Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lan Khuê đăng quang ở đêm thi Siêu mẫu nhiều 'hạt sạn'

Ngay trước khi công bố các giải thưởng quan trọng, BTC cuộc thi bỗng gây ngạc nhiên khi tuyên bố năm nay chỉ trao một giải vàng cho thí sinh nữ mà không trao cho thí sinh nam.


Phần mở màn của các thí sinh.

Trong một đêm chung kết nhạt nhòa, cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam đã có một "điểm nhấn" khó quên với các thí sinh cũng như khán giả. Ngay trước khi công bố những giải thưởng cuối cùng, hai MC cho biết cuộc thi sẽ không trao hai giải vàng như dự định, thay vào đó, sẽ chỉ có một gương mặt nữ được xướng tên ở ngôi vị cao nhất. Lý do đưa ra là vì có tới 15 cô gái lọt vào đêm chung kết, trong khi chỉ có 10 thí sinh nam. Điều này gây ngỡ ngàng với khán giả và cả các thí sinh đang có mặt trên sân khấu. Bởi một lẽ đơn giản, đã là cuộc thi, dù mặt bằng thí sinh có như thế nào, dù năm này tệ hơn các năm trước nhưng vẫn phải chọn ra người tốt nhất trong dàn thí sinh để trao cho họ giải thưởng cao nhất.

Trước đó, cuộc thi cũng vướng "lùm xùm" khi có tin thí sinh đã bị loại vẫn có mặt trong đêm chung kết. Cùng với việc thay đổi cơ cấu giải thưởng vào phút chót, uy tín của Siêu mẫu Việt Nam đã bị ảnh hưởng ít nhiều.

Trở lại với đêm chung kết, năm nay có sự xuất hiện của nhiều gương mặt quen thuộc như Lan Khuê, Kỳ Hân, Minh Tú. Dù vậy, khán giả không khỏi bỡ ngỡ khi xem các thí sinh trình diễn, bởi cuộc thi diễn ra khá im ắng và cũng không phát truyền hình các tập ở vòng bán kết.

Mở màn khá muộn vào lúc 21h20, mặc dù BTC đã biết "tiết kiệm" thời gian bằng cách lồng ghép các phần thi với màn trình diễn của ca sĩ (một kịch bản thường thấy trong những show thời trang hoặc cuộc thi sắc đẹp quốc tế), tuy vậy, đêm chung kết vẫn bị kéo dài khiến chương trình càng về cuối càng thiếu sự hấp dẫn.


"Hiện tượng" của Giọng hát Việt nhí Phương Mỹ Chi xuất hiện trên sân khấu với bài hát Quê hương. Các thí sinh bắt đầu đêm thi với trang phục áo dài trên nền nhạc dân tộc pha trộn chất hiện đại. Xem phần biểu diễn của Phương Mỹ Chi tại đây)

Phần thi trang phục ứng dụng.

Một điểm trừ nữa dễ nhận thấy là sự bố trí đường đi của các thí sinh chưa hợp lý. Có lẽ dụng ý của BTC muốn để các thí sinh tự nhiên, và một sân khấu mang tính ngẫu hứng nên thí sinh được tự do tạo dáng theo ý mình. Chính vì vậy, ở phần thi trang phục thể thao, các thí sinh nam có màn đập tay chào nhau, còn với thí sinh nữ, có người chọn lắc hông theo nhịp salsa, có người đẹp lại phấn khích vung tay hoặc hất tóc. Việc tạo cá tính riêng với mỗi thí sinh là cần thiết, nhưng việc để thí sinh tùy ý diễn lại là con dao hai lưỡi, khiến sân khấu có dáng vẻ lộn xộn.


Thí sinh thể hiện phần thi trang phục thể thao trên nền nhạc múa vũ hội, với màn biểu diễn của giám khảo Got to dance Alfredo Torres.

Hình ảnh trình diễn lộn xộn của thí sinh trên sân khấu.
Dường như các người mẫu không đi đúng tuyến của mình.

 

Năm nay, hai MC của chương trình được giao cho Hoàng My và Anh Quân. Á hậu Việt Nam chưa quen với vai trò mới, vì thế cô mắc khá nhiều lỗi trong lúc dẫn. Cô phụ thuộc vào kịch bản có sẵn, và gần như không rời mắt được khỏi tờ giấy cầm trên tay. Thậm chí, cô còn quên kịch bản vào những phút cuối chương trình. Đặc biệt, ở phần trao giải, hai MC càng nhạt nhòa khi nhiệm vụ của họ chỉ gói gọn trong việc đọc tên và giải thường được trao. Khán giả khó có thể cảm nhận được sự hồi hộp nào ở những thời khắc cuối cùng.

Với bộ đầm cắt xẻ táo bạo, Hoàng My thu hút mọi ống kính trên thảm đỏ.

Dù vướng phải nhiều "sạn", nhưng sự đăng quang của Lan Khuê không quá gây ngạc nhiên. Cô là gương mặt quen thuộc trên sàn diễn cũng như các cuộc thi sắc đẹp. Lan Khuê từng tham gia Miss Model of the World, đoạt giải Á hậu 2 Siêu mẫu châu Á 2012, và cũng trong năm đó, cô giành giải "Thí sinh Siêu mẫu triển vọng" ở chính cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam.

Ngoài giải vàng, ban tổ chức cũng khá phóng tay trong việc trao quá nhiều giải bạc và đồng cho các thí sinh với 3 người được giải bạc, 3 người giải đồng cùng nhiều giải thưởng phụ khác. Đây có lẽ cũng là một trong những tác nhân khiến thị trường thời trang Việt Nam tuy được nhận xét là còn thiếu chuyên nghiệp, nhỏ lẻ nhưng lại có quá nhiều người người mẫu được phong là... siêu mẫu.

Phút đăng quang của Lan Khuê.


Các giải của "Siêu mẫu Việt Nam" 2013:

Giải vàng: Trần Ngọc Lan Khuê.

Giải bạc: Trần Minh Trung, Phan Hà Phương, Nguyễn Minh Tú.

Giải đồng: Võ Ngọc Cảnh, Tô Uyên Khánh Ngọc và Phạm Thị Thu Thủy.

Các giải thưởng phụ của cuộc thi:

Giải hình thể: Nguyễn Thế Anh và Trần Thùy Linh.

Giải phong cách: Bùi Quang Tuấn và Lại Thị Thanh Hương.

Giải tài năng: Bùi Thành Trung và Nguyễn Thị Lệ Quyên.

Gương mặt trẻ triển vọng: Trần Mỹ Huyền và Nguyễn Thị Kim Nhung.

Giải làn da đẹp: Nguyễn Thị My Lê.

Giải gương mặt đẹp: Tạ Hoàng Diễm Hương.

Giải khán giả bình chọn: Tô Uyên Khánh Ngọc.

H.T Ảnh: Khoa Nguyễn

Bạn có thể quan tâm