Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lamborghini nói không với siêu xe hybrid

Hãng siêu xe đến từ Ý sẽ không chạy theo các đối thủ trong việc ra mắt dòng xe hybrid, mà sẽ sử dụng công nghệ khác để giảm lượng khí thải cho sản phẩm của mình.

Lamborghini nói không với siêu xe hybrid

Hãng siêu xe đến từ Ý sẽ không chạy theo các đối thủ trong việc ra mắt dòng xe hybrid, mà sẽ sử dụng công nghệ khác để giảm lượng khí thải cho sản phẩm của mình.

Hiện tại, hai đối thủ đáng gờm của Lamborghini là Ferrari và Porsche đang tiến hành phát triển những siêu xe hybrid. Tuy nhiên, hãng xe với logo “bò mộng” sẽ có cách thức riêng để tăng cường sức mạnh cho các siêu xe của mình, đồng thời cắt giảm khí thải tới mức tối ưu nhất.

Ông Stephan Winkelmann, Giám đốc điều hành của Lamborghini cho biết, kích thước và trọng lượng của công nghệ hybrid hiện tại không phù hợp với các siêu xe của hãng, do nó sẽ làm giảm tỷ lệ sức mạnh/khối lượng rất nhiều. Chính vì vậy, hãng chưa nghĩ tới công nghệ này. Ông cũng cho biết thêm, Lamborghini đang nghiên cứu để cắt giảm 35% lượng khí thải cho đến năm 2015.

Lamborghini Aventador 2013 có lượng khí thải thấp hơn 7% so với các phiên bản cũ.

Do đó, siêu xe hàng đầu của hãng hiện nay, Aventador phiên bản 2013, sẽ được trang bị hệ thống start/stop và công nghệ ngắt xi lanh để đạt được mục tiêu này. Bên cạnh đó, Lamborghini cũng hy vọng rằng, sẽ ứng dụng nhiều hơn nữa vật liệu sợi carbon trong việc chế tạo xe, để giảm trọng lượng, mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải của xe. Với công nghệ mới, hãng có khả năng sản xuất các bộ phận bằng sợi carbon nhanh hơn đáng kể so với hiện tại và có mức giá khá cạnh tranh so với sử dụng nhôm.

Quay trở lại thời điểm vài năm trước, những siêu xe sử dụng hệ thống hybrid là một điều gì đó hết sức mơ hồ. Tuy nhiên, sự ra mắt của Ferrari F70Porsche 918 Spyder trong năm tới sẽ là minh chứng rõ ràng cho quá trình phát triển công nghệ chế tạo siêu xe. Bên cạnh đó, Jaguar cũng đã giới thiệu tới người dùng bản concept siêu xe hybrid C-X75 và Acura với mẫu NSX.

Có một câu hỏi được đặt ra là tại sao Ferrari và Porsche có thể ứng dụng công nghệ này mà vẫn đảm bảo tỷ lệ sức mạnh/khối lượng, trong khi Lamborghini lại phàn nàn về nó? Như đã biết, cả Ferrari và Porsche đã từng ứng dụng công nghệ hybrid trên các mẫu xe đua của mình trước khi ứng dụng vào mẫu xe chạy trên phố. Trong khi đó, Lamborghini lại không hề có kinh nghiệm về vấn đề này.

Lamborghini không phải là một hãng xe quay lưng lại với công nghệ mới, tuy nhiên, thời điểm hiện tại hybrid chưa phải là một lựa chọn thích hợp với hãng. Các kỹ sư của Lamborghini sẽ vẫn tiếp tục nghiên cứu và phát triển những siêu xe làm mê hoặc “tín đồ bốn bánh” dựa trên những thế mạnh vốn có của mình.

Tuấn ngọc

Theo Infonet

Tuấn ngọc

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm