Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lan Ngọc: 'Tôi không hợp với hình ảnh sexy'

Cô bé Nương trong "Cánh đồng bất tận" đã "thử nghiệm" nhiều phong cách và chỉ thấy hợp nhất với hình tượng trong sáng, dễ thương.

Lan Ngọc: 'Tôi không hợp với hình ảnh sexy'

Cô bé Nương trong "Cánh đồng bất tận" đã "thử nghiệm" nhiều phong cách và chỉ thấy hợp nhất với hình tượng trong sáng, dễ thương.

- Vừa nhận giải thưởng Nữ diễn viên quốc tế được yêu thích nhất tại liên hoan phim Kim Kê - Bách Hoa diễn ra tại Trung Quốc cho vai diễn trong phim "Cánh đồng bất tận", cảm xúc lúc đó của Lan Ngọc thế nào?

- Tôi rất sung sướng và tự hào, đến bây giờ cảm giác niềm vui đó vẫn còn lâng lâng trong người. Tôi rất hãnh diện vì đại diện của Việt Nam nhận được giải thưởng Kim Kê lần này.

Nhờ vai diễn trong bộ phim Cánh đồng bất tận mà tôi đã nhận được nhiều giải thưởng ý nghĩa. Với cá nhân mình, tất cả đều là động lực để tôi phải cố gắng hơn nữa trên con đường nghệ thuật mà mình đã lựa chọn.

Lan Ngọc: 'Tôi không hợp với hình ảnh sexy'

Lan Ngọc và Thanh Điền trên thảm đỏ giải Kim Kê - Bách Hoa.

- Là một sinh viên điện ảnh, nhưng tên tuổi của Lan Ngọc nhanh chóng lan tỏa từ vai Nương, bạn thấy mình may mắn hay xứng đáng?

- Chắc là cả hai, vừa may mắn và vừa xứng đáng vì đó là sự nỗ lực trong cơ hội của bản thân tôi. Mỗi khi có cơ hội, nhận vai diễn nào tôi cũng suy nghĩ nghiêm túc và nỗ lực hết mình với nhân vật đó.

- Cuộc sống và công việc của Lan Ngọc thay đổi như thế nào khi đã nổi tiếng?

- Cũng có nhiều cái thay đổi, nhưng sự thay đổi lớn nhất đó chính là tôi có được nhiều mối quan hệ hơn, những giải thưởng hay sự yêu quý của khán giả dành cho tôi cũng đồng nghĩa với những áp lực. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được đến gần với showbiz, đến gần với ước mơ của mình.

Lan Ngọc: 'Tôi không hợp với hình ảnh sexy'

- Nổi tiếng nhanh và sớm, dễ khiến người ta bị choáng ngợp và thay đổi. Lan Ngọc có lo lắng về điều đó?

- Tôi vẫn chưa dám nhận mình là nổi tiếng đâu, chỉ là tôi đang được mọi người quan tâm và biết tới nhiều hơn mà thôi. Tôi vẫn đang sống hết mình với niềm đam mê này và cũng may mắn vì bên cạnh tôi luôn có gia đình, thầy cô, bạn bè và các anh chị em luôn đưa ra những lời khuyên chân thành cho tôi. Tôi vẫn vững bước trên con đường của mình.

- Được ủng hộ từ vai diễn đầu tiên, liên tục nhận giải thưởng trong nước và quốc tế, điều đó vừa là lợi thế nhưng ngược lại cũng tạo không ít áp lực trong việc lựa chọn vai diễn. Lan Ngọc thấy sao?

- Đúng rồi. Áp lực của tôi rất nhiều, vì những thành công mà tôi nhanh chóng có được trong khi mình còn trẻ, mới bước vào nghề nên khiếm khuyết còn rất nhiều. Tôi đang từng ngày bù đắp những thiếu sót để mình ngày một hoàn thiện hơn trong mắt khán giả.

Đồng nghĩa với một sự kỹ lưỡng dành cho bản thân, từ kịch bản, đạo diễn, ê kíp để tôi có thể hoàn thành tốt các vai diễn.

- Lan Ngọc bây giờ rất đắt show đóng phim. Vừa học vừa làm có ảnh hưởng đến việc học của bạn?

- Tôi luôn sắp xếp thời gian để mọi việc được tốt nhất, tôi không muốn ảnh hưởng đến chuyện học hành. Tôi ưu tiên và dành trọn thời gian cho việc học, sau đó mới sắp xếp thời gian để nhận phim. Tôi quan niệm rằng chậm mà chắc. Tôi không muốn tham lam nhận phim để rồi bị ảnh hưởng.

- Lan Ngọc trên phim dễ thương, trong sáng. Còn ngoài đời, để giới thiệu về mình bạn sẽ nói gì?

- Cũng không khác là bao. Ngoài đời tôi cũng như bao nhiêu bạn đồng lứa, sống đúng với lứa tuổi của mình. Tôi cũng nhí nhảnh, sống và chơi hết mình.

- Gần đây Lan Ngọc xuất hiện ở một vài bộ ảnh với chiếc đầm gợi cảm...

- Là một diễn viên nên tôi cũng thích được thử qua nhiều vai diễn, và ở mỗi bộ ảnh tôi cũng muốn hóa thân vào những nhân vật khác nhau, khi trong sáng dễ thương, khi dịu dàng nữ tính, khi thì gợi cảm... Tôi muốn thử để biết rằng mình hợp với hình ảnh nào, và qua đó tôi mới biết mình chỉ hợp với hình ảnh trong sáng, sexy hay gợi cảm không phù hợp với tôi. Hình ảnh trong sáng là hình ảnh mà tôi theo đuổi ở thời điểm hiện tại. Tôi thấy nó gần gũi như chính con người thật của mình vậy.

Lan Ngọc: 'Tôi không hợp với hình ảnh sexy'
Lan Ngọc: 'Tôi không hợp với hình ảnh sexy'

Lan Ngọc với hình ảnh gợi cảm.

Thanh Ngọc

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm