào trong suốt một năm. Thời gian ấy, tôi song ca với một cô bạn, nếu cô ấy hát thì tôi hát, còn không thì show sẽ bị hủy. Có một lần, cô bạn ấy bị tai nạn ngã xe, tôi đã phải cõng bạn đi hát đến nỗi bạn trai của cô ấy cũng phải ghen.

- Nếu bây giờ đặt ra một giả thiết anh không thể theo con đường ca hát thì bây giờ anh nghĩ mình sẽ làm gì và như thế nào?

- Tôi có hai hướng lựa chọn đó là làm kinh doanh và nhân viên công nghệ thông tin. Tôi rất thích vẽ, làm đồ họa và làm nhiều thứ liên quan đến nghệ thuật không hẳn là đi hát.

- Có thể thấy khoảng thời gian đầu khi đi hát anh trở thành một "hiện tượng" với bài hát "Tình thôi xót xa". Liền sau đó, là một loạt bài hát khác như "Tôi ngàn năm đợi", "Mưa phi trường"... Một thời gian liên tục anh có mặt trong top 10 Làn sóng xanh. Anh có gặp phải áp lực nhiều khi trở thành người của công chúng không?

- Khi trở nên nổi tiếng thì mình phải tự biết là sẽ gặp phải nhiều áp lực, đây là cái giá phải trả khi làm nghề này. Nhưng tôi xem nó như một thử thách và phải cố gắng vượt qua. Thật ra tôi không muốn cuộc sống quá phẳng lặng, phải có biến cố, thử thách thì mình mới trưởng thành được.

Từng bị chê là ca sĩ nhí nhố

- Khi nổi tiếng đến thì đồng nghĩa giá cát-xê của anh cũng sẽ tăng, thời điểm đó anh dùng tiền đi diễn vào việc gì và anh có kỉ niệm nào đáng nhớ trong thời gian đầu làm ca sĩ?

- Thật ra lúc đó lương đi hát là số không. Khi đó tôi hát trong một nhóm và nhạc sĩ Nguyễn Quốc Trung quản lý. Còn nhớ lúc đó đi diễn ở nhà hàng Thủy Tạ Đầm Sen và khi đang diễn thì giám đốc ở nhà hàng hỏi anh Quốc Trung là "Ca sĩ đó là ai? Thôi nói cậu đó đừng hát nữa nhìn nhí nhố quá". Vì lúc đó tôi hát nhạc trẻ nên họ không thích. Khi vô tình nghe được câu nói của chị ấy,tôi cảm thấy rất đau lòng. Lúc đó, tôi quyết định phớt lờ và vẫn lên sân khấu tiếp tục hát.

Nếu nhớ lại thì cát-xê đầu tiên tôi mua được 4 tô phở. Sau đó để tôi tiền mua xe để đi hát vì lúc đó cứ phải chạy xe đạp đi hát rất vất vả. Nhờ số tiền đi diễn mà tôi mua được hẳn một chiếc xe Dream và cảm thấy rất hãnh diện.

- Ngoài ca hát anh còn tham gia các bộ phim như "Nữ tướng cướp", "Ngôi nhà hạnh phúc". Anh có nghĩ mình là người đa tài không?

- Tôi không nghĩ mình là người đa tài vì muốn tham gia vào điện ảnh thì đòi hỏi mình cần phải hội tụ nhiều yếu tố và trau, rồi khổ luyện rất nhiều. Bản thân tôi rất thích đóng phim vì được trải nghiệm và hóa thân thành nhiều vai diễn và chiêm nghiệm được nhiều điều trong cuộc sống.

Muốn bạn gái là người bình thường

- Đề cập một chút về cuộc sống của anh nhé, dường như gần đây anh rất hạnh phúc vì tìm được một nửa của mình?

- Quả thực như đã chia sẻ thì tôi đã tìm được một nửa của mình. Cả hai cũng có cảm tình với nhau và tôi cũng xác định là sẽ đi một đoạn đường khá dài với người bạn này trong thời gian tới. Bản thân tôi là người của công chúng nên cũng không muốn chia sẻ nhiều để bảo vệ cho cuộc sống và tình cảm của cả hai.

- Anh có cảm thấy khó chịu khi bạn gái mình được gọi là hot girl?

- Danh xưng hot girl mà mọi người đặt cho bạn gái tôi là khen ngợi. Nhưng thật sự tôi muốn bạn gái mình là người bình thường và có nhiều thứ khác để quan tâm hơn là vẻ bề ngoài.

- Vậy thời điểm này có phải là khoảng thời gian hoàn mỹ nhất của anh không khi công việc và tình cảm đều thuận lợi?

- Thật sự thời điểm này tôi cảm thấy thoải mái, dễ thở và vai của mình bớt nặng nề hơn. Đây là thời gian rất tốt để trở lại với công việc của mình.

- Có giai đoạn nào anh muốn gác mic không?

- Đôi lúc anh cảm nhận cái mic chỉ đơn thuần để hát thôi nhưng tại sao lại nặng nề như vậy và đã từng nghĩ đến việc bỏ nó xuống và không muốn cầm lên tí nào.

Theo Tiin

Theo Tiin

Bạn có thể quan tâm