Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lamborghini quyết tâm nói không với xe điện

Giám đốc Kỹ thuật của Lamborghini cho rằng ôtô điện khó mang lại cảm xúc như những chiếc siêu xe động cơ đốt trong

Lamborghini vừa tuyên bố sẽ duy trì sử dụng động cơ đốt trong (ICE) lâu nhất có thể, bất chấp xu hướng điện hóa đang thống trị ngành công nghiệp ôtô.

Theo tờ CarExpert, Giám đốc Kỹ thuật của Lamborghini, ông Rouven Mohr, khẳng định hãng xe Italy vẫn còn nhiều ý tưởng để khai thác tiềm năng của động cơ đốt trong. Ông cũng cho rằng ICE sẽ mang lại nhiều "cảm xúc đỉnh cao" mà xe thuần điện khó sánh kịp.

Hai năm trước, Lamborghini từng gây bất ngờ khi giới thiệu Lanzador Concept, nhưng phiên bản này đã bị hoãn đến năm 2029.

Sau đó, hãng tiếp tục mang đến các biến thể hybrid cho Revuelto hay Temerario, Huracan thay vì thuần điện. Điều này nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải của châu Âu, nhưng vẫn giữ lại các động cơ V8 hay V12 biểu tượng.

Đây cũng là thử thách của hãng xe Italy khi phải chọn cách điện hóa dải sản phẩm nhằm bảo vệ hệ truyền động biểu tượng. Nếu không sử dụng hybrid, Lamborghini có thể chuyển sang dùng nhiên liệu tổng hợp (e-fuels) trong tương lai để tránh chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện.

Hiện Lamborghini vẫn chưa có kế hoạch mở rộng dải sản phẩm. Theo báo cáo từ hãng, Urus đã được bán hết đến năm 2026, trong khi Revuelto cháy hàng đến năm 2027. Kết thúc năm trước, hãng xe "Bò Mộng" đạt doanh số kỷ lục 10.687 chiếc.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Công nghệ giúp xe điện Fiat 500e hoán đổi pin trong 5 phút

Các trạm đổi pin của Ample cho phép đội xe Fiat 500e của Free2move loại bỏ thời gian "chết" khi chờ sạc xe.

Nhật Bản đang thử nghiệm túi khí dành cho xe máy

Cơ cấu túi khí hoàn toàn mới dành riêng cho xe máy đang được một công ty Nhật Bản thử nghiệm, mở ra hy vọng mới trong bối cảnh số ca tử vong của người đi xe hai bánh ngày càng tăng.

Đan Thanh

Bạn có thể quan tâm