Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làng quê hoang mang khi hàng chục cây rơm bị đốt cháy

Quang và Đức sang làng bên để bắt trộm gà thì bị người dân phát hiện đuổi đánh. Hai thanh niên 9X nảy sinh ý định trả thù, liên tục đốt cháy 19 cây rơm của nhiều gia đình nông dân.

VKSND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với  Phan Văn Quang (21 tuổi) và Trần Anh Đức (18 tuổi, cùng trú tại thôn Pháp Kệ, xã Quảng Phương). Hai thanh niên này bị khởi tố về tội Huỷ hoại tài sản vì đã đốt cháy 19 cây rơm và một chuồng bò của người dân. 

Chị Nguyễn Thị Toàn (42 tuổi, ở thôn Hướng Phương) bị Quang và Đức đốt cháy 1 cây rơm cùng với chuồng bò. Ảnh: Huyền Ngô.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 7/6, Quang và Đức rủ nhau đến thôn Hướng Phương (xã Quảng Phương) để bắt trộm gà thì bị người dân phát hiện, đuổi đánh. Đêm hôm sau, 2 thanh niên tiếp tục lái xe máy đến xã Quảng Thanh và tiếp tục bị một nhóm thanh niên gây gổ, đuổi đánh. Cả hai chở nhau về đến xóm 3, thôn Hướng Phương thì dừng lại cạnh nhà chị Hoàng Thị Hành để hút thuốc. 

Đức dùng bật lửa châm vào cây rơm của nhà chị Hành rồi cùng Quang rời khỏi hiện trường. Cặp đôi sau đó tiếp tục di chuyển đến các xã Quảng Lưu, Quảng Thạch, Quảng Thanh (huyện Quảng Trạch) và phường Quảng Long (thị xã Ba Đồn) về lại Quảng Phương, liên tục đốt cháy 19 cây rơm của người dân, gây hoang mang dư luận. Riêng thôn Hướng Phương có đến 12 cây rơm và 1 chuồng bò của người dân bị đốt cháy.

Công an huyện Quảng Trạch đã vào cuộc điều tra, bắt giữ Quang và Đức vào ngày 26/6. Hai thanh niên khai nhận, do bị đuổi đánh nên nảy sinh ý định trả thù. Cả hai bị cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố về tội Huỷ hoại tài sản.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm