Di chuyển ngoài đường mỗi ngày, tài xế công nghệ không tránh khỏi vất vả khi thời tiết thất thường hay những lần gặp sự cố ngoài ý muốn. Bằng nhiều cách khác nhau, tín hiệu của sự tử tế đang được lan toả khắp nơi, góp sức giúp tài xế công nghệ Grab xua đi những nhọc nhằn trên hành trình cầm lái.
Tín hiệu tiêu biểu là những “Bình trà đá yêu thương” được Grab đặt ở nhiều điểm tại cả TP.HCM và Hà Nội. Đây là hình ảnh đẹp, thể hiện sự quan tâm của Grab dành cho cộng đồng tài xế công nghệ.
“Bình trà đá yêu thương” tiếp tục lan tỏa hạt mầm tử tế trên khắp các tuyến phố. |
Anh Trần Ngọc Đăng, tài xế GrabBike tại TP.HCM, chia sẻ:“Mỗi ngày ra đường, tôi đều mang theo một bình nước riêng nhưng không đủ. Nhiều hôm phải mua thêm mấy chai nước. Từ ngày có mấy bình trà đá của Grab, mỗi ngày tiết kiệm mười mấy nghìn tiền mua nước, kể ra cả tháng cũng tiết kiệm được mấy trăm nghìn chứ không ít”.
Tính riêng tại TP.HCM, hiện nay đã có gần 50 điểm đặt bình trà đá miễn phí. Grab đang nỗ lực tăng độ “phủ sóng” của các bình trà đá để dù lưu thông đến bất kỳ đâu, các đối tác tài xế vẫn có thể giữ sức phục vụ khách hàng.
Ly trà đá không chỉ giải khát mà còn mang lại niềm vui cho tài xế công nghệ, khi cảm nhận được sự quan tâm từ cộng đồng và Grab. |
Cô Thanh Hương (quận Tân Phú) chia sẻ: “Khi biết Grab có chương trình “Bình trà đá yêu thương”, tôi đăng ký tham gia ngay. Từ ngày có bình nước uống miễn phí của Grab đặt trước nhà, tôi để ý có nhiều người qua đường cũng ghé lại uống chứ không riêng gì tài xế. Ban ngày con cái đi làm hết rồi, tôi ở nhà một mình, đi ra đi vô rót thêm nước vào bình, gặp người này người kia vậy mà vui”.
Sự quan tâm của Grab và lòng tốt của những gia đình tham gia chương trình “Bình trà đá yêu thương” đã góp phần giúp tài xế công nghệ giữ niềm vui trên từng cây số lái xe. Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa mà Grab dành cho các đối tác tài xế, góp phần truyền tải thông điệp sống đẹp, sống nghĩa tình.
Những điều tử tế còn cùng các bác tài về tận nhà thông qua chương trình “Chia sẻ yêu thương”. Chương trình nhằm hỗ trợ các tài xế đang gặp phải những hoàn cảnh khó khăn.
Công việc cũ bấp bênh không đủ lo thuốc thang cho người vợ bệnh ung thư, anh Huỳnh Bá Phước quyết định làm tài xế GrabBike để có thu nhập tốt hơn. Công việc đang suôn sẻ thì không may anh gặp tai nạn nghiêm trọng khi đang chở khách ở ngã tư Lãnh Binh Thăng (quận 11).
Anh Phước nhớ lại: “Lúc đó, tôi nằm trên giường bệnh mà lòng như lửa đốt. Tôi nằm một chỗ thì tiền đâu lo thuốc thang cho vợ, rồi khoản viện phí gần 20 triệu đồng cần đóng ngay của tôi không biết xoay xở thế nào”.
Chương trình “Chia sẻ yêu thương” kịp thời hỗ trợ anh Phước và gia đình vượt qua |
Giữa lúc anh Phước hoang mang, ngoài khoản tiền được các anh em trong tổ đội GrabBike quyên góp, chương trình “Chia sẻ yêu thương” của Grab đã kịp thời hỗ trợ gia đình chi trả ngay số tiền viện phí. “Tôi có con gái nhưng vợ chồng 2 đứa cũng phải lo làm để kiếm tiền chạy chữa cho đứa con nhỏ bị bệnh hiểm nghèo, nên chẳng dư dả để giúp tôi. Khi được Grab và anh em hỗ trợ, tôi thấy nhẹ nhõm hơn phần nào. Sau khi xuất viện, tôi còn nhận thêm tiền bảo hiểm tai nạn của Grab. Tôi biết ơn mọi người lắm”, anh Phước chia sẻ.
Không còn lo lắng về khoản tiền chữa bệnh, sau khi khỏe lại, anh Phước yên tâm tiếp tục những vòng lăn bánh và chăm sóc cho vợ. |
Cảm kích trước tấm lòng của Grab và các đồng nghiệp, sau khi lành vết thương, anh Phước đã xung phong vào đội cơ động để giúp đỡ lại cho các đồng nghiệp khác. Anh trở thành một trong những thành viên tích cực nhất, chỉ cần nhận tin anh em gặp sự cố, anh đều có mặt ngay.
Những giá trị thiết thực từ chương trình “Chia sẻ yêu thương” và “Bình trà đá yêu thương” tiếp thêm động lực cầm lái cho tài xế công nghệ. Sứ mệnh “Công nghệ vì cộng đồng” (#TechforGood) còn được Grab cụ thể hóa qua nhiều hoạt động giúp tài xế thư giãn sau giờ lái xe như câu lạc bộ bóng đá, cầu lông, các cuộc thi tài năng, vui Trung thu... Tất cả mang đến cho các bác tài “gia đình thứ hai” - nơi mọi người vừa làm việc chuyên nghiệp vừa gắn kết và quan tâm lẫn nhau.