Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Land Rover giới thiệu SUV siêu sang giá 220.000 USD

Range Rover SVAutobiography là chiếc SUV siêu sang vừa được giới thiệu tại triển lãm xe New York, với giá bán 220.000 USD.

Sau những thành công từ dự án Range Rover Autobiography Black, hãng xe sang của Anh tiếp tục trình làng phiên bản mới của dòng xe này tại New York Auto Show 2015. 

Chiếc xe mới mang tên Range Rover SVAutobiography, (chữ SV viết tắt của cụm từ Special Vehicle - tạm dịch là: chiếc xe đặc biệt). SVAutobiography chính thức bán tại Anh vào mùa hè này với giá khởi điểm từ 148.900 bảng (tương đương 220.000 USD).

Model mới được quảng cáo là “chiếc xe sang trọng và mạnh mẽ nhất trong 45 năm lịch sử của hãng”. SVAutobiography sẽ thay thế phiên bản Autobiography Black hiện tại. Mẫu xe này có sẵn phiên bản thường và phiên bản kéo dài trục cơ sở.

Những nâng cấp đáng chú ý trên SVAutobiography là nước sơn hai tông màu, tương tự cách phối màu trên những chiếc Rolls-Royce. Phần nóc xe và nắp ca-pô màu đen, kết hợp với 9 lựa chọn màu sắc. Khách hàng cũng có thể đặt hàng những chiếc xe đặc biệt theo chương trình bespoke của hãng.

Nội thất được gia công tỉ mỉ bằng những vật liệu cao cấp như nhôm và da thuộc khâu tay. Bảng điều khiển trung tâm và tay vịn được trang trí lại. Hành khách có thể sử dụng tủ lạnh để đựng rượu vang. Thảm trải sàn cũng sang trọng hơn.

Một số thay đổi khác bao gồm việc lắp hai ghế phụ ở phía sau chiếc xe. Nó có thể phục vụ những chuyến dã ngoại của cả gia đình. Ghế ngồi được bọc bằng da Windsor cao cấp. Cốp sau cũng dễ dàng mở bằng nút trên chìa khóa. Land Rover cho biết nó sẽ giúp việc bốc dỡ hàng đơn giản hơn.
Một số thay đổi khác bao gồm việc lắp hai ghế phụ ở phía sau chiếc xe. Nó có thể phục vụ những chuyến dã ngoại của cả gia đình. Ghế ngồi được bọc bằng da Windsor cao cấp. 
Cốp sau cũng dễ dàng mở bằng nút trên chìa khóa. Land Rover cho biết nó sẽ giúp việc bốc dỡ hàng đơn giản hơn.

Động cơ được trang bị loại siêu tăng áp, V8, 5.0 lít, sản sinh 542 mã lực. Đây là cỗ máy đang được sử dụng trên Range Rover Sport SVR nhưng đã được tinh chỉnh. Một số tùy chọn hệ thống truyền động khác bao gồm cỗ máy SDV8 và SDV6 hybrid đang được sử dụng trên những chiếc Range Rover. SVAutobiography cũng được lắp ống xả hiệu suất cao, bốn cửa xả. 

SVAutobiography có lưới tản nhiệt phía trước mạ chrome. Giám đốc thiết kế Land Rover - Gerry McGovern cho biết: “SVAutobiography là quá trình hiện thực hóa giấc mơ về một chiếc xe Land Rover siêu sang. Nó không chỉ đẹp mà còn hướng tới sự thoải mái cho những khách hàng thượng lưu”. SVAutobiography là sự hội tụ của ba tiêu chí: hiệu suất, sang trọng và có khả năng vượt mọi địa hình.

Việc ra mắt Range Rover SVAutobiography là một bước đi táo bạo của Land Rover nhằm tấn công vào phân khúc SUV siêu sang đang được các hãng Rolls-Royce, Bentley và Mercedes-Benz nhắm tới.

Trong một diễn biến khác, Mercedes đã ngỏ ý muốn xây dựng một chiếc Mercedes-Maybach SUV sang trọng, nhiều khả năng dựa trên GLS. Bentley và Rolls-Royce cũng sẽ trình làng những chiếc SUV của mình trong năm 2016 và 2017.

Minh Anh

Ảnh: Land Rover

Bạn có thể quan tâm