Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làn da của bạn sẽ ra sao khi uống nước ấm mỗi ngày?

Mọi người nên tạo thói quen tốt để có làn da mịn màng và ngăn ngừa lão hóa sớm.

Hiện nay, nhiều người thường dựa vào các liệu pháp làm đẹp đắt đỏ để có làn da khỏe mạnh và tươi sáng. Tuy nhiên, tình trạng bên trong cơ thể quyết định phần lớn đến chất lượng của làn da.

Thay vì tiêu tiền vào các sản phẩm dưỡng da chứa nhiều hóa chất, hãy tập thói quen uống nước ấm hàng ngày để cải thiện sức khỏe làn da.

Nước là thành phần lớn nhất trong cơ thể con người. Hầu hết chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên uống ít nhất 7-8 cốc nước/ngày. Các nghiên cứu đã chỉ ra uống nước ấm có thể cải thiện tình trạng da của mỗi người.

Ngăn ngừa mụn

Bạn nên hình thành thói quen uống nước ấm vào sáng sớm và tối muộn hàng ngày. Nước ấm có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể, khiến bạn đổ mồ hôi. Điều này giúp loại bỏ các độc tố và tạp chất khỏi cơ thể, đồng thời ngăn ngừa sự phát triển của mụn.

Bên cạnh đó, uống nước ấm giúp cải thiện hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, từ đó tạo ra làn da khỏe mạnh.

Vào mỗi sáng, hãy vắt một quả chanh và thêm vài giọt mật ong vào cốc nước ấm để nhận thấy sự khác biệt về làn da.

tac dung cua uong nuoc am moi ngay anh 1

Nước ấm không chỉ giúp làn da bạn đẹp hơn mà còn cải thiện hệ tiêu hóa. Ảnh: Elle.

Dưỡng ẩm

Uống nước ấm hàng ngày giúp giữ ẩm cho làn da. Nếu da bạn khô và bong tróc, phương pháp tự nhiên này sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Ngoài ra, nước ấm còn cải thiện lưu thông máu khắp cơ thể. Lưu lượng máu thích hợp sẽ đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho các tế bào da, từ đó mang lại làn da khỏe mạnh.

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Môi trường sống và làm việc hiện nay khiến con người có xu hướng lão hóa sớm. Để cải thiện tình trạng trên, hãy uống nước ấm có nhiệt độ phù hợp với điều kiện thời tiết.

Nước ấm giúp làm sạch cơ thể và phục hồi những tế bào da bị ảnh hưởng bởi các gốc tự do có hại. Điều này giúp tăng độ đàn hồi cho làn da của bạn cũng như ngăn ngừa lão hóa sớm.

tac dung cua uong nuoc am moi ngay anh 2

Uống đủ nước là cách đơn giản và tiết kiệm nhất để có làn da đẹp. Ảnh: IDN Times.

Bảo vệ làn da khỏi nhiễm trùng

Uống một cốc nước ấm mỗi sáng khi bụng đói có thể phân hủy thức ăn và cải thiện hệ tiêu hóa. Nó cũng giúp giải độc gan, loại bỏ độc tố cho da. Nếu các cơ quan trong cơ thể sạch sẽ, da sẽ ít bị nhiễm trùng hơn.

Ngoài những công dụng cho làn da, nước ấm cũng là giải pháp nhanh chóng để giảm cân. Quá trình thúc đẩy trao đổi chất và phá vỡ các mô mỡ nằm dưới da giúp bạn giảm được lượng mỡ thừa.

Bí quyết có làn da không bị mụn Quy trình chăm sóc đúng cách giúp bạn ngăn ngừa mụn hiệu quả, đồng thời có làn da mịn màng, tươi tắn.

6 bí quyết giúp lớp trang điểm lâu trôi

Phái đẹp cần chọn đúng loại kem nền, che khuyết điểm phù hợp để có làn da trong suốt.

8 loại kem chống nắng bạn nên mua sớm

Mọi người nên chọn các sản phẩm có công thức nhẹ dịu và khả năng chống nắng tốt.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm