Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh án tử hình vì bênh bạn gái

Nghe tin bạn gái bị đánh, Liêm liền xách dao đi trả thù. Hậu quả làm 1 nạn nhân tử vong, còn 2 người bị thương tích.

Ngày 10/7, Tòa Phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm và bác toàn bộ kháng cáo của bị cáo, tuyên y án sơ thẩm tử hình đối với Huỳnh Ngọc Liêm (24 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM) và tù chung thân với Lâm An Nhàn (22 tuổi, quê Bến Tre) cùng về tội Giết người. 

Liên quan đến vụ án, bị cáo Phạm Thị Kim Vy (21 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) lãnh 1 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích nhưng không kháng cáo nên tòa tối cao không xem xét.

Nhàn (trái) và Liêm tại tòa phúc thẩm.
Nhàn (trái) và Liêm tại tòa phúc thẩm.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 22h ngày 16/6/2012, Vy cùng bạn là Phạm Tuấn Anh đến nhậu tại quán Song Lộc (đường Nguyễn Văn Linh, quận 7) thì bị Nguyễn Hoàng Vũ và Phạm Hoàng Hải ngồi bàn bên cạnh chọc ghẹo. Vy liền chạy về kêu bạn là Nguyễn Chí Thành và Mai Thị Diễm tới đánh 2 thanh niên kia cho bỏ tức. 

Vy cùng nhóm bạn dùng nón bảo hiểm, ly bia, đá đánh vào đầu, mặt khiến kẻ chọc ghẹo bỏ chạy. Lúc này có một thanh niên chạy xe máy hiệu Exciter màu vàng đi qua thấy chuyện nên la mắng “người ta đã van xin sao tụi mày còn đánh, có giỏi thì đánh tao nè”, rồi cầm dao rượt đánh nhóm Vy. 

Diễm liền gọi điện cầu cứu người yêu là Liêm. Nhận được điện thoại, Liêm rủ thêm Nhàn đến quán Song Lộc và được Vy kể lại chuyện bị thanh niên chạy chiếc xe Exciter màu vàng đuổi đánh. 

Đúng lúc này, anh Lê Ngọc Nam Kha chạy chiếc Exciter màu vàng vào quán nhậu. Tưởng anh Kha là người đã đánh mình nên Vy kêu lên “nó kìa anh Cu”. Nhàn và Liêm liền chạy lại đánh anh này ngã xuống đường.

Trong lúc ẩu đả, con dao bấm từ trong cốp xe rơi ra, Nhàn nhặt lấy đưa cho Liêm đâm anh Kha 2 nhát vào lưng. Diễm, Vy, Tuấn Anh thấy thế cũng chạy lại hành hung cho đến khi nạn nhân nằm gục tại chỗ.

Ngồi trong quán nhậu thấy anh trai bị đâm, em của Kha là Lê Ngọc Nam Khánh cùng bạn là Võ Minh Thuận dùng chai bia đánh Nhàn. Liêm liền cầm dao xông tới đâm một nhát vào tay Khánh và 2 nhát vào người Thuận.  

Bị đâm trọng thương, anh Khánh bỏ chạy ra đường kêu cứu, còn Thuận chạy vào phía trong quán trốn thì bị Liêm đuổi theo đâm tiếp 2 nhát vào lưng khiến nạn nhân gục tại chỗ. Gây án xong, Liêm chạy ra đường vứt con dao trên lề đường rồi bỏ trốn. 

Anh Thuận nhanh chóng được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Liêm, Nhàn, Vy cùng nhóm bạn do sơ bị bắt nên kéo nhau đi thuê phòng trọ ngủ. 

Ngày hôm sau, nghe tin nạn nhận đã chết nên cả nhóm bỏ trốn đến các tỉnh Kiên Giang, Tây Ninh, Bến Tre...  Đến 14/2/2013, Liêm bị cơ quan điều tra bắt giữ. Từ lời khai của tên này, 2 đồng phạm là Nhàn và Vy bị bắt, còn Diễm vẫn đang bỏ trốn.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm