Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lance Armstrong trở lại đường đua Tour de France

Cua-rơ nổi tiếng người Mỹ dự định sẽ tham dự một cuộc đua từ thiện trên chính hai trong số những chặng tổ chức giải đua xe đạp hấp dẫn nhất hành tinh.

Trước thềm Tour de France 2015, cái tên Lance Armstrong bất ngờ trở thành đề tài gây tranh cãi. Ngôi sao từng dính bê bối doping dự định sẽ tham dự cuộc đua từ thiện cùng cựu tuyển thủ bóng đá Anh, Geoff Thomas nhằm quyên góp tiền cho các nạn nhân của căn bệnh bạch cầu.

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu cuộc đua không diễn ra tại chính hai trong số những chặng leo núi của Tour de France năm nay. Dự kiến, Armstrong và các bạn đua sẽ thi đấu chặng 13 (từ Muret đi Rodez) và chặng 14 (từ Rodez đi Mende) đều có chiều dài 198,5 km vào 16-17/7, tức chỉ một ngày trước khi chặng đua chính thức diễn ra.

Lance Armstrong có cơ hội trở lại đường đua quen thuộc tại Tour de France. Ảnh: Cycling News.

Động thái của cua-rơ người Mỹ lập tức vấp phải sự phản đối quyết liệt. Chủ tịch hiệp hội đua xe đạp thế giới (UCI), Brian Cookson cho rằng, Armstrong không nên tham dự cuộc đua. “Tôi biết Geoff có ý tốt nhưng sự có mặt của Armstrong hoàn toàn không phù hợp. Đó chẳng khác nào hành động thiếu tôn trọng các tay đua trong sạch khác”.

Trong khi trả lời phỏng vấn trên The Times, giám đốc đội đua Team Sky, Sir Dave Brailsford cũng tỏ ra bức xúc. “Vì lợi ích của các tay đua cũng như Tour de France, anh ta không nên xuất hiện tại đó. Chúng tôi đã chịu đựng quá đủ sự dối trá rồi”.

Vào năm 2012, Lance Armstrong bị tước cả 7 danh hiệu vô địch Tour de France và cấm thi đấu suốt đời sau khi Ủy ban chống doping Mỹ (USADA) chứng minh anh liên tục sử dụng chất cấm từ năm 1996. Sau đó, trong cuộc trả lời phỏng vấn trực tiếp với “nữ hoàng truyền hình” Oprah Winfrey vào đầu năm 2013, cựu tay đua của đội Bưu điện Mỹ đã chính thức lên tiếng thừa nhận scandal trên.

10 sao bóng đá bị phạt nặng vì dùng chất cấm

Trang Top 10 Slides vừa liệt kê 10 ngôi sao chịu án phạt nghiêm khắc vì sử dụng chất cấm trong thời gian thi đấu.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm