Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãng du bên lòng hồ Ea Kao

Là danh thắng ít được du khách biết tới, hồ Ea Kao, điểm đến quen thuộc của nhiều người dân phố núi, đang thu hút nhiều khách lãng du, đặc biệt ngày hè.

Không nổi tiếng như Biển Hồ (Gia Lai), hồ Ea Kao là hồ nước ngọt nhân tạo có giá trị  lớn về mặt thủy lợi và là nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp, không khí trong lành và mát mẻ. Hồ Ea Kao nằm cách TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk chừng 12 km. Từ trung tâm thành phố, theo quốc lộ 14 khoảng 4 km, tới ngã ba đường Y Wang rẽ trái khoảng 8km sẽ tới hồ Ea Kao.

Một góc hồ Ea Kao. Theo tiếng người Ê Đê, Ea Kao nghĩa là hồ nước không bao giờ cạn. Thực tế vào mùa mưa, mực nước hồ Ea Kao có khi dâng lên mấp mé tới chân đập thủy lợi, còn vào mùa khô dù khô hạn đỉnh điểm, mực nước giữa hồ vẫn tới bắp chân. 

Điều thú vị, tuy là công trình thủy lợi vận hành từ năm 1983 nhưng đến nay, không gian hồ Ea Kao vẫn mang đậm nét hoang sơ. Dưới lòng hồ là hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài cá, tôm nước ngọt. Mực nước hồ Ea Kao đang ở mức thấp để lộ những doi đất đỏ quanh mặt hồ.

Những chiếc thuyền gỗ đánh bắt cá trên hồ đã hành nghề gần 20 năm nay.

Những gốc cây khô cổ thụ còn sót lại trên lòng hồ Ea Kao.

Dân chài quăng lưới đánh bắt cá trên hồ.Hồ Ea Kao còn là nơi cung cấp các mặt hàng thủy sản nước ngọt phong phú cho TP Buôn Ma Thuột.
Khung cảnh hồ nước đan xen với rừng cây tự nhiên khiến hồ Ea Kao trở thành điểm dã ngoại của nhiều nhóm bạn trẻ và các gia đình vào dịp cuối tuần.
Những gốc cây cổ thụ ven hồ - Ảnh: Tiến Thành
Một hồ nước nhỏ hình trái tim do các bạn trẻ tự làm trên lòng hồ.
Con đường tuyệt đẹp dẫn vào khu công viên hồ.
Thiếu nữ tinh nghịch trong rừng cây ven hồ.
Những chú bò gặm cỏ trên những mô đất giữa lòng hồ.
Những đứa trẻ Ê Đê tắm trên hồ.

Công viên nửa năm nằm trên cạn, nửa năm dưới lòng hồ

Vẫn là một công viên bình thường với hoa lá, cây xanh, đường mòn đi dạo, cầu, băng ghế ngồi nghỉ,... chỉ khác là tất cả đều nằm sâu dưới một hồ nước.

http://dulich.tuoitre.vn/tin/20150608/lang-du-ben-long-ho-ea-kao/758694.html

Theo Tiến Thành / Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm