Ngày 15/4, Gucci ra mắt bộ sưu tập đầu tiên của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele trong năm nay, mang tên Aria. Nó được thể hiện dưới dạng kỹ thuật số.
Điểm đáng chú ý của show diễn là những bộ trang phục với dòng chữ "Balenciaga" trên nền họa tiết monogram của Gucci. Chi tiết vai áo đá tảng hay thắt lưng ong bắp cày thể hiện rõ sự ảnh hưởng của Demna Gvasalia.
ELLE cho biết sự kiện này là một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất của nhà mốt, nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu.
Buổi trình diễn lấy cảm hứng từ khách sạn nổi tiếng Savoy Hotel ở London, Anh. Đây là nơi nhà sáng lập Guccio Gucci từng làm việc trước khi trở về Florence, Italy. Ông đã say mê những chiếc vali của các vị khách đến từ khắp nơi trên thế giới.
Những bộ trang phục nổi bật với nét đặc trưng của hai nhà mốt. Ảnh: ELLE. |
"Đối với tôi, thương hiệu trở thành phòng thí nghiệm hack, được tạo ra từ những cuộc xâm nhập và biến hình. Tôi đã cướp đi sự nghiêm khắc không phù hợp của Demna Gvasalia cũng như nét căng thẳng của Tom Ford.
Tôi tôn vinh thế giới của Gucci và biến nó thành vũ trụ, làm thăng hoa hình bóng của Marilyn Monroe cũng như ánh hào quang xưa cũ của Hollywood", Alessandro Michele trình bày trong phần ghi chú của chương trình.
GQ giải thích "phòng thí nghiệm hack" là địa điểm để nhà thiết kế tập hợp các tài liệu tham khảo từ nhiều nơi và thời gian khác nhau, cải tiến chúng thành các tuyên bố văn hóa đương đại.
Đối với nhà thiết kế 48 tuổi, "hack" ở đây có nghĩa là lấy các thiết kế mang tính biểu tượng của Balenciaga thời Gvasalia kết hợp với nét đặc trưng của nhà mốt Italy.
"Bản thân những bộ quần áo này đã nắm giữ trái tim của nhà mốt Italy trong tay, theo nghĩa đen và nghĩa bóng. Dàn người mẫu ôm chặt trái tim một cách tinh tế", ELLE bình luận.
Người mẫu trình diễn cầm theo trái tim. Ảnh: ELLE. |
Trong phần ghi chú của chương trình, giám đốc sáng tạo tuyên bố: "Tôi không muốn cảm tính hóa một cuốn tiểu sử. Lịch sử lâu đời của nhà mốt không thể được truyền tải trọn vẹn chỉ trong một buổi lễ".
Highsnobiety nhận định hai thương hiệu này đều đứng đầu trong xếp hạng quyền lực quý IV của Lyst.