Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lamborghini Huracan 2016 nâng cấp trải nghiệm lái

Sau khoảng 2 năm ra mắt, Lamborghini đã tung ra phiên bản nâng cấp Huracan 2016, với một số tính năng bổ sung so với phiên bản trước.

Huracan 2016 bổ sung thêm những tính năng mới tương tự như người anh em Aventador.

Nâng cấp quan trọng nhất của Huracan 2016 là tính năng ngừng tạm thời một vài xi-lanh, tương tự như trên phiên bản mui trần. Khi động cơ không cần vận hành hết công suất, Huracan 2016 có khả năng dừng hoạt động 5 trong số 10 xi-lanh. Những xi-lanh này sẽ làm việc trở lại tức thì khi người lái tăng tốc. Theo Lamborghini, tính năng này giúp siêu xe của hãng giảm lượng khí thải CO2 xuống 283 g/km. 

Bên cạnh đó, những chiếc Huracan 2016 còn được nâng cấp hệ thống dẫn động, giúp cải thiện trải nghiệm lái, đặc biệt ở chế độ vận hành STRADA. Hệ thống xả thể thao của Huracan trở thành tuỳ chọn mang tính toàn cầu trên phiên bản 2016.

Nội thất của Huracan 2016 có những thay đổi nhất định so với phiên bản cũ.
Nội thất của Huracan 2016 có những thay đổi nhất định so với phiên bản cũ.

Nội thất của Huracan mới cũng nhận thêm vài sự thay đổi về màu sắc và cách trang trí. Da bọc trên tay nắm cửa, phía trên bảng điều khiển trung tâm là những trang bị tiêu chuẩn ở Huracan 2016. Các hốc gió của model mới được sơn màu đen mờ tiêu chuẩn, người dùng có thể tuỳ chọn một số màu sơn khác theo ý thích, với chương trình cá nhân hoá Personam. 

Ngoài ra, Lamborghini cũng nâng cấp hệ thống âm thanh trên Huracan mới, với bộ khuếch đại 10 kênh và 10 loa trong cabin xe. Thay đổi cuối cùng trên Huracan 2016 là hệ thống đèn LED chiếu sáng khoang động cơ.

Nâng cấp mới ở động cơ giúp siêu xe này trở nên thân thiện môi trường hơn.
Nâng cấp mới ở động cơ giúp siêu xe này trở nên thân thiện môi trường hơn.

Siêu xe của Italy vẫn giữ nguyên khối động cơ V10 5,2 lít, công suất 610 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại 6.500 vòng/phút. Do đó, siêu xe của Lamborghini có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây, 0-200 km/h trong 9,9 giây và có thể đạt vận tốc tối đa vượt mức 325 km/h.

Lamborghini Huracan vàng tại Việt Nam ra biển đẹp

Về Việt Nam hồi cuối tháng 8, siêu xe Huracan màu vàng hiếm khi xuất hiện. Tuy nhiên, mới đây cánh săn ảnh đã bắt gặp chiếc xe mang biển số TP HCM.

Duy Hải

Ảnh: GTspirit

Bạn có thể quan tâm