Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh 10 năm tù vì nhường phòng cho gái bán dâm

Tận dụng gác xép cho gái bán dâm thuê nhằm kiếm thêm 15.000 đồng, người đàn tên Lê có lẽ không thể ngờ mình sẽ phải đánh đổi bằng 13 năm sống chui lủi và 10 năm tù giam.

Chia sẻ tiền phòng với gái bán hoa

Lê Thị Lê sinh năm 1969 trong một gia đình có 5 anh chị em ở quận 7, TP.HCM. Vì hoàn cảnh gia đình mà Lệ không một ngày cắp sách tới trường.

Bước qua tuổi đôi mươi, Lệ lấy chồng. Thời gian đầu, vợ chồng chung sống rất hạnh phúc. Thế nhưng sau khi sinh con thì cô tỏ ra ương bướng và có nhiều hành vi bất thường. Không chịu nổi những thói xấu của Lệ, người chồng đã nộp đơn xin ly hôn.

Rời tổ ấm, Lệ lang bạt khắp nơi, làm đủ thứ nghề để vừa nuôi thân và con. Năm 1999, cô thuê một căn nhà trên đường Lê Đại Hành, phường 15, quận 11 để ở. Do tiền thuê nhà nhiều quá nên cô đã nảy sinh ý định “chia sẻ gánh nặng” cho người khác. 

Qua nhiều lần giao du với những gái bán hoa, Lệ quen biết với Nguyễn Thị Thúy P. sinh năm 1985. Lệ bàn với P. sẽ nhường một phòng trên gác của căn nhà trọ để khi có khách mua dâm thì P. dẫn đến đây. Sau mỗi lần “mua bán”, P. phải trả tiền thuê phòng cho Lệ là 15.000 đồng. Nghe Lệ nói vậy, P. đã đồng ý.

Lúc đầu mới hợp tác, do chưa tin tưởng nhau nên mỗi khi P. muốn bán dâm cho khách đều phải hỏi Lệ có nhà hay không để mở cửa phòng. Sau một thời gian, thấy P. trả tiền sòng phẳng nên Lệ đã giao chìa khóa phòng cho cô ta để thuận tiện trong “hành nghề”. 

Bị cáo Lệ về trại giam thụ án sau hơn 10 trốn lệnh truy nã.

Trả giá

Khuya ngày 2/1/2001, P. và một cô khác đã dẫn 2 thanh niên quê ở Nam Định là Trần Hữu Thương và Lê Văn Đồng tới phòng trọ của Lệ để thực hiện hành vi mua bán dâm. Họ đã thỏa thuận mức giá mua bán dâm là 60.000 đồng/lượt. 

P. và Thương vào phòng trước, người còn lại và Đồng đứng ngoài đợi chờ đến lượt mình. Khi P. và Thương “vui vẻ” xong thì Lệ về tới phòng trọ. Cặp đôi còn lại tiếp tục vào phòng thì công an ập vào bắt quả tang.

Cả 5 đối tượng được mời về trụ sở để làm việc. Tại đây tất cả đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Lệ khai đã cho P. mượn phòng trên gác để bán dâm nhiều lần và đã thu lợi 90.000 đồng. Với hành vi đó, Lệ bị cấm đi khỏi nơi cư trú để chờ xử lý, nhưng cô ta vẫn tìm mọi cách để bỏ trốn.

Tại cơ quan điều tra, P. cho biết mình mới 15 tuổi 7 ngày và đang có bầu 6 tháng, nhưng vì thiếu tiền tiêu xài nên ngày ngày đi bán dâm kiếm tiền nuôi thân.

Thấy vụ việc nghiêm trọng nên ngay sau đó, cơ quan công an đã ra lệnh truy nã đối với Lệ về hành vi chứa mại dâm.

Mang án trong người nên Lệ trốn chui trốn lủi  hết chỗ này đến chỗ khác. Không chỉ thế, cô còn bị gia đình ruồng rẫy, nghi ngờ là  “đạo chích”. Sau 13 năm bỏ trốn, ngày 20/7/2013, Lê Thị Lệ đã tra tay vào còng để trả giá cho hành vi của mình. 

Tại phiên tòa sơ thẩm, Lệ đã thừa nhận các hành vi phạm tội. Lệ nói: “Bị cáo biết hành vi của mình là vi phạm pháp, nhưng vì chồng con đều rời bỏ, gia đình xa lánh nên phải ra ngoài thuê nhà để ở. Nhưng tiền thuê cao quá nên bị cáo mới làm liều kiếm thêm chút ít để trang trải cho cuộc sống”.

Mặc dù số tiền thu lợi bất chính là không lớn, nhưng hành vi của Lệ là nguy hiểm cho xã hội nên tòa đã tuyên phạt bị cáo 10 năm tù về tội chứa mại dâm.

http://baophapluat.vn/ky-su/tra-gia-dat-vi-nhuong-phong-cho-gaiban-dam-175882.html

Theo Pháp Luật VN

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm