Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lampard làm đội trưởng ở trận cuối của tuyển Anh

Frank Lampard sẽ thay Steven Gerrard đeo băng đội trưởng tuyển Anh ở trận đấu cuối cùng gặp Costa Rica hôm 24/6 tới.

Đây chỉ là trận đấu mang tính chất thủ tục với Tam sư khi họ đã bị loại. Thế nên, HLV Roy Hodgson xem đây là cơ hội để thử nghiệm những cầu thủ trẻ, đồng thời tri ân đội phó Frank Lampard. Theo đó, tiền vệ kỳ cựu này sẽ đeo băng đội trưởng, còn Gerrard xuất phát trên băng ghế dự bị và có thể được sử dụng vào cuối trận.

Lampard mùa tới sẽ sang Mỹ chơi bóng. Rất có thể anh sẽ tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế ngay sau khi W
Lampard mùa tới sẽ sang Mỹ chơi bóng. Rất có thể anh sẽ tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế sau khi World Cup kết thúc. Ảnh: Getty Images.

Lampard năm nay 36 tuổi, đã có 105 lần khoác áo ĐTQG kể từ khi chơi trận đầu tiên trong trận gặp Bỉ vào năm 1999. Anh là 1 trong 8 cầu thủ của Tam sư có hơn 100 lần thi đấu quốc tế. Ngoài ra, Lampard còn ghi được 29 bàn, đứng thứ 9 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất lịch sử ĐT Anh.

Trận đấu với Costa  Rica có thể là lần xuất hiện cuối cùng trong màu áo ĐT Anh của cả Lampard lẫn Gerrard. Hai cầu thủ này đã lớn tuổi, phong độ đã sa sút nhiều. Tuy nhiên, cả hai vẫn chưa đưa ra quyết định. “Tôi vẫn còn sốc với những chuyện đã xảy ra với ĐT Anh lẫn bản thân mình. Vì vậy, tôi cần thời gian để suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định”, Gerrard cho biết trên Dailly Mail.

Cũng trong trận đấu với Costa Rica, Roy Hodgson sẽ sử dụng nhiều cầu thủ mới như Luke Shaw, Chamberlain, Jack Wilshere và Ross Barkley. Tương lai của Hodgson vẫn được đảm bảo sau World Cup, thế nên ông mạnh dạn thử nghiệm để hướng đến vòng loại EURO 2016, bắt đầu khởi tranh từ tháng 9 tới.

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm