Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lamborghini Gallardo bốc cháy ở vận tốc trên 390 km/h

Siêu xe của Ý được độ lên công suất 2.000 mã lực, chạy thử trên đường để test tốc độ tối đa. Tuy nhiên, động cơ xe có vẻ như quá tải và bắt lửa.

Khi tiến hành độ xe, đặc biệt độ công suất xe lên gấp gần 4 lần so với xe xuất xưởng, những mối hiểm họa là không thể lường trước. Trường hợp của siêu xe Gallardo do Underground Performance độ dưới đây là một ví dụ. Chiếc xe đã bắt lửa trên đường chạy thử khi vận hành ở tốc độ vượt mức 390 km/h.

Ngọn lửa bắt đầu khi siêu xe Gallardo độ thực hiện nhiều lần chạy thử ở tốc độ rất cao. Dường như động cơ của xe không thể chịu nổi tần suất hoạt động này, khi chiếc xe đã được độ công suất lên mức 2.000 mã lực. Tuy nhiên, người lái đã kịp thoát ra khỏi chiếc xe mà không gặp phải chấn thương nào.

Trong lần chạy tốt nhất, siêu xe Gallardo Nera độ có thể hoàn thành quãng đường 400m trong 8,814 giây, với vận tốc tối đa đạt 289 km/h. Trong khi đó, để hoàn thành quãng đường 1 dặm (khoảng 1,6 km), siêu xe độ này cũng chỉ mất 20,845 giây với vận tốc tối đa lên đến 409,55 km/h.

 

Phương Phạm

Bạn có thể quan tâm