Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Lang điện hạ' được công chiếu sau 3 năm lánh mình chờ thời

Phát sóng sau 3 năm ẩn mình chờ thời, bộ phim "Lang điện hạ" (Majesty of Wolf) nhanh chóng trở thành hiện tượng của dòng phim cổ trang Hoa ngữ và được khán giả châu Á yêu thích.

Chỉ ít phút sau khi phát hành, cái tên Lang điện hạ cùng dàn diễn viên chính lập tức vào top tìm kiếm của các trang mạng xã hội Trung Quốc. Trong 2 ngày liên tiếp, phim giữ vị trí đầu bảng với hơn 85.000 lượt xem. Vì sao một bộ phim sản xuất từ 3 năm trước lại đạt được những thành tích đó?

Lang dien ha anh 1

Lang điện hạ sẽ được phát sóng tại Việt Nam thông qua Truyền hình FPT.

Lang điện hạ là bộ phim cổ trang lấy bối cảnh vãn Đường, khi Chu Ôn nổi dậy lập nhà Hậu Lương. Trong thời điểm loạn lạc đó, một cậu bé vô danh ngã xuống vực sâu được một đàn sói cứu sống và nuôi dưỡng. Nhiều năm sau, cậu trở thành nghĩa tử của Hoàng đế Chu Ôn, được đặt tên là Chu Hữu Văn (Vương Đại Lục thủ vai) và phong làm Bột Vương.

Tình cờ, Chu Hữu Văn cứu mạng Quận chúa Mã Trích Tinh (Lý Thấm) và nảy sinh tình cảm với cô. Từ đây, Hữu Văn phải đương đầu với những sóng gió để bảo vệ tình yêu toàn vẹn trước thời cuộc, cũng như trước sự xuất hiện của chàng thế tử si tình Tật Xung (Tiêu Chiến) của nhà Tấn.

Mặc dù chọn điểm đầu thời Ngũ Đại Thập Quốc giao tranh khốc liệt, phim không tập trung khai thác chủ đề triều đấu, tranh giành ngôi vị, mà chỉ mượn bối cảnh lịch sử có trộn lẫn yếu tố tưởng tượng để làm nổi bật tình yêu cách biệt danh phận, bị cấm đoán, chia cắt giữa chàng “người sói” Vương Đại Lục và nàng Quận chúa Mã Trích Tinh.

Lang dien ha anh 2

Tiêu Chiến và Vương Đại Lục trở thành tình địch trong phim.

Bên cạnh đó, Lang điện hạ quy tụ dàn diễn viên sáng giá trong làng giải trí xứ Đài và Trung. Ngoài ba nhân vật chính là Lý Thấm và Vương Đại Lục, Tiêu Chiến, khán giả sẽ có cơ hội gặp lại “Gia quý nhân” Tân Chỉ Lôi chuyên các vai phản diện, Quách Thư Dao, Tang Hồng Na, Lâm Hữu Uy, Đinh Dũng Đại và Nhan Thế Khôi...

Cái tên Tiêu Chiến cũng chính là một trong những yếu tố thu hút của bộ phim. Thời điểm diễn xuất vai Tật Xung, Tiêu Chiến còn là một diễn viên mới, ít tên tuổi so với các đàn anh, đàn chị cùng ê-kíp. Trong vai Vương thế tử si tình, Tiêu Chiến có tạo hình rắn rỏi, mạnh mẽ, khác xa với hình tượng thư sinh, lạnh lùng trong phim Trần Tình Lệnh (2019).

Lang dien ha anh 3

Tiêu Chiến trở lại màn ảnh nhỏ sau một thời gian dài vắng bóng.

Bên cạnh những yếu tố về nội dung và dàn diễn viên, công thức quảng bá “có một không hai” của nhà sản xuất được cho là đã góp phần tạo nên thành công của bộ phim.

Đóng máy từ 2017, nhà sản xuất Lang điện hạ tuyệt nhiên im lặng, không hé lộ bất kỳ thông tin gì về bộ phim cũng như thời điểm công chiếu. Đã có nhiều đồn đoán cho rằng chất lượng bộ phim có vấn đề, hay phim không thể cạnh tranh với các tác phẩm phát hành trong khoảng thời gian đó… Cho đến những ngày cuối năm 2020, bộ phim đột ngột xuất hiện, “đánh nhanh thắng nhanh”.

Biết đâu, chính quyết định cho Lang điện hạ lánh mình chờ thời trong 3 năm lại là chiến lược quảng bá có chủ ý, khiến sự mong chờ của khán giả tăng lên.

Lang dien ha anh 4

Phim lên sóng sau 3 năm sản xuất và lập tức được khán giả yêu thích.

Sở hữu cốt truyện thú vị nhưng không quá nặng nề, kết hợp với diễn xuất của dàn cast thực lực và nhất là sự trở lại của cái tên Tiêu Chiến đúng thời điểm..., tất cả đã tạo nên sức hút của bộ phim cổ trang này.

Lang điện hạ được phát sóng sớm nhất tại Việt Nam trên mục Phim truyện của Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy, bắt đầu từ 20/11. Bộ phim gồm 49 tập, lên sóng vào mỗi thứ năm, thứ sáu và thứ bảy hàng tuần, với lựa chọn thuyết minh và phụ đề.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm