Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh án vì bắt cóc em, cưỡng dâm thím dâu

HĐXX nhận định, vụ án xảy ra trên địa bàn gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng tới thuần phong mỹ tục, cần phải cách ly bị cáo khỏi xã hội trong một thời gian nhất định.

Sáng 29/8, TAND huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu) xét xử và tuyên bị cáo Lê Hàng Văn Tâm (20 tuổi, ở xã Bưng Riềng) 5 năm tù về Cưỡng dâm và Bắt giữ người trái pháp luật.

Theo cáo trạng, Tâm và thím của mình là chị Mai  có nảy sinh quan hệ tình cảm yêu đương. Hai người thường xuyên qua lại với nhau trong những lúc chồng người phụ nữ này vắng nhà. Đầu năm 2014, Mai muốn chấm dứt mối tình sai trái này nhưng Tâm không đồng ý. Để ép nối lại mối quan hệ, Tâm đã nảy sinh ý định bắt cóc con của thím.

Ngày 21/3, Tâm đến nhà bà nội của mình, đồng thời là nơi nuôi dưỡng bắt bé Vân và dùng xe máy chở vào trong rừng cao su cách nhà khoảng 2 km. Người nhà phát hiện ra cháu Vân bị mất tích nên đã gọi cho Tâm hỏi có bắt em họ mang đi không. Sau nhiều lần gọi điện Tâm nhận chính mình đã bắt Vân, Tâm yêu cầu chị Mai phài đi một mình vào rừng cao su để Tâm “yêu” thì mới chịu thả bé. Chị Mai vào rừng cùng hai người người thanh niên khác, Tâm phát hiện nên đã bỏ xe máy lại rừng cao su, ôm cháu Vân mang vào rừng sâu.

Bị cáo Lê Hàng Văn Tâm.
Bị cáo Lê Hàng Văn Tâm.

Sau nhiều ngày lẩn trốn trong rừng, sống nhờ vào cơm đi xin, ngủ nhờ chòi trong rẫy, tối 24/3, Tâm cho chị Mai gặp cháu Vân, Tâm vẫn yêu cầu chị phải đi một mình vào rừng, mục đích là để hắn dễ bề thực hiện hành vi giao cấu. Tối cùng ngày, chị Mai gặp được con. Sau khi cho con ăn xong, chị nằm ôm con ngủ. Sợ Tâm hại con mình, người phụ nữ không chống cự để mặc hắn giở trò đồi bại.

Xong việc, Tâm để chị Mai nằm lại, còn hắn mang em họ ra chỗ khác nhắn tin cho người thân tới đón. Gần sáng, nam thanh niên 20 tuổi quay lại thực hiện hành vi bỉ ổi với người thím. Hắn dọa: "Mày có muốn đi với tao thật không. Nếu lừa thì đừng trách, tao làm người thân của mày đau đớn".

Khi trở về nhà, Mai đã làm đơn tố cáo hung thủ gây ra sự việc. Ngày 25/3, Tâm tới cơ quan công an đầu thú.

Tại tòa, Tâm thừa nhận hành vi bắt cóc em họ, cưỡng dâm thím dâu là trái pháp luật, trái với luân thường đạo lý. Tâm biết việc bắt cóc trẻ nhỏ là vô cùng nguy hiểm. Trong gần bốn ngày bắt cóc chỉ cho em họ ăn 2 bữa cơm.

Còn Mai cũng thừa nhận việc quan hệ với cháu là không đúng nên muốn chấm dứt. Đó chính là nguyên nhân dẫn tới hành vi phạm tội của cháu mình.

HĐXX nhận định, vụ án xảy ra trên địa bàn gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng tới thuần phong mỹ tục, cần phải cách ly bị cáo khỏi xã hội trong một thời gian nhất định. Người bị hại trong vụ án cũng có một phần lỗi, chính lối sống không chuẩn mực, sự ngộ nhận yêu thương dẫn tới các hành vi phạm tội của bị cáo.

HĐXX đã tuyên bị cáo Lê Hàng Văn Tâm bốn năm tù về tội cưỡng dâm, một năm tù về tội Bắt giữ người trái pháp luật.

 * Tên nạn nhân đã được thay đổi.

http://plo.vn/toa-an/lanh-an-vi-bat-coc-em-cuong-dam-thim-dau-492739.html

Theo Nguyễn Ngân/Pháp Luật TP.HCM

Bạn có thể quan tâm