Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lần đầu tiên cấy ghép 'cậu nhỏ' thành công

Các bác sĩ Nam Phi đã phẫu thuật ghép dương vật thành công cho một thanh niên. Sau 3 tháng, bệnh dần phục hồi đầy đủ các chức năng của đàn ông.

c
Lần đầu tiên trên thế giới, các bác sĩ ở Nam Phi đã thực hiện ca phẫu thuật ghép dương vật thành công. Ảnh: Daily Mail.

Các bác sĩ Đại học Stellenbosch và bệnh viện Tygerberg, thành phố Cape, Nam Phi thực hiện thành công ca phẫu thuật ghép dương vật đầu tiên trên thế giới hôm 11/12/2014, theo Daily Mail. Họ tiến hành ghép dương vật hiến tặng từ một người mới qua đời cho thanh niên 21 tuổi trong 9 giờ. Sau 3 tháng, bệnh nhân phục hồi rất nhanh.

Theo bác sĩ, bệnh nhân có thể đi tiểu và sinh hoạt tình dục bình thường khi vết thương hoàn toàn bình phục. "Chúng tôi hi vọng bệnh nhân sẽ phục hồi toàn bộ những chức năng của bộ phận này sau khoảng 2 năm. Sự thành công của ca phẫu thuật ghép dương vật đầu tiên đã chứng minh chúng tôi có thể phục hồi "chức năng đàn ông" cần có cho những người này", Giáo sư André van der Merwe tiết lộ với Daily Mail.

Mỗi năm, hàng ngàn thanh niên, chủ yếu thuộc bộ tộc Xhosa ở Nam Phi, thực hiện nghi lễ cắt bao quy đầu theo truyền thống. Các chuyên gia ước tính, trung bình khoảng 250 trường hợp phải cắt bỏ dương vật vì các biến chứng và nhiễm trùng. Đối với một chàng trai trẻ, mất dương vật là một chấn thương sâu sắc và ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lí. Họ chưa đủ khả năng để đối mặt với vấn đề nghiêm trọng này. Thậm chí, nhiều người đã tự tử.

Ca phẫu thuật ở Đại học Stellenbosch nằm trong dự án nghiên cứu để xây dựng phương thức ghép dương vật ở Nam Phi. Sự thành công này là bước đột phá trong việc nghiên cứu ghép cho những bệnh nhân mắc bệnh ung thư dương vật hoặc rối loạn chức năng cương dương nghiêm trọng do tác dụng phụ của thuốc.

Năm 2005, các bác sĩ Trung Quốc từng phẫu thuật ghép dương vật cho một người đàn ông. Tuy nhiên, bệnh nhân đã yêu cầu bác sĩ loại bỏ "cậu nhỏ" sau cấy ghép 2 tuần.

http://www.dailymail.co.uk/health/article-2993555/World-s-PENIS-transplant-Man-21-organ-restored-amputated-botched-circumcision.html

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm