Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lamborghini Urus không trang bị công nghệ tự lái

Xe tự lái đang được đẩy mạnh trong ngành công nghiệp ôtô, nhưng mẫu SUV ra mắt thời gian tới của Lamborghini sẽ không tích hợp công nghệ này.

Lamborghini Urus (màu đỏ) sẽ không trang bị công nghệ tự lái.
Lamborghini Urus (màu đỏ) sẽ không trang bị công nghệ tự lái.

Có thể coi Urus là siêu xe phá vỡ đặc điểm của Lamborghini từ trước đến nay, bởi hãng xe Italy chỉ sản xuất những siêu xe coup, với vị trí ngồi thấp. Trên thực tế, hãng cũng có mẫu SUV LM002 nhưng đã từ cách đây khoảng 30 năm.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Leftlane News, CEO Stephan Winkelmann của Lamborghini cho biết hãng không ứng dụng công nghệ xe lái tự động trên Urus, dù công nghệ này đang được phát triển và ứng dụng trên một số dòng xe đắt tiền.

Urus sẽ mang khuynh hướng khác với Huracan hay Aventador, bởi chiếc SUV sắp ra mắt thích hợp với việc sử dụng hàng ngày cho cả gia đình. Vị CEO của Lamborghini cũng nhấn mạnh thêm, nếu đã lựa chọn Urus, khách hàng sẽ muốn sở hữu thêm những siêu xe khác của hãng.

Dù được sản xuất để vận hành cho khu vực thành thị, nhưng Urus cũng được trang bị hệ thống dẫn động 4x4, có thể chạy cả trên đường địa hình. Trong khi đó, thuyền trưởng của Lamborghini bỏ ngỏ khả năng trang bị động cơ tăng áp cho Urus. Trong quá khứ, một số nguồn tin cho rằng Urus sẽ trang bị động cơ V8 4.0L, tăng áp kép.

Urus có thể sẽ được ra mắt chính thức vào năm 2017 hoặc 2018, trước khi bán ra thị trường vào nửa cuối năm 2018. Hãng xe Italy hy vọng đạt doanh số bán 3.000 chiếc Urus/năm .

Duy Hải

Bạn có thể quan tâm