Land Rover vừa chính thức giới thiệu Defender 2020 tại triển lãm xe Frankfurt Auto Show 2019 (Đức). Mẫu SUV mang tính biểu tượng hơn 7 thập kỷ có ngoại hình mới với nội thất và động cơ nâng cấp.
Defender thế hệ mới không được thiết kế vuông vắn như bản cũ do phải đáp ứng nguyên tắc khí động học cơ bản. Ngoài ra, đội ngũ thiết kế của Land Rover cũng không mặn mà với hoài cổ.
Mặt trước Defender 2020 được thiết kế mềm mại hơn, khá giống các mẫu 4x4 của Land Rover. Mặt sau không thay đổi nhiều với lốp dự phòng và kiểu thiết kế hình khối.
Khả năng off-road ấn tượng và nội thất sang trọng là điểm nhấn của Defender 2020. Mẫu SUV này còn được xem là lựa chọn thay thế cho “vua off-road” Mercedes-Benz G-Class.
Defender 2020 được phát triển trên nền tảng unibody bằng nhôm thay cho khung thép, giảm đáng kể trọng lượng qua đó giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Nhà sản xuất nhấn mạnh SUV mới vẫn đảm bảo khả năng off-road ấn tượng dù sử dụng khung nhôm.
Defender mới có 3 phiên bản: 90, 110, và 130. Defender 90 là mẫu xe hai cửa có 5 hoặc 6 chỗ (cỡ ngắn); Defender 110 – 4 cửa, tới 7 chỗ (cỡ dài); Defender 130 – biến thể trục cơ sở dài của bản 4 cửa, tới 8 chỗ.
Land Rover cho biết SUV mới sẽ có 6 biến thể, gồm Defender, Defender S, Defender SE, Defender HSE, Defender X, và Defender First Edition. Thay vì sản xuất tại Anh như trước, Defender mới được sản xuất tại Slovakia.
Thông tin kỹ thuật của Defender 130 không được nêu cụ thể. Trong khi đó, Defender 90 sử dụng động cơ tăng áp 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng, kết hợp với hệ thống lai nhẹ 48 volt, cho công suất 395 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm. Xe tăng tốc 0-96 km/h trong 5,7 giây.
Defender 110 được trang bị động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh, sản sinh công suất 296 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. Cả hai động cơ đều dẫn động 4 bánh, kết nối với hộp số tự động 8 cấp, hộp số phụ 2 cấp, khả năng tời 4,1 tấn, lội sâu gần 1 m.
Một số thị trường có thể đặt hàng mẫu bán tải mới trang bị động cơ diesel tăng áp. Bản hybrid sẽ ra mắt sau. Defender mới chia sẻ nhiều đặc điểm kỹ thuật với các thành viên của gia đình Land Rover.
Defender 2020 bản tiêu chuẩn được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10 inch, cụm đồng hồ số 7 inch, đèn pha LED, hệ thống âm thanh 6 loa.
Bản cao hơn có ghế trước chỉnh điện 18 hướng, nội thất bọc da, hệ thống âm thanh 14 loa, cùng danh sách dài các tính năng trợ lái điện tử.
Tính năng an toàn của Defender 2020 có phanh khẩn cấp, trợ giúp giữ làn, nhận biết biển báo giao thông, điều khiển hành trình, theo dõi mức độ tập trung của tài xế, trợ giúp đỗ xe trước và sau.
Land Rover Defender 2020 sẽ có mặt tại thị trường Mỹ mùa xuân năm nay với giá khởi điểm 49.900 USD cho bản động cơ 4 xi-lanh, 62.250 USD cho bản động cơ 6 xi-lanh. Bản đắt nhất là Defender X (Defender 110) với tùy chọn động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng – 81.000 USD.
Người mua có thể cân nhắc thêm các gói tùy chọn như Explorer Pack, Adventure Pack, và Country Pack, tất nhiên giá bán sẽ tăng thêm.
Có thể nói so với Mercedes-Benz G-Class, thì Land Rover Defender 2020 không còn nét thiết kế cổ điển nữa. Điều này giúp chiếc xe vươn tới những đối tượng khách hàng mới, tất nhiên sẽ có không ít fan của Defender cảm thấy thất vọng.