Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LaMaserati sẽ có giá 3 triệu euro

Dự án siêu xe thay thế MC12 Stradale của Maserati đã được chấp thuận. Sẽ chỉ có 10 hoặc 20 chiếc LaMaserati được chế tạo vào cuối năm 2016.

Một nguồn tin nội bộ Maserati tiết lộ với Autoevolution rằng, mẫu xe kế nhiệm của MC12 Stradale đã được phê duyệt phát triển. Đây sẽ là chiếc xe nhanh nhất mà Maserati từng sản xuất.

Cũng theo nguồn tin này, Ferrari sẽ cung cấp công nghệ và kỹ thuật chuyên môn cho dự án hypercar mới của Maserati.

LaMaserati đã được chấp thuận nghiên cứu và phát triển. Ảnh: Autoevolution.

Thương hiệu xe sang Italy đang phát triển với tốc độ chóng mặt để trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Porsche và BMW. Vì vậy, việc tạo ra một chiếc xe giúp gây dựng danh tiếng cho hãng là điều cần thiết.

LaMaserati được phát triển dựa trên LaFerrari, tương tự như MC12 Stradale được dựa trên Enzo. Theo kế hoạch, siêu xe đầu bảng của Maserati sẽ được trình làng vào cuối năm 2016 với số lượng hạn chế. Chỉ khoảng 10 hoặc 20 chiếc được chế tạo cùng giá khởi điểm 3 triệu euro. Điều này cho thấy LaMaserati không nhắm tới mục tiêu lợi nhuận. Nó chỉ là sản phẩm nhằm tạo dựng uy tín cho thương hiệu Maserati.

10 đến 20 chiếc LaMaserati sẽ được sản xuất với mục đích làm thương hiệu. Ảnh: Autoevolution.

LaMaserati có thể được xếp ngang hàng với Lamborghini Veneno về độ hiếm. Rất có thể, đây cũng là siêu xe hybrid cuối cùng, bởi vào thời điểm đó, công nghệ pin nhiên liệu đã đạt được bước tiến vượt bậc. Pin sẽ trở nên nhỏ gọn và nhẹ hơn cùng công suất vượt trội.

Maserati hiện có hai dòng sedan sang trọng là Ghibli và Quattroporte. Hãng cũng có kế hoạch ra mắt một chiếc SUV trong thời gian gần.

LaMaserati được xây dựng dựa trên LaFerrari. Ảnh: Autoevolution.

Hãng xe sang Italy cũng đang phát triển Alfieri concept để thay thế dòng GranTurismo. Đây sẽ là siêu xe phổ thông nhanh nhất và năng động nhất của họ. Alfieri sử dụng động cơ V8, 3.8 lít, tăng áp kép do Ferrari phát triển. Cỗ máy này sản sinh 580 mã lực, truyền động bánh sau.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm