Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lâm Vỹ Dạ: 'Tôi tập Muay Thái, mặc áo mưa chạy bộ để giảm 6 kg'

Nữ nghệ sĩ quyết tâm xuống ký nhằm theo đuổi hình ảnh quyến rũ, hiện đại.

Lâm Vỹ Dạ từng đối mặt với vấn đề cân nặng. Sở hữu vẻ ngoài tươi tắn, nụ cười rạng rỡ nhưng thân hình có phần tròn trịa khiến cô cảm thấy không thoải mái trong những khung hình.

Mới đây, người đẹp sinh năm 1989 gây chú ý bằng diện mạo mới. Thực hiện bộ ảnh theo phong cách menswear cá tính, cô khoe khéo vẻ đẹp hiện đại, quyền lực cùng gương mặt có phần thon gọn hơn trước.

Trò chuyện cùng Zing, nữ diễn viên tiết lộ đạt mức cân nặng lý tưởng 46 kg. Cô cho biết: "Tôi giảm thành công 6 kg và giữ chỉ số cân nặng này là quá trình đầy cố gắng, đòi hỏi tinh thần quyết tâm và nghiêm túc rất cao".

Mong muốn hình ảnh luôn chỉn chu trong mắt khán giả

Lâm Vỹ Dạ thuộc tuýp người dễ lên cân, tuy nhiên cũng không quá khó xuống ký.

8X tâm sự: "Công việc chiếm gần hết thời gian của tôi nên rất khó sắp xếp chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh và khoa học. Tuy nhiên, ăn không kiểm soát chắc chắn sẽ làm cân nặng tăng lên.

Tôi cảm thấy hơi buồn về điều này. Lựa chọn trang phục khó khăn hơn, lúc ghi hình không được chỉn chu. Tôi không sợ lời khen tiếng chê. Đối với tôi, việc đầu tiên rất quan trọng là hình ảnh, diện mạo đẹp để cống hiến cho khán giả".

Nỗ lực giảm cân, Lâm Vỹ Dạ xuống được 6 kg. Cô tự tin diện váy áo trễ vai, ôm cơ thể lúc tham gia sự kiện hay trên sân khấu biểu diễn.

Ăn trước khi cảm thấy đói

Người đẹp xây dựng cho mình thói quen ăn uống khoa học. Tuy không ăn kiêng nghiêm ngặt, cô vẫn chú trọng lựa chọn kỹ lưỡng thực phẩm dung nạp vào cơ thể.

"Bí quyết của tôi là ăn trước khi cảm thấy quá đói. Điều này giúp hạn chế việc ăn vặt cũng như ăn quá đà. Khi ở trạng thái rất đói, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn bình thường.

Tôi giảm bớt hàm lượng tinh bột, đồng thời tăng cường chất xơ, vitamin và khoáng chất thiết yếu khác. Bên cạnh đó, không kém phần quan trọng trong quá trình giảm cân của tôi là chuẩn bị thêm đồ ăn riêng, theo tiêu chuẩn được nấu ở nhà. Mỗi lần đến trường quay hay địa điểm ghi hình, tôi sẽ mang chúng theo.

Dùng đồ ăn tự làm giúp tôi kiểm soát tốt hàm lượng chất dinh dưỡng đưa vào cơ thể, tăng cảm giác ngon miệng sau những giờ làm việc căng thẳng", người đẹp nói với Zing.

Tập võ để giảm cân

Nhằm chinh phục mục tiêu xuống ký nhanh hơn, bên cạnh chế độ ăn uống cân bằng, Lâm Vỹ Dạ không thể thiếu quy trình tập luyện thể chất phù hợp.

"Tôi tập Muay Thái kết hợp chạy bộ trên máy chạy ở nhà. Tôi mặc thêm áo mưa lúc chạy để đốt mỡ nhanh hơn", nữ diễn viên chia sẻ.

Muay Thái được chị em phụ nữ ưa chuộng bởi tác dụng giảm cân hiệu quả, trả lại vóc dáng thon gọn, quyến rũ. Đây là môn võ thể thao có cường độ tập luyện nặng. Những võ sĩ Muay Thái chuyên nghiệp thường sở hữu cơ thể vạm vỡ, cơ bắp cuồn cuộn và sức bền rất cao để có thể chiến đấu mạnh mẽ trong thời gian kéo dài.

Loạt cú đấm, đá, sử dụng đầu gối, khuỷu tay lúc ra đòn giúp người tập cải thiện sức khỏe, xuống ký nhanh chóng bởi đốt cháy lượng lớn calories. Tập Muay Thái kích thích toàn bộ nhóm cơ trên cơ thể vận động cùng lúc, từ đó phát triển săn chắc, khỏe khoắn.

Ngoài ra, tập Muay Thái thường xuyên còn trang bị cho các chị em kiến thức cơ bản về võ thuật, cách ra đòn tấn công như thế nào nhằm tự bảo vệ bản thân khi cần thiết.

Lâm Vỹ Dạ nhấn mạnh sự quyết tâm và nghiêm túc là 2 yếu tố giúp cô giảm cân thành công.

Cô cho biết: "Lịch trình bận rộn khiến tôi thiếu thời gian dành cho bản thân và gia đình. Do vậy, tôi cần sắp xếp mọi thứ thật rõ ràng, hợp lý. Bí quyết của tôi là thức sớm hơn và tập nói không.

Thức sớm hơn nhằm có thêm nhiều thời gian trong ngày, từ đó làm việc hiệu quả hơn. Còn tập nói không là không làm việc quá nhiều, dành thời gian chăm sóc bản thân và gia đình.

Chị em phụ nữ hãy luôn vui vẻ, có góc nhìn yêu đời và tư duy thông thoáng. Khó chịu, giận hờn chỉ làm mình nhanh già hơn. Bớt suy nghĩ và lo sợ, thay vào đó hãy hành động ngay nếu bạn muốn có vóc dáng đẹp và sức khỏe tốt".

Lâm Vỹ Dạ (tên thật Lê Thị Vỹ Dạ) là nữ diễn viên hài quen thuộc của sân khấu kịch Nụ Cười Mới. Cô được yêu mến bởi lối diễn xuất tự nhiên, duyên dáng, luôn hết mình ở các chương trình. 8X đã 2 lần liên tiếp nhận được giải thưởng Mai Vàng ở hạng mục "Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất" năm 2018 và 2019.

Những bài tập giúp phái đẹp có vòng 2 thon gọn, săn chắc Đây là bí quyết giúp các cô gái sở hữu vùng bụng khỏe khoắn, không mỡ thừa.

Mâu Thủy: 'Tôi từng sai lầm khi cố ép cân thành người mẫu size 0'

Nàng á hậu hiện tại hướng đến hình ảnh trẻ trung, đầy sức sống thay vì nhịn ăn khổ sở để có thân hình mảnh mai.

Có nên để móng tay dài giống Bích Phương, H'Hen Niê?

Nhiều mỹ nhân Việt hiện chuộng để móng tay dài, dũa sắc nhọn và sơn màu nổi bật.

Tài Lương

Bạn có thể quan tâm