Chiếc Lambretta sản xuất năm 1962 có kiểu dáng rất hiện đại được ông Hùng trưng bày trong một buổi chơi xe cổ ở Sài Gòn. |
Để tạo cho chiếc Lambretta X150 Special những tính năng mới, ông Nguyễn Minh Hùng bắt đầu độ lại vào cuối năm 2009, sau hơn 20 năm sở hữu. |
Bình nhớt rời được ông Hùng thiết kế để tự pha chế theo tỷ lệ 95% xăng, 5% nhớt . Với những con Lambretta đời trước năm 1995 thì cải tiến này rất hữu dụng, bởi nó tiết kiệm thời gian của chủ xe. |
Xe có tuổi đời hơn 50 năm nên đã được đổi màu sơn để trông mới hơn. |
Cụm đèn nguyên mẫu được mạ lại khá giống với kiểu dáng hiện đại. |
Sự thay đổi ở kiểu dáng bộ đèn cũng như lắp lại bộ phanh inox giúp đầu xe trở nên tinh tế hơn. |
Chiếc điều khiển từ xa của xe 4 bánh được ông Hùng tái chế tạo thành chiếc điều khiển cho xế cưng của mình. Từ khoảng cách 50m ông có thể khởi động được xe cũng như kích hoạt các thiết bị chống trộm. |
Ống pô với thiết kế mới càng tôn lên vẻ tinh tế của chiếc xe. |
Đuôi xe được đóng bộ khung yên mới bằng inox do chính tay ông Hùng thiết kế. |
Mũ bảo hiểm Lambretta cũng là một sản phẩm độ lại từ chiếc mũ bảo hiểm của Honda. |
Sự thay đổi ở phần trước khiến chiếc xe trở nên gọn gàng, duyên dáng hơn. Đây cũng là điểm ông Hùng độ lại để giống phiên bản hiện đại, bởi những thiết kế năm 1962 không được trau chuốt kĩ như bây giờ. |
Những cấu kiện bên trong vỏ bọc thể hiện chiếc Lambretta X150 vẫn như mới vì được ông Hùng chăm chút khá kĩ lưỡng. Chủ nhân chiếc xe cho biết ông mất khoảng 5 năm để "độ" lại xe. |
Sống ở Bình Dương, ông Hùng thường chạy xe lên TP.HCM vào những ngày cuối tuần để gặp những người có cùng sở thích. |