Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh án chung thân vì bênh ông chủ

Thấy Bảy bị một nhóm người lạ mặt tấn công và chém bị thương, Tín xách dao lao vào bênh ông chủ và đâm chết người.

Ngày 4/10, TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm, bác kháng cáo, tuyên y án chung thân đối với Lâm Trọng Tín (SN 1990, quê Bạc Liêu) về tội giết người.

Hung thủ trước vành móng ngựa.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 21h 30 ngày 27/8/2011, sau khi uống rượu say, anh Nguyễn Thanh Danh, Nguyễn Anh Tuấn rủ nhau tới quán Quỳnh Anh (đường số 6, P.An Lạc, Q.Bình Tân) để nhậu tiếp.

Do lúc này quán đã nghỉ bán nên anh Nguyễn Văn Tài (là bảo vệ) không nhận khách và nói Danh ngày mai quay lại. Mất hứng, Danh lớn tiếng chửi bới rồi rủ thêm bạn là Nguyễn Văn Dũ đến đuổi đánh Tài vì "tội" không cho mình nhậu. Sợ hãi, anh Tài chạy vào quán chốt cửa trong lại.

Lúc này, một người tên Cọc đi nhậu về thấy sự việc nên hỏi Danh “mấy anh làm trò gì vậy” thì bị Dũ cùng bạn là Nguyễn Tấn Tài xông vào đánh khiến anh Cọc té xuống đường.

Thấy có xô xát nên nhóm của anh Ngô Tùng Bảy gồm 6 người đang ngồi ăn ở quán hủ tiếu bên kia đường chạy sang can ngăn. Thấy những người lạ mặt từ đâu tới xía vào chuyện của mình nên nhóm của Danh quay sang đánh. Trong lúc ẩu đả, Bảy bị chém một nhát vào tay.

Nghe tiếng kêu cứu, Tín (là người làm công của Bảy) đang nhậu gần đó liền xách dao chạy tới bênh “ông chủ” và truy sát Danh, sau đó đâm một nhát vào bụng khiến anh này gục xuống tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Tín bị công an bắt giữ. Bị TAND TP.HCM tuyên phạt tù chung thân, không đồng ý với mức án này nên sau đó Tín làm đơn kháng cáo.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm