Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Làng du lịch tốt nhất thế giới' ở Quảng Bình chìm trong biển nước

Mưa lớn do ảnh hưởng bão số 4, hơn 400 ngôi nhà tại “Làng du lịch tốt nhất thế giới” Tân Hóa, huyện Minh Hóa bị ngập sâu trong biển nước.

Sáng 20/9, ông Trương Thanh Duẫn, Chủ tịch UBND xã Tân Hóa, cho biết: Rạng sáng nay, nước lũ dâng cao gần 2m cô lập hoàn toàn Tân Hóa với bên ngoài.

Quang Binh anh 1

Quang Binh anh 2

Nước lũ tràn về xã Tân Hoá gây ngập sâu từ 0,5-2m.

Theo thống kê sơ bộ, tính đến 10h trưa nay, mưa lũ đã làm hơn 400 nhà dân ở Tân Hóa bị ngập sâu 0,5-2m. Hiện nước lũ vẫn đang tiếp tục lên và mưa chưa có dấu hiệu dừng lại.

Ông Duẫn cho biết thêm mặc dù bị ngập sâu, Tân Hoá vẫn an toàn tuyệt đối nhờ vào sáng kiến “nhà phao”. Với mô hình nhà phao, khi nước dâng, nhà sẽ tự động nổi lên theo mực nước, đảm bảo an toàn cho người và tài sản bên trong.

Quang Binh anh 3

Quang Binh anh 4

Mô hình nhà phao trở thành cứu cánh cho người dân Tân Hóa.

“Hơn 700 hộ dân Tân Hoá đã quen “sống chung với lũ” từ lâu rồi. Cùng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng để ứng phó với bão số 4, mặc dù tình hình ngập lụt nghiêm trọng nhưng đồ đạc, vật dụng và tài sản lên nhà phao tránh trú nên mọi thứ diễn ra an toàn” - ông Duẫn cho biết.

Nhờ mô hình tránh lũ an toàn mà những năm lại đây, Công ty Du lịch Mạo hiểm Oxalis đã mở tour du lịch trải nghiệm lũ lụt, thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước mỗi khi lũ lụt về Tân Hóa.

Quang Binh anh 5

Quang Binh anh 6

Tour du lịch trải nghiệm lũ lụt ở Tân Hoá thu hút du khách.

Tháng 10/2023, làng Tân Hóa, xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình được Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) vinh danh “Làng du lịch tốt nhất thế giới”, nhờ vẻ đẹp thiên nhiên của núi rừng và phong cảnh bình yên.

Theo lãnh đạo huyện Tuyên Hoá và Minh Hoá, nhiều xã ven sông của 2 huyện này cũng đã ngập sâu trong lũ. Hàng ngàn ngôi nhà bị nước lũ nhấn chìm. Tuy nhiên, nhờ chuẩn bị tốt nên lũ lụt vẫn trong ngưỡng an toàn.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Dừng tàu đi Côn Đảo, Phú Quý, Lý Sơn vì áp thấp nhiệt đới

Trước tình hình áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão, từ ngày mai (19/9), nhiều tuyến tàu, phà đi Côn Đảo, Phú Quý, Lý Sơn tạm dừng hoạt động.

Khách 'nhỏ giọt' khi Sa Pa, Mù Cang Chải thông báo an toàn

Các điểm du lịch phía Bắc như Mù Cang Chải, Hoàng Su Phì, Sa Pa... đón khách trở lại sau bão số 3, nhưng lượng khách chưa khả quan do nhiều người còn e ngại nguy cơ mất an toàn.

https://tienphong.vn/lang-du-lich-tot-nhat-the-gioi-o-quang-binh-chim-trong-bien-nuoc-post1674956.tpo

Hoàng Nam/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm