Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lan Ngọc nhận 4 điểm 10 khi kể chuyện tìm chồng

Nữ diễn diễn trẻ đã có bài nhảy xuất sắc tại live show 9 của Bước nhảy hoàn vũ.

Trong đêm live show 9 của Bước nhảy hoàn vũ 2015 diễn ra tối 21/3 tại nhà thi đấu Tân Bình (TP HCM), 5 cặp đôi tiếp tục vượt qua thử thách với chủ đề Tác phẩm kinh điển của Việt Nam và thế giới. Đêm thi chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của Ninh Dương Lan Ngọc. 

Không được chú ý giữa dàn kiều nữ của mùa giải năm nay từ ngày đầu, nhưng đến thời điểm này, cặp đôi của nữ diễn viên Cánh đồng bất tận chứng tỏ mình là ứng cử viên cho ngôi vô địch.

Hóa thân thành nhân vật trong bộ phim nổi tiếng Bao giờ cho đến tháng 10, cô nhận được nhiều lời khen cùng số điểm tuyệt đối. Chung cuộc, họ cũng lập kỷ lục lần thứ 4 liên tiếp giành vị thí cặp đôi xuất sắc của đêm.

Với điệu waltz và múa đương đại, Ninh Dương Lan Ngọc kể câu chuyện của cô gái tên Duyên. Vượt qua sự đau khổ tột cùng của chiến tranh, cô được tìm thấy chồng trong chợ Âm phủ. Không chỉ kết hợp cùng bạn nhảy, cặp đôi còn có sự hỗ trợ của vũ công thứ 3 để tạo nên màn nhảy 3 người rất thú vị. 

Ninh Dương Lan Ngọc xuất thần với
Ninh Dương Lan Ngọc xuất thần với bài nhảy dựa trên bộ phim Bao giờ cho đến tháng 10.

Việc kết hợp nhuần nhuyễn giữa kỹ thuật, khả năng diễn xuất, biên đạo, âm nhạc, ánh sáng… giúp họ chinh phục cả ban giám khảo và khán giả.

Biên đạo múa Trần Ly Ly thán phục khả năng thể hiện nội tâm sâu sắc nhân vật của Lan Ngọc. Khánh Thi không ngần ngại ngỏ lời mời nữ diễn viên Cánh đồng bất tận tham gia live show nhảy trong tương lai của mình. Cô bày tỏ sự phấn khích: “Em quá xuất sắc và tôi cảm thấy rất thích thú khi xem em nhảy”.

f
Cô kết hợp cùng 2 bạn nhảy nam tạo nên tiết mục rất thú vị.

Cơn mưa lời khen tiếp tục dành cho Lan Ngọc với nhận xét của giám khảo Hồng Việt. Theo anh, đây là live show mà cô có phần nhảy ấn tượng hơn diễn xuất. Biên đạo múa tốt bên cạnh động tác, bối cảnh... phù hợp nên khơi dậy cảm xúc của khán giả. Trong khi đó, Trác Thúy Miêu khen Lan Ngọc đã thể hiện vượt kỳ vọng của cô.


Không quá bất ngờ khi Ninh Dương Lan Ngọc và Daniel ghi được số điểm tuyệt đối của ban giám khảo.

Mong muốn thoát khỏi hình tượng đẹp đẽ, gắn liền với nhân vật duyên dáng, lộng lẫy, trong một vài tuần thi qua, Chi Pu đã cố gắng chọn cho mình những nhân vật bình thường trong xã hội. Đến đêm thi chứ 9 này, diễn viên Chung cư ma đã mang đến bất ngờ lớn với nhân vật Xúy Vân trong vở chèo cổ Kim Nham.

d
Chi Pu hóa điên trong tiết mục tái hiện vở chèo cổ Kim Nham.

Khi bị gã sở khanh phản bội, Xúy Vân hóa điên, phải đi ăn xin. Tình cờ gặp lại chồng cũ của mình, cặp đôi trải qua những tiết đầy cảm xúc, đầy sự dằn vặt. Tiết mục được cặp đôi thể hiện qua điệu rumba kết hợp với múa dân gian.

Trần Ly Ly bày tỏ sự thán phục với Chi Pu. Cô cho biết, so với lứa tuổi 21, rất khó để thể hiện trọn vẹn cảm xúc của nhân vật Xúy Vân, vừa có giả, có thật. Kiện tướng Khánh Thi đánh giá cao việc kết hợp giữa dancesport và chèo.

Chi Pu được giám khảo Hồng Việt khen ngợi có sự tiến bộ từ diễn xuất đến động tác. Phần pasodoble được cô làm tốt nhưng trong các động tác kết hợp, phần vai nên bớt gồng hơn. Trần Ly Ly khen Chi Pu kiểm soát hoàn toàn sàn đấu.


Đến những vòng cuối, các thí sinh đều chứng tỏ được sức mạnh và quyết tâm của mình. Tương tự Ninh Dương Lan Ngọc và Chi Pu, 3 cô gái còn lại của top 5 Angela Phương Trinh, Hương Giang và Diệp Lâm Anh cũng có những tiết mục thú vị.

Angela Phương Trinh cùng bạn nhảy Kris kể cho người xem chuyện tình có thật giữa nghệ sĩ vĩ cầm Vesko Pateleev và người vợ yêu quý Angelina. Tình yêu mãnh liệt vượt qua bệnh tật của cặp đôi được tái hiện lại với waltz và múa đương đại.

Màn trình diễn của cô được Khánh Thi ví như bài văn trọn vẹn. Hồng Việt khen cô nhảy rất tốt, từ bê đỡ đến phần trên không.

Angela Phương Trinh có bài nhảy được ví như bài thơ.
Angela Phương Trinh có phần nhảy được ví như bài văn.

Hương Giang quyết định mang tác phẩm nổi tiếng của nhà văn O'Henry – Chiếc lá cuối cùng. Trong đó, cô sẽ trở thành cô gái Johnsy bất hạnh với căn bệnh viêm phổi. Bạn nhảy George là một họa sĩ già. Để níu kéo suy nghĩ của cô gái trẻ, ông đã chống lại mưa gió để vẽ “chiếc lá cuối cùng” với hy vọng của cô không bao giờ tắt đi. Câu chuyện được cặp đôi kể lại qua điệu điệu slow foxtrot và múa đương đại.

Theo Hồng Việt, Hương Giang đã có bước tiến mới với những động tác khó, mạo hiểm trong phần đương đại. Dù vậy, bài nhảy vẫn chưa thật sự mượt mà. Khánh Thi góp ý phần nhảy đôi cùng George còn ít và động tác chưa thoát.

Hương Giang và George kể câu chuyện đầy xúc động của Chiếc la cuối cùng.
Hương Giang và George kể câu chuyện đầy xúc động của Chiếc la cuối cùng.

Diệp Lâm Anh hóa thân thành nàng geisha bên cạnh bạn nhảy Zhivko trong tiết mục dựa trên bộ phim Hồi ức của một geisha. Chuyện tình của geisha và ông chủ được thể hiện qua điệu slow foxtrot trên nền nhạc da diết của chính tác phẩm điện ảnh nổi tiếng này.

Trần Ly Ly dành lời khen Diệp Lâm Anh đã tạo hình tượng geisha rất đẹp cũng như có bài nhảy tốt. Tuy nhiên, khả năng diễn xuất vẫn vẫn thiếu sâu sắc. Về phía Khánh Thi, cô tiếc nuối vì vì chưa hài lòng với những phân đoạn nhảy đôi.

Diệp Lâm Anh hóa thân thành hình tưỡng geisha.
Diệp Lâm Anh hóa thân thành hình tưỡng geisha.

Đêm thi tiếp theo của 5 cặp đôi diễn ra vào 21h ngày 28/3 tại nhà thi đấu Tân Bình (TP HCM) và truyền hình trực tiếp trên VTV3. 

Phương Giang

Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm