Hãng xe Anh Quốc Land Rover vừa giới thiệu một phiên bản mới của mẫu xe địa hình nổi tiếng Defender. Phiên bản lấy cảm hứng từ cuộc thám hiểm được thiết kế lại, xe có tên gọi Land Rover Defender Works V8 Trophy II.
Những chiếc Defender đặc biệt sẽ dựa trên những chiếc xe được sản xuất từ năm 2012 đến năm 2016. Mỗi chiếc sẽ được lột xác và chế tạo lại bằng tay cùng một số cải tiến.
Cụ thể, Defender Works V8 Trophy II sẽ có ba kiểu dáng khác nhau, gồm 10 chiếc Defender 90, 10 chiếc Defedner 110 Station Wagon và 5 chiếc Defender 110 Double Cab Pick-Up.
Nhìn bề ngoài, Defender Trophy II được phân biệt bởi lớp bọc ngụy trang tích hợp 23 địa điểm từ các cuộc phiêu lưu off-road trước đây của Land Rover và có sự tham gia của chiếc Defender cổ điển.
Tất cả 25 chiếc sẽ được sơn màu trắng Fuji, kết hợp với mui đen Narvik, các điểm nhấn màu đen, nắp ca-pô màu đen sa tanh và bộ la-zăng hợp kim Sawtooth 18 inch đen bóng. Mô hình này cũng nhận được huy hiệu di sản và một loạt các phụ kiện hỗ trợ đi off-road.
Nhà sản xuất lắp thêm bộ thanh giá nóc để chất hành lý kèm khung chống lật bên ngoài và dải đèn LED tăng sáng, phía trước là tời điện.
Ở bên trong, mẫu xe cũng nổi bật với hai tông màu trắng, đen chủ đạo. Ghế ngồi kiểu dáng thể thao của Recaro bọc da Windsor với đường chỉ khâu màu trắng, lẫy chuyển số cho hộp số tự động, hệ thống thông tin giải trí mới của Land Rover Classic và đồng hồ Elliot Brown.
Dưới nắp ca-pô, động cơ V8 5.0 lít hút khí tự nhiên cũ kỹ có thể không mạnh bằng động cơ V8 Defender mới, nhưng nó vẫn tạo ra công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 515 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số tự động ZF 8 cấp.
Land Rover Classic cũng đã nâng cấp hệ thống treo, phanh và lái, cải thiện khả năng xử lý của mẫu xe nguyên bản. Mẫu SUV địa hình này được bán với giá từ 225.000 bảng Anh (tương đương 273.593 USD) cho bản 3 cửa Defender 90 tại Anh, khiến mẫu xe đắt hơn so với phiên bản tiền nhiệm.