Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lâm Y Thần - "outside" - "inside"

“Diễn xuất giúp tôi thể nghiệm nhiều điều mà trong cuộc sống chưa hiểu biết hết, do đó đóng phim cũng là một cách khám phá, chiêm nghiệm lại bản thân mình”. Lâm Y Thần bật mí.

Lâm Y Thần - "outside" - "inside"

Lâm Y Thần - `outside` - `inside`
“Diễn xuất giúp tôi thể nghiệm nhiều điều mà trong cuộc sống chưa hiểu biết hết, do đó đóng phim cũng là một cách khám phá, chiêm nghiệm lại bản thân mình”. Lâm Y Thần bật mí.

Xác định mục tiêu, thẳng tiến

Outside: Các cô gái trẻ thời nay cần gì? Một gia đình hạnh phúc, dung nhan xinh đẹp, hay một công việc lương cao? Lâm Y Thần cũng là cô gái hiện đại, phải chăng cô cũng muốn có những thứ mà bạn bè đồng trang lứa ao ước?

Inside: “Lúc đi học, có lần cô giáo dạy văn ra đề bài tập làm văn: “Nguyện vọng của tôi”. Lúc ấy tôi từng đắn đo rất lâu, vì tôi có đến hai ước mơ là trở thành giáo viên và phóng viên, không biết nên chọn nghề nào?”. Có lẽ, không ít người cũng mơ ước như Lâm Y Thần, nhưng ước mơ của cô đặc biệt ở chỗ là hai nghề nghiệp ấy có tính chất trái ngược nhau, nghề nhà giáo thì ổn định nhưng thụ động, trong khi làm báo thì đòi hỏi phải xông xáo, năng động. Vào năm thứ nhất khoa tiếng Hàn trường Đại học chính trị, Lâm Y Thần đăng ký dự thi “Người đẹp siêu cấp Tiệp Vận lần I”, do báo Tiệp Vận Đài Bắc tổ chức. Qua cuộc thi này, Lâm Y Thần được mời đảm nhận nữ chính trong phim Tuổi vào đời, chính thức gia nhập làng giải trí từ đó. Bốn năm học đại học cũng là khoảng thời gian Lâm Y Thần xác định hướng đi của mình trong tương lai. Sau khi tốt nghiệp Đại học, cô quyết định chọn sự nghiệp diễn xuất: “Trước đây tôi đến với nghề diễn là vì tò mò, ham vui, nhưng hiện giờ tôi không chỉ yêu thích công việc này, mà còn tìm được niềm đam mê. Hễ nghĩ đến vai diễn của mình được khán giả yêu thích, tôi lại cảm thấy tràn đầy niềm tin và hy vọng vào cuộc sống”.

Lâm Y Thần - `outside` - `inside`

Người chân thành luôn được yêu mến

Outside: Lâm Y Thần có vẻ ngoài nhí nhảnh, lí lắc, nhưng tính cách của cô thì hoàn toàn trái ngược: trầm tĩnh, ít nói. Hình ảnh quen thuộc của cô là nụ cười tươi tắn, đáng yêu như búp bê.

Inside: Ngành giải trí là môi trường làm việc phức tạp, mức độ cạnh tranh gay gắt, do đó muốn không bị đào thải, ngoài thực lực, người nghệ sĩ còn phải biết làm sao cho khán giả luôn nhớ và yêu quý mình. Điều này không dễ thực hiện, nhưng Lâm Y Thần đã làm được. Trước đây, Lâm Y Thần sống khá khép kín, nhưng từ khi trở thành diễn viên, được tiếp xúc với nhiều người, cô đã hoạt bát và hòa đồng hơn. Trong những cuộc trả lời phỏng vấn, giao lưu với fans hâm mộ, cách xử sự và nói chuyện của Lâm Y Thần luôn được khen là chân thành và từ tốn.

“Vì bản thân tôi vẫn chưa bị định hình”

Outside: Từ khi vào làng giải trí đến nay, Lâm Y Thần hầu như chỉ đảm nhận những vai ngây thơ, trong sáng, điển hình như vai Viên Sương Cầm trong phim Thơ ngây và Tiểu Thất trong Thiên ngoại phi tiên, vì thế có nhiều ý kiến cho là cô chỉ thích hợp đóng những dạng vai thiếu nữ “tuổi mới lớn”.

Inside: Lâm Y Thần nổi tiếng từ vai Phạm Tiểu Mẫn trong phim Vườn hoa bí mật, lúc đó có một ký giả nhận xét, dù sau này cô có đóng thêm bao nhiêu phim nữa, khán giả cũng sẽ không quên vai Phạm Tiểu Mẫn. Trước ý kiến này, Lâm Y Thần nói: “Tôi không bận tâm điều đó, chỉ cần bản thân luôn cảm nhận được sự mới mẻ trong những vai diễn mình đã đóng, thì tôi nghĩ mình vẫn chưa bị đóng khung trong dạng vai nào cả”. Và thời gian đã chứng minh điều Lâm Y Thần đã nói, vì khi ấy không ai ngờ là trong tương lai sẽ có một Viên Sương Cầm đủ sức thay thế Phạm Tiểu Mẫn, sau đó Viên Sương Cầm cũng dần mờ nhạt trước một Tiểu Thất dũng cảm, giàu đức tính hy sinh, tiếp đó là một Lâm Lai Tuệ kiên cường (phim Nàng Juliet phương Đông), khiến khán giả lần nữa có cái nhìn khác về Lâm Y Thần. Vậy, ai có thể khẳng định sẽ không còn nhân vật ấn tượng hơn Lâm Lai Tuệ xuất hiện trong nay mai? Lâm Y Thần tiết lộ bí quyết giúp cô không bị lặp lại lối diễn: “Mỗi nhân vật đều có một số phận khác nhau, khi nhận một vai diễn mới, tôi luôn sống với thân phận và tâm trạng của nhân vật, gần như quên đi chính mình”.

Lâm Y Thần - `outside` - `inside`

Không ngừng học hỏi

Outside: Hiện nay, Lâm Y Thần là một trong những diễn viên thần tượng được yêu thích nhất tại Đài Loan. Có thể nói, những thứ mà nhiều người ao ước như địa vị, tiền tài, danh vọng... Lâm Y Thần đều đã có, vậy cô đã mãn nguyện chưa?

Inside: Khi nam diễn viên Hồ Ca bị tai nạn giao thông, đoàn làm phim Tân Anh hùng xạ điêu phải tạm ngưng máy, chờ anh hồi phục, Lâm Y Thần đã tận dụng thời gian này sang New York học một khóa diễn xuất ngắn hạn, sau đó học tiếp một khóa tâm lý học. Lâm Y Thần cho biết, khóa học tâm lý rất bổ ích, giúp cô ngộ ra nhiều điều, và có ích cho công việc diễn xuất của cô sau này. Có thể tận dụng được thời gian nghỉ để nâng cao kiến thức, Lâm Y Thần cảm thấy việc làm này rất có ý nghĩa và vui.

Ngọn lửa trong tim

Outside: Lâm Y Thần có gương mặt dễ thương như baby, đôi mắt to tròn, đôi môi đỏ mọng, lúc cười có hai lúm đồng tiền rất xinh. Theo nhận xét của các đồng nghiệp, gương mặt phúc hậu ấy đã lộ rõ tính cách của cô. Vậy thế giới nội tâm của cô như thế nào?

Inside: “Trong thời gian đóng vai Lâm Lai Tuệ, bạn bè phát hiện ánh mắt của tôi ẩn chứa nhiều suy tư, khác với bình thường, sự thay đổi này khiến bản thân tôi cũng thấy sợ, không biết khi phim đóng máy, mình có thoát vai được không?! Tuy vậy, qua nội tâm của nhân vật này, tôi đã hiểu thế nào là sự dằn vặt của lòng thù hận”. Nếu không tinh mắt, khán giả sẽ khó phát hiện ngọn lửa trong ánh mắt Lâm Lai Tuệ cũng là ngọn lửa trong tim Lâm Y Thần, nó càng rực cháy chứng tỏ niềm đam mê của cô với nghệ thuật diễn xuất càng mãnh liệt: “Diễn xuất giúp tôi chiêm nghiệm nhiều điều mà trong cuộc sống tôi chưa có dịp trải qua, do đó đóng phim cũng là một cách tìm hiểu chính mình”.

Theo ĐMCT

Theo ĐMCT

Bạn có thể quan tâm